Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ

Chăm sóc da 01/09/2018 13:21

Bất kể bạn chưa già, nhưng nếu vẫn giữ cho mình những thói quen xấu này thì da sẽ lão hóa bất cứ lúc nào.

Môi trường sống và thời gian sẽ quy định tuổi tác làn da của bạn,  không chỉ có thế những dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang có thể xuất hiện sớm ngay cả khi bạn còn trẻ, nếu không giữ cho mình một lối sống lành mạnh. Chính vì vậy hãy sớm bỏ những thói quen này nhé!

1. Thường xuyên thức khuya

Rất nhiều cuộc nghiên cứu thực tế cho thấy, người trẻ ở thời đại này thường xuyên giữ cho mình một đồng hồ sinh học mất cân đối. Chúng ta thường xuyên thức rất khuya. Việc làm này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà chúng còn là nguyên nhân khiến làn da dễ bị lão hóa sớm.

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 1

Chỉ sau một đêm thức khuya quầng thâm mắt sẽ nhanh chóng xuất hiện,  làn da ngay lập tức nhìn qua cũng nhận thấy sự mệt mỏi nhợt nhạt thiếu sức sống. Thậm chí, việc thức khuya nhiều có thể gây ra các nếp nhăn trên gương mặt, làm da sớm chảy xệ lão hóa.

2. Thường xuyên cậy nặn mụn

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 2

Các nàng thường cảm thấy ngứa mắt, ngứa tay khi những nốt mụn nổi lên trên gương mặt mình, Nhưng hãy nhớ đừng vì thế mà tùy tiện cậy là những vết mụn trên da nhé! Đừng quên rằng việc nặn mụn sẽ gây hại lớn đến làn da của bạn.

Làn da bị tổn thương độ đàn hồi sẽ dần mất đi mà không thể lấy lại, ngoài ra, những vết thương để lại còn có thể gây nhiễm trùng sưng tấy và để lại sẹo.

3. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đối với những cô nàng hảo ngọt thì đồ ăn chứa đường chính là sở thích lớn nhất, nhưng các bạn đừng quên rằng, nạp quá nhiều đường là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa sớm trên da. Lượng đường vượt quá mức cần thiết sẽ làm tổn thương collagen và elastin.

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 3

Việc ăn nhiều đồ ăn ngọt làm tăng quá trình tiết nhiều dầu thừa trên gương mặt,  ngoài việc có thể gây ra mụn còn làm mất đi độ săn chắc đàn hồi vốn có của làn da.

Để tránh những việc này, các nàng cần tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, điều chỉnh lượng đường tiếp vào trong cơ thể. Có thể thay đường bằng những thực phẩm tốt hơn như mật ong, đường thốt nốt,… để có vị ngọt thanh và tốt cho sức khỏe hơn.

4. Nằm áp má xuống gối

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 4

Nằm áp má xuống gối đặc biệt là nằm sấp là một thói quen xấu gây tổn hại đến làn da của bạn. Khi ấy làn da sẽ chịu một lực tác động suốt trong quá trình ngủ. Lâu dần, thói quen này sẽ làm làn da của bạn mất đi độ đàn hồi vốn có, các nếp nhăn sẽ gõ cửa sớm hơn.

5. Chống tay vào cằm

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 5

Thói quen này trở nên khá phổ biến khi các nàng thường vô thức đưa lên khi suy tư. Tuy nhiên các bạn cần biết việc này tạo một lực lớn tác động lên vùng da ở cằm.

Không chỉ có thế bàn tay của chúng ta bình thường chứa nhiều vi khuẩn có hại việc thường xuyên chạm lên da mặt sẽ khiến làn da có thể bị mụn. Do vậy hãy hạn chế tối đa thói quen trên nhé!

6. Không sử dụng kem chống nắng khi ra đường

Bỏ ngay những thói quen sau đây nếu bạn không muốn làn da nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 6

Ánh nắng mặt trời gay gắt là nguyên nhân khiến da xấu đi trực tiếp. Các tia có hại trong ánh nắng sẽ khiến da dễ bị thâm sạm, xuất hiện tàn nhang hay vết nám.

Bởi vậy, trước khi ra đường 30 phút các nàng hãy tập cho mình thói quen thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu khỏi những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, nếu không muốn có một làn da sạm đen và lão hóa.

9 lầm tưởng hàng ngày cực kỳ tai hại khiến vòng 1 không chỉ chảy xệ, nhanh lão hóa mà còn tăng nguy cơ ung thư

Đa phần phụ nữ vẫn có những lầm tưởng hết sức tai hại trong quá trình chăm sóc sức khỏe "núi đôi". Hậu quả là vòng 1 nhanh lão hóa, trở nên chảy xệ thiếu săn chắc, thậm chí là gia tăng nguy cơ ung thư vú.

TIN MỚI NHẤT