Bí quyết để có làn da rạng rỡ đón năm mới

Chăm sóc da 11/01/2019 13:15

Những bí quyết chăm sóc da dưới đây sẽ giúp phái đẹp chuẩn bị đón năm mới với diện mạo rạng rỡ hơn.

Để sở hữu một da mặt đẹp, mịn màng trong năm mới là điều mà bất kỳ một cô gái nào cũng muốn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chăm sóc da mặt đúng cách chưa?

Chế độ chăm sóc da

- Rửa mặt thật sạch đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng mới là bước cơ bản quan trọng giúp da hấp thụ các dưỡng chất khác tốt hơn. Dù chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên hay sản phẩm chuyên dụng thì làm sạch da là tiền đề để các sản phẩm này phát huy công dụng.

- Nếu bạn trang điểm thì dù muộn đến mấy bạn hãy nhớ phải tấy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ nhé.

- Các tia UV có trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua vải, tường xâm nhập vào làn da và âm thầm phá vỡ kết cấu từ bên trong, gây ra các vấn đề như nám da, tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu, mụn, lão hóa nhanh. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần sử dụng kem chống nắng phổ rộng để ngăn chặn sự tác động của tia UVA và UVB.

- Không tự ý nặn mụn.

Bí quyết để có làn da rạng rỡ đón năm mới - Ảnh 1

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

- Không nên thức khuya, phải uống đủ nước, hạn chế ăn những chất kích thích, cay nóng, chất chứa nhiều đường, mỡ và ăn tăng khẩu phần rau xanh, hoa quả mát.

Tránh xa:

– Tránh xa những thực phẩm chiên, rán, nhiều dầu mỡ vì có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây nên mụn.

– Tránh xa đồ ăn cay, nóng vì nó có thể gây hại cho cơ quan tiêu hóa khiến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị chậm, dẫn đến quá trình lão hóa da có thể xảy đến nhanh hơn.

– Không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể bất cứ chất gì (dù tốt hay không tốt) vì thừa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nên bổ sung:

Bí quyết để có làn da rạng rỡ đón năm mới - Ảnh 2

– Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E (có nhiều trong các loại rau, củ, quả) bởi vitamin A, C, E có khả năng làm căng da mặt, ngăn chặn quá trình lão hóa da từ bên trong.

– Nên bổ sung thực phẩm giàu chất đạm (có nhiều trong thịt bò, thịt gà, hải sản) bởi đạm giúp làm săn chắc các cơ, khiến làn da luôn căng mịn.

Sau khi rửa mặt thực hiện ngay bước skincare này thì đảm bảo đến Tết, ai cũng phải tấm tắc khen “da bạn đẹp thế!”

Đó chính là toner với vai trò không chỉ đơn thuần là cân bằng da mà còn làm được biết bao điều kỳ diệu khác, giúp các nàng “thăng hạng” nhan sắc đáng kể để đón Tết âm.

TIN MỚI NHẤT