Bí kíp để có làn da mịn màng, siêu mướt trong dịp Tết

Chăm sóc da 13/02/2018 05:18

Để sở hữu làn da sáng, mịn màng, bạn nhất định không nên bỏ qua các bước dưới đây.

Xịt khoáng mỗi ngày

Bí kíp để có làn da mịn màng, siêu mướt trong dịp Tết - Ảnh 1

Hãy xịt khoáng bất cứ khi nào bạn cảm thấy da khô trong ngày. Xịt khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp cấp ẩm, làm sáng và căng da. Nên xịt khoáng trước khi make up để hạn chế tác hại của mỹ phẩm trực tiếp lên da. Sau khi make up xong, xịt khoáng một lần nữa giúp lớp make up tiệp vào da, trông sẽ tự nhiên và bền hơn.

Uống đủ nước

Bí kíp để có làn da mịn màng, siêu mướt trong dịp Tết - Ảnh 2

70% cơ thể là nước, thiếu nước, làn da bạn sẽ khô, thô ráp và dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong cơ thể, gây bít lỗ chân lông - thủ phạm gây nên mụn trứng cá.

Lượng nước cơ thể cần trung bình mỗi ngày khoảng hai lít nước. Tuy nhiên bạn có thể uống nhiều hoặc ít hơn do còn phụ thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe, công việc bạn đang làm.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bí kíp để có làn da mịn màng, siêu mướt trong dịp Tết - Ảnh 3

Vào những ngày Tết, bạn nên tăng cường thêm các loại rau xanh và trái cây bổ sung các nhóm vitamin như vitamin C, B, E, A và sắt, kẽm, canxi, axit omega 3 - một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp phải thu nạp từ các loại thực phẩm bên ngoài. Các loại rau xanh và trái cây nên ăn trong mùa đông xuân là bông cải xanh, bí ngô, ngô, cải bắp, cà rốt, dứa, các loại quả mọng nước.

Kem dưỡng sáng và tối

Dù bạn dưỡng da như thế nào, gồm bao nhiêu bước thì bước cuối cùng vẫn là khóa ẩm để các dưỡng chất trước đó không bị bay hơi, hạn chế tình trạng da khô mất nước do phòng điều hòa.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại từ tia mặt trời, khói bụi ô nhiễm và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Dùng kem chống nắng hạn chế được các vấn đề về da như mụn, thâm, sạm...

Làm sạch da cẩn thận mỗi tối

Làm sạch da mỗi tối là bước vô cùng quan trọng để lấy hoàn toàn cặn bẩn trong lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn ẩn, mụn bọc, da không đều màu... Các bước làm sạch da bao gồm xông hơi, tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, tẩy da chết, đắp mặt nạ đất sét hút dầu nếu bạn da dầu.

Ngủ trước nửa đêm

Ngủ ít nhất 6 – 8 tiếng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp. Giấc ngủ sẽ làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên và loại bỏ các lớp tế bào da chết, giúp cho làn da luôn sáng mịn mỗi ngày.

Thêm muối vào sữa chua không đường để đắp mặt nạ, da đen cỡ nào cũng trắng bật 2 - 3 tông

Đắp mặt nạ sữa chua không đường kết hợp với muối thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các khuyết điểm và dưỡng trắng da chỉ sau thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT