8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa

Chăm sóc da 15/05/2019 05:20

Nên hạn chế lau mặt bằng khăn khô, chà xát mạnh và đừng quên vệ sinh vỏ gối, ga giường thường xuyên.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 1

Sử dụng tẩy da chết hoặc sữa rửa mặt dạng hạt scrub thường xuyên hoàn toàn không tốt cho làn da. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn và có thể tham khảo các dạng tẩy da chết hóa học.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 2

Sử dụng các sản phẩm ngừa lão hóa hàng ngày vẫn chưa đủ. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm nhằm duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra đừng quên uống đủ nước trong ngày.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 3

Lau mặt bằng khăn có thể khiến da bị tổn thương do chà xát. Thay vào đó hãy dùng khăn mềm chuyên dụng cho da mặt, thấm nhẹ nhàng. Nếu không vội, bạn có thể để làn da tự khô mà không nhất thiết phải sử dụng đến khăn.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 4

Khi ngủ, bạn nên buộc gọn tóc, tránh để tóc chấm vào da mặt bởi chúng tích tụ không hề ít vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi từ cơ thể.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 5

Vệ sinh vỏ gối, ga giường thường xuyên cũng là cách để bạn bảo vệ làn da, hạn chế cho da phải tiếp xúc với các loại bụi bẩn, da chết, mồ hôi... tích tụ trên bề mặt vải.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 6

Đừng bỏ qua mặt nạ đất sét bởi nguyên liệu này có khả năng hút bỏ bụi bẩn, dầu thừa từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da mịn màng, có độ đàn hồi tốt hơn.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 7

Chế độ ăn rất quan trọng đối với vóc dáng, làn da. Đừng quên bổ sung đầy đủ các loại rau xanh, trái cây tươi như súp lơ, cà chua, cà rốt... Chúng không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà còn có khả năng tái tạo da, ngăn ngừa tác hại từ tia UV lên da.

8 thói quen cứ làm mãi bảo sao da nhanh lão hóa - Ảnh 8

Đừng tìm cách che giấu những đốm mụn, khuyết điểm trên gương mặt. Hãy tìm cách giải quyết dứt điểm chúng. Vị trí cuả các nốt mụn đôi khi cũng tiết lộ rất nhiều điều về tình trạng của cơ thể.

Uống nước như thế nào thì tốt cho da?

Bạn cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, nếu thường xuyên phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng thì nên uống nhiều hơn, không chỉ để bảo vệ cơ thể, giúp cân bằng thân nhiệt mà còn giúp duy trì trí nhớ tốt, giảm cảm giác khó chịu, cáu gắt do cơ thể mất nước.

TIN MỚI NHẤT