7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà

Chăm sóc da 07/09/2018 05:30

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà

Mụn bọc là gì?

Sáng thức dậy, bạn nhìn thấy 1 nốt mụn sưng tẩy đỏ, đó có phải là ác mộng không? Có thể nói rằng, trong tất cả các loại mụn, mụn bọc là "em" đáng ghét và khó trị dứt điểm nhất, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn cực kì e ngại. Về mụn bọc, bạn cần nhớ những ý như sau:

-Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá có màu sẫm dưới da. Đây là loại mụn cứng, có đường kính lớn hơn rất nhiều so với các dạng mụn thông thường khác. 

-Lúc đầu mụn bọc chỉ là những phần sần, cứng, nhỏ, có màu đỏ hoặc hồng. Sau đó sẽ trở nên mọng và khi vỡ ra thì chảy mủ máu. Sự viêm nhiễm xâm nhập sâu dưới lớp tế bào, nên sẽ để lại sẹo.

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 1

Mụn bọc ở mũi.

Nguyên nhân gây ra mụn bọc?

-Chủ yếu là do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Thông thường thì dầu nhờn tiết ra khỏi chân lông và tràn da bề mặt da.

-Khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ ứ đọng trong lỗ chân lông, khi đó nang lông rất dễ bị ùn tắc và có cơ hội phát triển sinh sôi, gây ra tình trạng sưng viêm với những mủ nằm sâu dưới da. Đó là yếu tố nguy cơ đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu xuất hiện.

-Ngoài ra còn phải kể đến những yếu tố gây mụn như:Yếu tố di truyền, giữ vệ sinh da không sạch sẽ, da không được cung cấp đủ ẩm, ăn đồ cay nóng, nặn mụn vô tội vạ, stress, thiếu ngủ...

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 2

Cơ chế hình thành mụn bọc.

1.Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 3

Chúng ta nên chọn kem đánh răng màu trắng, có thành phần florua thấp, thành phần hữu cơ cao.

Theo chuyên gia, trong kem đánh răng có chứa thành phần hóa chất giúp diệt các vi khuẩn gây mụn, giúp phục hồi thương tổn do mụn gây ra, hai thành phần chính là Silica và Sodium pyrophosphate có thể han chế sưng, viêm do mụn bọc gây ra. 

Cách làm: làm sạch da lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ  bôi lên mụn bọc trước khi đi ngủ hoặc để tầm 10-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện tầm 3 - 4 lần/tuần vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ. Lưu ý: Không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

2.Cách trị mụn bọc bằng tỏi

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 4

Trong tỏi chứa nhiều thành phần sulphur, là 1 chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng loại trừ và tiêu diệt mụn bọc hiểu quả.

Cách làm: Tỏi đem đi bóc vỏ, rửa sạch bạn hãy băm hoặc xay nhuyễn đều được. Sau đó, lấy tỏi đắp trực tiếp lên mặt chỗ bị mụn bọc. Đắp trong 10 phút và rửa mặt sạch với nước ấm.

3.Cách trị mụn bọc bằng mật ong

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 5

Mật ong nguyên chất có tính kháng viêm cao nên có thể ngăn ngừa và trị tận gốc mụn bọc mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da. Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất nuỗi dưỡng làn da khỏe đẹp và tươi trẻ dài lâu.

Cách làm đơn giản: chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên nốt mụn mỗi ngày, để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

4.Cách trị mụn bọc bằng chanh

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 6

Chanh chứa nhiều vitamin C và các axit có khả năng kháng khuẩn tự nhiên cao, chanh có khả năng loại bỏ các loại mụn khác nhau, nhất là trị mụn bọc,  làm mờ vết thâm, sẹo mụn.

Cách làm: Lấy ½ quả chanh, vắt lấy nước, rồi dùng tăm bông thấm dung dịch đó lên vết mụn, lặp lại 1 vài lần. Bạn sẽ thấy các nốt mụn bọc xẹp dần và biến mất hoàn toàn.

5.Cách trị mụn bọc bằng khoai tây

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 7

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C, vitamin V1, B2, chứa chất chống Oxy hóa cực tốt cho làn da của chúng ta, có thể làm điều trị mụn bọc nhanh, giảm tấy đỏ.

Cách làm: Gọt sạch vỏ khoai tây rồi mài thành bột và ép lấy nước cốt. Dùng bông thấm nước ép rồi thoa đều lên vết mụn bọc. Để 15 phút rồi rửa sạch lại mặt.

6.Cách trị mụn bọc bằng nha đam

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 8

Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E, A, nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, mangan, Natri …có tác dụng sát khuẩn, làm dịu mát da, cân bằng độ ẩm và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, rất tốt để điều trị mụn bọc, làm dịu nhẹ làn da tấy đỏ.

Cách làm: Lấy lá nha đam tươi rửa sạch, gọt bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước. Lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ thu được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt từ cây nha đam. Khi dùng, nhỏ 2 - 3 giọt dịch nha đam vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 - 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Lưu ý: Trước khi dùng phải rửa mặt thật sạch.

7.Cách trị mụn bọc bằng đá lạnh

7 cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh, không lo thâm sẹo ngay tại nhà - Ảnh 9

Những nốt mụn bọc mẩn đỏ, sưng tấy sẽ thuyên giảm ngay lập tức chỉ đơn giản với những viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng trên da vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Sáng hôm sau, thức dậy, tình trạng viêm sưng sẽ không còn. Vì độ lạnh của đá khi tiếp xúc trực tiếp với làn da làm cho các tế bào thu nhỏ lại nên hiện tượng viêm sưng sẽ giảm.

Trên đây là 7 cách trị mụn bọc siêu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ, các nàng hãy thử để trị lũ mụn bọc đáng ghét và nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn cho mình nhé.

Cắt đôi quả chanh mát xa mặt theo cách này, tẩy sạch bụi bẩn, cặn bã giúp da dầu nhờn trắng mịn, không nổi mụn

Nguồn dưỡng chất trong chanh tươi mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho làn da như làm sạch sâu, xóa mờ thâm nám, chữa lành vết cháy nắng... Do đó, tận dụng loại quả này để làm đẹp, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

TIN MỚI NHẤT