6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn

Chăm sóc da 09/10/2018 13:16

Rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ suốt ngày dài, tạo điều kiện cho da hấp thu dưỡng chất ở bước kế tiếp.

Nguyên tắc cơ bản

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 1

Nhiều cô gái có thói quen chỉ tẩy trang hoặc chỉ rửa mặt mà mà quên mất rằng cần kết hợp cả cả 2 bước này mới đủ làm sạch sâu cho da dù có trang điểm hay không. Ngoài ra, trước khi làm sạch da mặt, bạn cần đảm bảo bàn tay cũng được vệ sinh sạch sẽ.

Có nên sử dụng khăn hoặc bọt biển rửa mặt hay không? 

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 2

Các chuyên da gia liễu khuyên bạn nên sử dụng tay để rửa mặt thay cho các công cụ như bọt biển hay khăn mặt. Bởi cho dù bạn có vệ sinh thường xuyên thì các vi khuẩn vẫn có thể tích tụ lại ở đó và gây hại khi tiếp xúc với làn da. Hơn nữa, sử dụng các công cụ này để rửa mặt có thể tạo ra ma sát lớn, khiến da dễ tổn thương. Nếu buộc phải dùng khăn bạn nên ưu tiên các sản phẩm dùng một lần để đảm bảo vệ sinh.

Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp đặc tính da

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 3

Da khô nên ưu tiên các sản phẩm làm sạch dạng lotion hoặc dạng sữa. Dạng gel hoặc bọt thích hợp cho da dầu, da dễ nổi mụn hoặc da hỗn hợp. Da nhạy cảm và da có dấu hiệu lão hóa nên sử dụng rửa mặt dạng bọt. Nên lựa chọn các sản phẩm không chứa cồn, paraben hoặc có hàm lượng nhỏ nhằm bảo vệ độ pH cho da, tránh nguy cơ kích ứng.

Nước rửa mặt

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 4

Nước ấm là lựa chọn hoàn hảo để rửa mặt, nhiệt độ dao động trong khoảng 36,5 đến 40,5 độ C hoặc tương đương thân nhiệt. Nước quá lạnh sẽ làm lỗ chân lông co lại, không hấp thụ được các dưỡng chất ở bước tiếp theo. Nước quá nóng khiến lỗ chân lông giãn nở, mất độ ẩm, dẫn đến khô da, nứt nẻ. Khi rửa mặt nên hạn chế chà xát mạnh, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 30 - 60 giây. 

Vùng da quanh mắt

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 5

Vùng da quanh mắt rất mỏng và có xu hướng dễ tổn thương, lão hóa. Cần sử dụng tẩy trang chuyên dụng để nhẹ nhàng làm sạch vùng da này. Khi rửa mặt cần, hạn chế tối đa chà xát mạnh và dưỡng ẩm ngay sau đó để hạn chế hình thành nếp nhăn, vết chân chim. 

Dưỡng ẩm

6 điều cần ghi nhớ khi rửa mặt để da ngày một căng mịn - Ảnh 6

Sau khi làm sạch cần cân bằng độ pH, bổ sung độ ẩm cho da bằng các sản phẩm như xịt khoáng, toner, serum, kem dưỡng. Ở bước thoa toner, chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da mặt thay vì thấm dung dịch vào bông tẩy trang, làm hao hụt dưỡng chất có trong nước hoa hồng cũng như làm vướng lại trên da các sợi bông, bụi bông. 

Mắc phải sai lầm này, thoa cả đống mỹ phẩm da mặt cũng mãi sần sùi, nhanh lão hóa

Nếu mắc phải những sai lầm này, dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền đến mấy, làn da vẫn sẽ sần sùi, nổi đầy mụn và nhanh già đi.

TIN MỚI NHẤT