6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng

Chăm sóc da 31/08/2018 05:42

Với 6 bước detox này, làn da của bạn sẽ lấy lại được vẻ tươi tắn và căng tràn sức sống vốn có.

Sau một tuần dài trang điểm rồi tiếp xúc với bụi bẩn, không khí ô nhiễm cùng rất nhiều tác động ngoài cảnh khác, làn da hẳn nhiên sẽ vô cùng mệt mỏi, trở nên yếu đuối và thiếu sức sống hơn. Lúc này, các nàng rất cần chăm sóc kỹ lưỡng cho làn da của mình và đặc biệt cần thanh lọc những yếu tố có hại tích tụ sâu trong da để lấy lại vẻ tươi tắn, căng tràn sức sống. Và 6 bước detox dưới đây cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ là cứu cánh tuyệt diệu cho làn da của bạn.

1. Bước 1: Làm sạch hai lần

Để khởi đầu quy trình detox một cách hoàn hảo nhất, các nàng không thể bỏ qua bước làm sạch hai lần với dầu tẩy trang và sửa rửa mặt. Trước hết, dầu tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm hay dầu thừa trên da bạn sau một ngày dài. Tiếp đó, sữa rửa mặt sẽ giúp cuốn trôi những tàn dư còn lại từ bước tẩy trang để làn da của bạn sẵn sàng cho những bước thanh lọc tiếp theo.

6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng - Ảnh 1

2. Bước 2: Tẩy da chết nhẹ nhàng

Chưa cần dùng đến sản phẩm tẩy da chết, bạn có thể dùng một miếng bọt biển chuyên dụng với bề mặt hơi nhám, nhẹ nhàng thoa lên da, có thể kết hợp với bước rửa mặt để giúp lấy đi lớp tế bào chết xỉn màu, gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn cần nhớ rằng thao tác phải rất nhẹ nhàng để tránh làm xước hay tổn thương da.

6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng - Ảnh 2

3. Bước 3: Lột da hóa học (peel da)

Nếu như bước 2 chỉ giúp "nhẹ nhàng" loại bỏ thế bào chết thì lột da hóa học sẽ tác động đến lớp da chết cứng đầu hơn để bạn có được làn da tươi mới, khỏe mạnh. Lột da hóa học khác với tẩy da chết thông thường bởi sản phẩm peel da sẽ có nồng độ axit mạnh và tác động sâu hơn. Và bởi tác động mạnh mẽ như vậy, bạn chỉ nên thực hiện peel da hóa học 7-10 ngày/lần.

6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng - Ảnh 3

4. Bước 4: Xông mặt

Xông hơi sẽ giúp giải phóng hắc tố da cũng những cặn bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông và cũng mang lại cảm giác sảng khoái cho da mặt. Bạn có thể chuẩn bị nước nóng rồi thả vào đó chút mùi tây, để mặt cách xa khoảng 30 cm và cứ thế trong vòng 10 phút, hơi nước sẽ giúp làn da của bạn được thanh lọc, trở nên sạch sẽ và tươi mới hơn trông thấy.

6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng - Ảnh 4

5. Bước 5: Đắp mặt nạ

Đây cũng là bước chăm sóc da mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu của làn da, chẳng hạn bạn cần kiểm soát dầu thì mặt nạ đất sét sẽ vô cùng hữu ích còn nếu làn da cần độ ẩm thì hãy ưu tiên những loại mặt nạ giàu ẩm để da mặt thêm căng mướt, tràn đầy sức sống sau khi đã tiếp xúc với quá nhiều chất ô nhiễm cũng như phải làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

6 bước giúp làn da thanh lọc độc tố, cặn bẩn sau 1 tuần dài tiếp xúc với khói bụi và làm việc căng thẳng - Ảnh 5

6. Bước 6: Để làn da được thở

Hãy cho làn da của bạn một ngày nghỉ ngơi bằng cách nói không với makeup. Thay vào đó, nuông chiều làn da với kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, vừa cấp ẩm, chăm sóc nhẹ nhàng cho da lại không gây bít tắc lỗ chân lông. Và với 6 bước đơn giản trên kết hợp cùng chế động ăn uống hạn chế bơ sữa, đường và cafe… bạn sẽ có ngay làn da tươi sáng, khỏe khoắn; khác hẳn với tình trạng da yếu ớt, xỉn màu và thiếu sức sống sau một tuần dài makeup, bị tác động với ánh nắng, bụi bẩn cũng những yếu tố căng thẳng khác.

Muốn làn da đen nhẻm trở nên trắng hồng sau vài ngày, hãy dùng mật ong theo 5 cách này

Bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng chỉ sau vài ngày nếu sử dụng mật ong để làm đẹp theo 5 cách sau đây.

TIN MỚI NHẤT