5 nguyên tắc chống lão hóa da giúp bạn 'hack' tuổi, ngày càng trẻ trung

Chăm sóc da 10/10/2021 11:43

Lão hóa là một quá trình tự nhiên xảy ra với tất cả chúng ta. Tuy nhiên nếu biết chăm sóc da đúng cách, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, chúng ta có thể bảo trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc da chống lão hóa mà bạn cần biết.

1. Chống nắng

5 nguyên tắc chống lão hóa da giúp bạn 'hack' tuổi, ngày càng trẻ trung - Ảnh 1

Kem chống nắng là giải pháp chống lão hóa tốt nhất (Ảnh minh họa)

Kem chống nắng là giải pháp chống lão hóa tốt nhất. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa nhìn thấy  được trên da như vết thâm, nám hoặc thậm chí là nếp nhăn.

Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng (tối thiểu chỉ số SPF 30) ngay cả khi bạn đang ở trong nhà hoặc vào những ngày nhiều mây để giảm bớt các dấu hiệu lão hóa.

Bên cạnh việc thoa kem chống nắng, bạn có thể mặc quần áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi mọi tác hại.

2. Ngủ đủ giấc

Cơ thể của chúng ta tự sửa chữa, phục hồi trong khi chúng ta đang ngủ. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da của bạn tăng lên, đồng thời làm giảm nếp nhăn và thâm sạm.

Bạn nên ngủ đủ 7-9 giờ mỗi buổi tối. Chất lượng giấc ngủ kém có thể liên quan đến thói quen khác gây lão hóa.

Ví dụ, căng thẳng hoặc lo âu có thể góp phần gây ra tình trạng thiếu ngủ. Điều này dần dần sẽ dẫn đến các dấu hiệu lão hóa trên da bạn.

3. Ăn uống lành mạnh

Những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ da khỏi bị hư tổn và lão hóa sớm.

Do đó, để chống lão hóa, bạn cần lưu ý ăn thực phẩm lành mạnh. Ăn nhiều rau củ như rau lá xanh, ớt chuông, súp lơ xanh, cà rốt,... và trái cây như lựu, việt quất, bơ,...

Bạn cũng có thể bổ sung trà xanh và dầu ô liu trong chế độ ăn uống của mình.

4. Dưỡng ẩm

5 nguyên tắc chống lão hóa da giúp bạn 'hack' tuổi, ngày càng trẻ trung - Ảnh 2

Nhan sắc 'hack' tuổi của Mỹ Tâm (Ảnh minh họa)

Khi tuổi tác tăng cao thì dưỡng ẩm cho da thường xuyên càng trở nên quan trọng.

Thoa kem dưỡng ẩm giúp giữ nước trong da, cho da ngậm nước và tươi tắn. Dưỡng ẩm cũng giúp giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm có chứa vitamin, đặc biệt là vitamin C hoặc vitamin A.

Những thành phần này có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hình thành hoặc hằn sâu hơn.

5. Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Khi chọn các sản phẩm chăm sóc da để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bạn phải đặc biệt chú ý đến các thành phần trong sản phẩm.

Hãy chọn các sản phẩm giúp thải độc, dưỡng da và chữa lành làn da của bạn.

Ví dụ, gel nha đam và tinh dầu hoa oải hương cung cấp một lượng phân tử oxy cho tế bào da, giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và trì hoãn quá trình lão hóa.

(Theo Times of India)

Cạo mặt tại tiệm cắt tóc, anh thanh niên sốc với nhan sắc 'mới' nhưng chuyên gia vội cảnh báo nguy hiểm nhiều người đang mắc phải

Không chỉ riêng anh thanh niên trong video, nhiều chị em phụ nữ cũng thường xuyên cạo mặt tại tiệm cắt tóc nhưng lại không hề để ý đến điều này!

TIN MỚI NHẤT