5 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu, căng bóng bất chấp nắng hè

Chăm sóc da 17/05/2020 05:30

Mùa hè khiến da dễ đổ dầu, bóng nhẫy lại thêm tác động tiêu cực của nắng và gió khiến làn da thêm ảnh hưởng nặng nề.

Bụi bặm, nắng nóng của mùa hè là nguyên nhân thường trực khiến làn da của bạn trở nên bí bách và khó chịu. Nếu lỗ chân lông không được giải phóng khỏi cặn bẩn, mồ hôi, dầu thừa, tàn dư makeup, kem chống nắng,... làn da của bạn sẽ trở nên xỉn màu, thậm chí nổi mụn chi chít. Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản giúp làm sạch sâu da, để da luôn căng mịn trong suốt mùa hè:

Tẩy trang sạch sẽ

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong các bước làm sạch da mà bạn phải thực hiện hàng ngày. Dù bạn không phải là tín đồ makeup cũng cần phải tẩy trang sạch sẽ da mặt bằng các loại nước tẩy trang địu nhẹ, tiện lợi.

 

5 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu, căng bóng bất chấp nắng hè - Ảnh 1

Còn nếu bạn hay makeup đậm và phải thường xuyên ra ngoài trời tiếp xúc với bụi bẩn và nắng gió thì hãy sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da bởi sản phẩm này có khả năng đánh bật những tàn dư cứng đầu nhất.

Massage và rửa mặt trong vòng 1 phút

Rửa mặt mà vội vàng, nhanh chóng thì sữa rửa mặt không thể kịp làm sạch da. Do đó, bạn hãy dùng những động tác thật nhẹ nhàng, đưa các ngón tay xoay theo đường tròn từ trong ra ngoài, chậm rãi và tỉ mỉ trong vòng ít nhất là 60 giây. Thao tác này cũng giúp sữa rửa mặt dễ dàng thâm nhập sâu vào làn da, lấy đi các cặn bẩn cứng đầu.

Bên cạnh đó, chính trong lúc rửa mặt, bạn đã có thể tranh thủ thư giãn, kích thích tuần hoàn máu để gương mặt vừa hồng hào, ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn và chảy xệ trên da mặt, cho da luôn căng mịn.

5 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu, căng bóng bất chấp nắng hè - Ảnh 2

Rửa mặt bằng nước ấm

Bạn nên duy trì thói quen rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ giao động trong khoảng từ 36,5- 40,5 độ kể cả trong trong mùa hè. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làn da dễ chịu hơn, đồng thời làm sạch bụi bẩn sạch sâu hơn. Không những vậy, nước ấm còn giúp bọt sữa rửa mặt một cách dễ dàng, đồng thời làm cuốn trôi bụi bẩn sạch sâu hơn.

Thấm khô da

Rau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn nên sử dụng một chiếc khăn lông mềm mại, đã thấm qua nước ấm và áp lên mặt khoảng tầm 2 phút để lỗ chân lông nở ra, hỗ trợ làm sạch da tốt hơn. Lưu ý chỉ nên chặm khăn lên da mặt thật nhẹ, để lại một lớp màng ẩm nhất định trên da để giúp các bước dưỡng da tiếp theo phát huy tác dụng tốt hơn.

Dùng thêm toner

5 mẹo rửa mặt cho da sạch sâu, căng bóng bất chấp nắng hè - Ảnh 3

Toner là bước cần thiết để giúp làm sạch sâu da mặt. Sản phẩm này sẽ cấp ẩm kịp thời, xoa dịu làn da sau khi tẩy trang và rửa mặt, tạo điều kiện để giúp các bước dưỡng da tiếp theo dễ dàng thẩm thấu nhất. Bên cạnh đó, toner còn dọn dẹp nốt những tàn dư mà chẳng may, bước làm sạch kép vẫn chưa xử lý hết, để lại cho bạn làn da sạch hoàn hảo.

8 bí quyết làm đẹp da mặt của phụ nữ Nhật Bản giúp họ luôn trẻ hơn so với tuổi

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng hồng rất tự nhiên. Sau đây là 8 bí quyết làm đẹp da mặt của phụ nữ Nhật Bản giúp họ luôn trẻ hơn so với tuổi.

TIN MỚI NHẤT