Trẻ sơ sinh kiêng kị nhất 4 người bế ẵm, mẹ phải biết để tránh hậu quả

Chăm sóc con 04/06/2020 06:00

Nhiều người rất thích bế trẻ sơ sinh để cưng nựng yêu thương. Tuy vậy, cha mẹ hãy xem họ có thuộc vào nhóm 4 đối tượng kị nhất bế trẻ sơ sinh sau hay không nhé.

Người ốm

Trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi hệ miễn dịch còn yếu, chưa hoàn thiện nên tự bản thân chưa tạo được kháng thể để chống lại các virus, vi khuẩn tấn công. Lúc này trẻ sơ sinh vẫn chưa được tiêm nhiều loại vắc-xin phòng bệnh, do vậy rất dễ tổn thương và mắc bệnh khi bị người khác ôm hôn.

Người đang ốm bệnh tật chính là những đối tượng dễ dàng truyền bệnh cho bé nhất. Đôi khi chỉ là một căn bệnh nhỏ nhưng vì đặc thù cơ thể, nếu trẻ sơ sinh chẳng may lây bệnh lại vô cùng nguy hiểm. Thậm chí có căn bệnh còn để lại di chứng cả đời, nặng hơn là đe dọa tính mạng của bé.

Trẻ sơ sinh kiêng kị nhất 4 người bế ẵm, mẹ phải biết để tránh hậu quả - Ảnh 1

Trẻ sơ sinh kiêng kị nhất 4 người, mẹ phải biết để tránh hậu quả

Người lớn hãy biết ý nếu đã có biểu hiện ốm bệnh thì tuyệt đối không được bế em bé sơ sinh nhé.

Người hút thuốc lá, uống rượu

Những người hay hút thuốc chắc chắn người sẽ có mùi khói thuốc lá lưu lại trên quần áo, đầu tóc. Mùi thuốc lá ấy đến người lớn còn thấy khó chịu huống chi một em bé sơ sinh, thậm chí mùi thuốc lá khiến bé cảm thấy khó thở.

Trong trường hợp nặng hơn đối tượng muốn bế bé thậm chí còn đang hút thuốc thì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của con càng nghiêm trọng hơn. Trẻ bất đắc dĩ phải hít phải khói thuốc thụ động, với một em bé sơ sinh mà nói đó là tác nhân vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối không được để người hút thuốc lá hoặc có thói quen hút thuốc lá bế em bé sơ sinh.

Tương tự như thế với người thường xuyên uống rượu, mùi rượu lưu lại trên cơ thể họ. Khứu giác của bé rất nhạy cảm mà cũng yếu ớt hơn người lớn. Vì sức khỏe của con mình, cha mẹ hãy cứng rắn kiên quyết hơn, không nên vì sợ mất lòng đối phương mà coi nhẹ sức khỏe của con mình.

Trẻ sơ sinh kiêng kị nhất 4 người bế ẵm, mẹ phải biết để tránh hậu quả - Ảnh 2

Trẻ sơ sinh kiêng kị nhất 4 người, mẹ phải biết để tránh hậu quả

Người vụng về

Bế trẻ em không đơn giản chút nào. Trẻ sơ sinh rất mềm yếu mỏng manh, nhạy cảm với mọi kích thích bên ngoài. Nếu người bế trẻ có tư thế hoặc sức mạnh kém, không khéo bế khéo đặt nó có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu và khóc suốt.

Nó có thể làm ảnh hưởng của con bạn trong trường hợp nghiêm trọng. Vì sự an toàn và sức khỏe của trẻ sơ sinh, những người vụng về tốt hơn là không nên bế em bé.

Trẻ em nhỏ tuổi

Nhiều gia đình đông con thường để con lớn bế trông em. Dẫu điều đó giúp ba mẹ được thảnh thơi, và có lợi cho sự gắn kết tình cảm giữa 2 đứa trẻ, nhưng ba mẹ cần nhớ rằng trẻ em có sức lực và vốn hiểu biết còn rất hạn chế. Bé lớn có thể làm ngã em hoặc vô tình gây ra nguy hiểm cho em bé mà trẻ không ý thức hết được.

Không chỉ vậy bé sơ sinh có hệ xương rất non yếu, người lớn bế còn kén người nữa là trẻ em chưa biết bế em bé đúng cách. Bế sai tư thế gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé sơ sinh.

5 bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ mùa nắng: Có dấu hiệu này cần đưa trẻ đi viện ngay!

Mùa nóng là thời điểm mà các loại vi khuẩn phát triển rất mạnh trong không khí. Đây cũng là tác nhân gây nên nhiều căn bệnh thường gặp ở trẻ em.

TIN MỚI NHẤT