Phát hiện vết cắn nhỏ trên cơ thể con gái, mẹ chủ quan xem nhẹ nhưng hoá ra lại là vết thương nguy hiểm khiến con không ngừng đau đớn

Chăm sóc con 15/04/2018 13:30

Người mẹ đã đăng tải những bức ảnh kinh hoàng để cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của côn trùng, đặc biệt là loài nhện khi đứa con gái 2 tuổi phải chịu đựng những cơn sốt cao và đau đớn không ngừng.

Bé Darcey Meader, bây giờ là 2 tuổi đến từ Henley-on-Thames, Oxforshire (Anh) đã bị một con nhện góa phụ cắn trên cơ thể vào mùa hè năm ngoái. Được biết, hai ngày sau đó, vết thương trên người của Darcey bị nhiễm khuẩn nặng và cô bé được đưa vào bệnh viện với tình trạng nghiêm trọng. Thật may mắn, sau một đợt kháng sinh, cô bé đã có thể phục hồi hoàn toàn.

Phát hiện vết cắn nhỏ trên cơ thể con gái, mẹ chủ quan xem nhẹ nhưng hoá ra lại là vết thương nguy hiểm khiến con không ngừng đau đớn - Ảnh 1
Darcey bị con nhện góa phụ cắn và bị nhiễm khuẩn nặng. (Ảnh: Internet)

Mới đây, mẹ của Darcey, cô Poppy Clark Harwood, 22 tuổi muốn cảnh báo mọi người về sự nguy kiểm của vết cắn này. Cô nói: “Tôi không thể tin rằng một vết cắn nhện nhỏ có thể biến thành những điều tồi tệ. Tôi muốn cảnh báo với mọi người hãy cảnh giác những vết cắn của nhện trên người bọn trẻ. Tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm khi bây giờ Darcey đã ổn".

Vào tháng 8/2017, cô Poppy đã phát hiện vết màu đỏ trên cơ thể con gái, nhưng cô chỉ nghĩ đơn giản đó là một vết cắn nhỏ. Qua ngày hôm sau, vết cắn đó đã phát triển lên kích thước lớn hơn và Darcey bắt đầu đau đớn. Cô Poppy lo lắng có chuyện không may nên đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ thông báo Darcey bị nhện cắn, nhưng cô không lo lắng và cảm thấy không quá nghiêm trọng nên đã đưa con về nhà.

Phát hiện vết cắn nhỏ trên cơ thể con gái, mẹ chủ quan xem nhẹ nhưng hoá ra lại là vết thương nguy hiểm khiến con không ngừng đau đớn - Ảnh 2
Vết thương của Darcey từ lúc còn là một chấm đỏ đến lúc lan ra lớn hơn. (Ảnh: Internet)

Trong hôm đó, khi Poppy đổ đống đồ bẩn vào máy giặt thì phát hiện một con nhện to lớn bò ra từ quần short. Cô nói: “Con nhện chạy ra khỏi quần short và nhảy xuống. Nó có thân màu nâu và bụng màu vàng, trông nó có vẻ nguy hiểm”. Cảm thấy thật khủng khiếp nên cô đã nhặt lên và bỏ vào thùng rác. Sau đó, Poppy lên mạng nghiên cứu về con vật này, cô nói: “Tôi đã lên mạng và tìm hiểu về nó. Đó là con nhện góa phụ  Trông nó thật đáng sợ. Tôi đã đọc bài viết nói rằng nếu bị nó cắn phải thì vết thương có thể viêm nhiễm nặng và tôi quyết định theo dõi tình hình của Darcey".

Sáng hôm sau, Darcey vẫn còn đau đớn mỗi khi mẹ chạm vào vết thương ấy. Lúc này, cô Poppy kiểm tra vết thương và thấy da xung quanh bị bong ra kèm theo màu đỏ tươi. Bên cạnh đó, cô phát hiện vết thương của đứa trẻ đã to hơn. Cô cho biết: “Darcey không chịu ăn uống gì cả. Tôi đã lấy nhiệt kế đo cơ thể cho con bé và phát hiện nó sốt đến 39 độ. Tôi biết rằng con tôi đã bệnh nặng".

Phát hiện vết cắn nhỏ trên cơ thể con gái, mẹ chủ quan xem nhẹ nhưng hoá ra lại là vết thương nguy hiểm khiến con không ngừng đau đớn - Ảnh 3
Dù đã hồi phục nhưng Darcey vẫn bị ám ảnh côn trùng. (Ảnh: Internet)

Poppy ngay lập tức đứa Darcey trở lại bệnh viện để kiểm tra thì phát hiện vết thương bắt đầu lan ra rất kinh khủng. Các bác sĩ đã đề nghị cô đưa Darcey đến bệnh viện thành phố Peterborough để được điều trị tốt hơn. Tại đây, bác sĩ nói rằng lượng đường trong máu của Darcey thấp và có nguy cơ bị mất nước. Họ xác định rằng Darcey bị dị ứng với nhện và vết thương bây giờ đã nhiễm khuẩn nặng. “Thật khủng khiếp khi nhìn thấy con gái đau đớn. Con bé khóc không ngừng và khiến tôi không thể kiềm lòng được", Poppy trải lòng.

Năm tiếng sau, Darcey được phép về nhà và bác sĩ cho uống kháng sinh. Cô bé 2 tuổi phải mất 1 tuần để hồi phục hoàn toàn. Mặc dù bây giờ, Darcey đã khoẻ nhưng cô bé sợ tất cả côn trùng. Cô Poppy nói: “Tôi bây giờ vẫn ám ảnh về nhện và luôn kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà. Darcey vẫn còn rất sợ côn trùng. Tôi chỉ hy vọng lớn lên nó sẽ vượt qua nỗi ám ảnh này”.

Nếu con bị chàm sữa, mẹ “cai” những gì?

Chàm sữa là tình trạng viêm da dị ứng do phản ứng lại với tác nhân gây dị ứng từ bên ngoài. Tác nhân gây ra dị ứng này có thể là sữa mẹ, thực phẩm từ chế độ ăn dặm, hóa chất giặt tẩy hoặc đôi khi không xác định được tên cụ thể.

TIN MỚI NHẤT