Những bộ phận trên cơ thể trẻ càng xấu thể lực càng tốt, bố mẹ hãy nên vui mừng về điều này nhé

Chăm sóc con 01/08/2021 11:08

Nhiều bố mẹ cảm thấy buồn vì con mình có những điểm này không được đẹp như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, bạn đừng buồn đó là điều đáng mừng vì con bạn sẽ có một thể trạng khỏe mạnh mà bao ông bố bà mẹ khác muốn cũng không có được.

Mí mắt của con khá dày

Nhiều em bé bị sưng mí mắt và mí mắt dày khi mới sinh ra. Mắt bé bị nheo lại thành một khe, và không rõ, nhìn như mắt một mí hoặc không phân biệt được mí đơn hay đôi.

Nhiều bà mẹ khá lo lắng khi thấy con một mí và không biết lớn lên trông thế nào. Nhưng trên thực tế, không cần phải lo lắng, miễn là độ dài là đủ, khả năng mắt sẽ to hơn sau khi mở là khá cao.

Mặt khác, trẻ sơ sinh có thị lực đặc biệt kém. Ngay cả khi mở mắt ra, cũng không thể nhìn thấy những thứ ở quá xa. Mí mắt dày và mỡ có thể bảo vệ chúng.

Những bộ phận trên cơ thể trẻ càng xấu thể lực càng tốt, bố mẹ hãy nên vui mừng về điều này nhé - Ảnh 1
Trẻ có mí mắt dày (Ảnh minh họa: Internet)

Ngón chân ngắn

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã cho rằng, ngón chân của con người được rút ngắn lại trong quá trình tiến hóa để giúp chúng ta chạy nhanh hơn. Những người có ngón chân ngắn thì cơ thể chỉ cần cung cấp một lượng máu ít hơn cho sự phát triển của bộ phận này, từ đó cơ thể sẽ tự động điều chỉnh để cung cấp nguồn năng lượng nhiều hơn cho các cơ quan khác.

Ngược lại, những người có ngón chân dài sẽ có cơ bắp và xương nhiều hơn dẫn đến việc cơ thể sẽ trì hoãn tốc độ của cơ thể, khá nặng nề, khó chạy nhanh và hiệu quả giảm xóc cũng không cao.

Vì vậy, bố mẹ đừng lo khi con mình có bàn chân không được thon gọn như bàn chân của những đứa trẻ khác nhé.

Con có lỗ tai lớn

Lỗ tai lớn là một trong những dấu hiệu cho thấy thính giác của bé tốt và vượt trội hơn những bé có đôi tai nhỏ hơn. Các chuyên gia sinh học cho rằng, tai ngoài của con người lớn đồng nghĩa với ống tai lớn và nghe rõ hơn, bé sẽ thính tai hơn và đặc biệt, khi về già thì khả năng bị lãng tai cũng sẽ rất thấp.

4 thực phẩm ‘vàng’ giúp con thông minh vượt trội, bố mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên

Mong ước của tất cả các bậc phụ huynh là muốn con mình được thông minh, khỏe mạnh. Điều này sẽ không quá khó nếu bố biết cách chăm sóc và bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho con.

TIN MỚI NHẤT