5 loại quả phổ biến ngày hè mà cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người con trẻ

Chăm sóc con 01/08/2021 08:30

Mùa hè là mùa của các loại trái cây, nhất là ở xứ nhiệt đới như nước ta. Thế nhưng, có những loại trái cây dù ngon dù tốt cách mấy cha mẹ cũng không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người.

Sau đây là 5 loại quả phổ biến ngày hè mà cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người con trẻ:

Quả xoài

Xoài chín vốn rất giàu chất dinh dưỡng lại có vị ngọt và bùi vô cùng hấp dẫn nên trẻ em hay người lớn gì cũng thích cả. Không những thế, chất dinh dưỡng có trong quả xoài còn giúp bảo vệ các tế bào thần kinh cũng như hỗ trợ thị giác rất tốt.

Tuy nhiên, trẻ em ăn xoài thì lại là chuyện khác. Bởi lẽ, trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện thì acid trái cây cũng như những chất khác trong xoài sẽ có thể gây ra hiện tượng nóng rát, sưng lưỡi, miệng và đặc biệt là phát ban ở tay chân.

Quả dứa

Quả dứa là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, cùng với đó là các khoáng chất và giàu vi lượng. Hơn nữa, trong dứa còn có enzym có khả năng giúp tiêu hóa protein tốt hơn. Tuy nhiên dứa lại chứa chất glycosides sinh học, đây là loại chất nếu như ăn nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc miệng. Ngoài ra, trong dứa còn chứa chất protease có thể gây ra hiện tượng chóng mặt, co thắt mạch vành và buồn nôn. Vì thế, nếu như cho trẻ em ăn dứa, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi thì phụ huynh nên nhớ cắt thành từng miếng nhỏ, loại bỏ phần mắt dứa, chần sơ qua nước sôi trước khi ăn và cho trẻ ăn một lượng vừa phải thôi nhé.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả có thành phần chủ yếu là nước và chứa nhiều vitamin A, C cũng như các chất chống oxy hóa, giúp giải nhiệt cơ thể và được công nhận phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Tuy nhiên, chính vì những điều này mà dưa có tính hàn, nếu cho trẻ ăn quá nhiều sẽ có thể bị căng tức bụng, chán ăn và tiêu chảy.

5 loại quả phổ biến ngày hè mà cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người con trẻ - Ảnh 1

Cho trẻ ăn quá nhiều sẽ có thể bị căng tức bụng, chán ăn và tiêu chảy. Ảnh minh họa: Internet

Quả vải

Quả vải luôn được xem là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Quả vải chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, calo và lượng nước lớn, rất tốt cho hệ miễn dịch và cơ thể của trẻ. Tuy nhiên, quả vải lại có tính nóng, trong khi đó hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, chưa hoàn thiện, vì thế nếu như ăn quá nhiều vải thì trẻ có thể bị buồn nôn, mệt mỏi, đổ mồ hôi, hoa mắt, chóng mặt,... Thậm chí, trong một vài trường hợp trẻ còn bị co giật, hôn mê, co đồng tử và có thể tử vong nếu như không được cấp cứu kịp thời. Do đó, nếu muốn cho trẻ ăn vải thì chỉ nên cho bé ăn sau bữa ăn chính và ăn với một lượng vừa phải thôi nhé.

Quả đào

Quả đào là loại quả có chứa rất nhiều protein, canxi, đường, phốt pho, sắt và pectin – chất giúp trẻ tránh táo bón và cực kỳ có lợi cho đường ruột. Tuy nhiên, nếu như cho trẻ ăn quá nhiều đào dễ khiến con trẻ bị tiêu chảy và gặp một số bệnh về đường ruột khác.

Cho con ăn dặm với món cháo nước mía, vừa lạ miệng nhưng rất dinh dưỡng và giúp con phát triển toàn diện

Cháo nước mía nghe qua rất lạ, nhưng lại là món ăn dặm tuyệt vời cho con. Mẹ cho con ăn dặm bằng món cháo này, không những giúp con khỏe mạnh và còn thông minh nữa đấy.

TIN MỚI NHẤT