TOP 5 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho con ăn vào buổi tối kẻo rước bệnh vào người của con

Chăm sóc con 31/07/2021 08:05

Dù con có thèm cách mấy mẹ cũng không nên cho con ăn những loại thực phẩm này vào buổi tối. Vì khi cho con ăn vào buổi tối những loại thực phẩm này không phải thương con mà là hại con và đang rước bệnh vào người của con.

Sau đây là 5 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho con ăn vào buổi tối:

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn thông dụng và phổ biến của nhiều người, nhất là những người bận rộn. Tuy nhiên, không nên ăn mì ăn liền vào buổi tối. Bởi trong thành phần của mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em và người lớn tuổi.

Ngoài ra, mì ăn liền thường chiên rán qua dầu mỡ chứa các chất gây ung thư. Khi mẹ cho trẻ ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

Những loại thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều chất béo, nếu mẹ cho trẻ ăn trước khi đi ngủ mà để bé ăn khoai tây chiên, gà rán hay đồ dầu mỡ thì khả năng cơ thể qua một đêm sẽ tích đến hơn 95% chất béo trong cơ thể. Điều này chẳng khác nào các mẹ đang tiếp tay cho chứng béo phì, thừa cân ở con cả. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều thực phẩm chiên rán dễ bị mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và nhiều bệnh khác.

Nước ngọt có gas

Trong thành phần nước ngọt có gas chứa nhiều thành phần axit hơn so với bất cứ thứ gì trong tự nhiên nên dễ gây nguy hại dạ dày cho trẻ. Nếu mẹ cho bé uống nước ngọt có gas nhiều thành phần axit làm tổn hại các van tim trẻ dễ béo phì, tim mạch, thừa cân,... nguy hiểm tới sức khỏe.

TOP 5 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho con ăn vào buổi tối kẻo rước bệnh vào người của con - Ảnh 1
Mẹ cho bé uống nước ngọt có gas nhiều thành phần axit làm tổn hại các van tim trẻ dễ béo phì, tim mạch, thừa cân,... nguy hiểm tới sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Sữa nguyên kem

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại sữa nguyên kem mà mẹ tưởng chừng tốt cho trẻ khi cho uống trước khi đi ngủ lại không hề tốt chút nào bởi chúng gây tác hại cho cơ thể trẻ. Khi mẹ cho trẻ ăn nhiều sữa nguyên kem trẻ dễ mắc bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường, mẹ muốn trẻ uống sữa thì nên cho trẻ uống sữa tách béo.

Trái cây họ cam quýt

Tưởng chừng cho trẻ ăn trái cây họ cam quýt sẽ giúp con bổ sung lượng vitamin C và các khoáng chất cho cơ thể. Nhưng đó sẽ là một sai lầm nếu các mẹ cho bé ăn chúng trước khi đi ngủ.

Vì trong thành phần của họ nhà cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ. Bởi vậy, mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận cho bé.

Cha mẹ ỷ y không đưa con đi khám vì 'sợ dịch', bác sĩ đặc biệt cảnh báo trẻ bị sốc nhiễm trùng, viêm màng não khi 'bỏ lỡ giờ vàng'

Trong tình hình dịch bệnh, các phụ huynh thường có tâm lý e ngại cho con đến viện để khám và điều trị bệnh. Chính điều này, đã dẫn đến không ít trường hợp nhập viện cấp cứu muôn, tình trạng trở nặng, khó can thiệp.

TIN MỚI NHẤT