Mới 3 tuổi đóng sỏi dày ụ trong túi mật, nguyên nhân vì mẹ thường xuyên cho ăn món này

Chăm sóc con 05/12/2018 05:30

Mới 3 tuổi đóng sỏi dày ụ trong túi mật, nguyên nhân vì mẹ thường xuyên cho ăn món này - vô cùng quen thuộc khiến ai cũng sốc.

Khi con trai được gần 3 tuổi, cô Liu thường xuyên bị những người xung quanh chê bai không biết cách chăm sóc con cái, nên con mới gầy gò, ốm yếu. Vừa áp lực, lại khó chịu vì con mãi không tăng kg, cộng những lời nói ra nói vào của hàng xóm, nên ngày nào cô cũng mua xương, thịt bò về hầm mềm cho con ăn. Nếu thừa, cô cất tủ lạnh hôm sau lấy ra hâm nóng cho con ăn tiếp.

Mới 3 tuổi đóng sỏi dày ụ trong túi mật, nguyên nhân vì mẹ thường xuyên cho ăn món này - Ảnh 1

Khi con được 2 tuổi rưỡi, cu cậu có xu hướng thích ăn trứng, nên ngày nào cô Liu cũng nấu các món trứng cho con ăn. Tuy nhiên, dù được mẹ bồi bổ như vậy, nhưng cậu bé vẫn không có dấu hiệu của việc tăng cân, lúc này, cô tin rằng vì mình không cho con ăn thịt mỡ, nên đã bổ sung thịt mỡ vào thực đơn hằng ngày.

Một ngày, cậu bé đột nhiên quấy khóc, sốt cao nên vợ chồng cô Liu vội đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết cậu bé đã bị sỏi mật, do ăn quá nhiều thức ăn có chứa hàm lượng cholesterol cao như thịt lợn, thịt bò, trứng,… May mắn, cu cậu đã được các bĩ làm phẫu thuật, gắp hết sỏi mật, hiện đang trong quá trình hồi phục.

Nguyên nhân gây sỏi mật

1. Không ăn bữa sáng

Thói quen tưởng vô hại này lại là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sỏi mật. Theo chuyên gia sức khỏe, nguy cơ gây ra bệnh sỏi thận do không ăn sáng khá lớn. Điều này là do cơ thể sau khi trải qua một đêm dài nghỉ ngơi, cần bổ sung năng lượng. Túi mật sẽ bài tiết dịch mật vào buổi sáng, chuẩn bị trước cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn, thời gian dài như thế, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

2. Không thích uống nước

Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra sỏi thận. Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước tiểu lưu cữu, trở nên đậm đặc, chất đọng lại tăng lên, như thế dễ hình thành nên sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

Bởi vậy, uống nhiều nước sẽ tăng lượng bài tiết nước tiểu, làm loãng nước tiểu, giảm thấp nồng độ tinh thể trong nước tiểu, rửa đường niệu đạo, có lợi cho phòng chống sỏi thận và làm cho sỏi bài tiết ra ngoài. Vì vậy, kế cả khi không khát, mỗi người mỗi ngày cũng nên uống 2000ml nước trở lên và uống nước lọc là tốt nhất.

3. Lười vận động

Ít vận động cũng có thể gây sỏi thận. Các chuyên gia chỉ ra, nếu con người ta ít vận động, vừa không có lợi cho việc hấp thụ can-xi, khiến lượng can-xi bài tiết vào nước tiểu tăng lên, gây ra sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu. Đồng thời, thành bụng trong cơ thể sẽ lỏng lẻo, gây ra sa nội tạng, chèn ép ống mật, làm cho dịch mật không bài tiết được gây ra tích tụ, từ đó hình thành nên sỏi mật.

Con chết não sau cái tát của mẹ: Bác sĩ chỉ ra bộ phận CẤM đánh, nhưng cái thứ 5 càng chạm càng giỏi

Con chết não sau cái tát của mẹ: Bác sĩ chỉ ra bộ phận CẤM đánh, nhưng cái thứ 5 càng chạm càng thông minh, ai cũng nên đọc.

TIN MỚI NHẤT