Con chết não sau cái tát của mẹ: Bác sĩ chỉ ra bộ phận CẤM đánh, nhưng cái thứ 5 càng chạm càng giỏi

Chăm sóc con 04/12/2018 13:00

Con chết não sau cái tát của mẹ: Bác sĩ chỉ ra bộ phận CẤM đánh, nhưng cái thứ 5 càng chạm càng thông minh, ai cũng nên đọc.

Câu chuyện đau lòng về sai lầm của một bà mẹ Trung Quốc khiến hàng nghìn phụ huynh bàng hoàng. Nguyên do cũng chỉ vì bực tức vì bao nhiêu công sức dỗ dành đến nịnh nọt để đứa con nhỏ chịu ăn hết bát cháo nhưng mới được vài thìa, đứa trẻ lại ói như vòi rồng. Chị Trương đã vung tay đánh con một cái thật lực. Sau khi nguôi giận, thấy cậu bé kêu khát và buồn ngủ, chị thay đồ rồi cho con đi ngủ trong phòng. Vậy nhưng chỉ vài tiếng sau đã rụng rời vì đứa trẻ không còn dậy nữa.

Nhiều cha mẹ khi tức giận thì do không kiềm chế được nên đánh cho cho hả giận. Tuy nhiên, dù tức giận thế nào, ba mẹ cũng đừng đánh con, đặc biệt là ở một số bộ phận được coi là "tử huyệt"

1. Tai

Tai là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể, không ít cha mẹ thường véo tai con, nhưng không biết rằng đây là nơi dễ gây tổn thương nhất.

Đôi khi cha mẹ vô tình tát quá mạnh vào tai trẻ sẽ gây tổn thương mô mềm dưới da, xuất hiện bầm tím và sưng nề. Nguy hiểm nhất, trẻ có thể bị chấn động tai giữa làm ảnh hưởng màng nhĩ và nặng chấn động não

2. Gáy

Phía sau đầu (gáy) có trung tâm hô hấp, hành tuỷ não. Bố mẹ vì quá từng giận mà đánh vào phía sau đầu trẻ với lực quá mạnh sẽ khiến trung tâm hô hấp bị dao động. Trẻ có thể gặp phải một số biến chứng của suy hô hấp.

3. Lưng

Lưng là nơi có tủy sống và cột sống của trẻ - hai bộ phận vô cùng quan trọng. Thường xuyên đánh sau lưng, có thể dẫn đến tổn thương cột sống của trẻ.

4. Mông

Mông là bộ phận mà nhiều phụ huynh thường đánh nhất, vì họ nghĩ rằng mông an toàn hơn xương và không gây sát thương. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai.

Các chuyên gia cho biết, mông của trẻ con có chứa nhiều mạch máu nhỏ, sau khi bị đánh sẽ ảnh hưởng đến thể chất, thậm chí khiến mọi thứ đều phát triển chậm lại. Đặc biệt đối với bé trai, việc đánh vào mông sẽ có ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Một số nghiên cứu cũng chứng minh, đánh vào mông sẽ khiến trẻ kém thông minh.

5. Bàn chân

Trái ngược với những "tử huyệt" cấm chạm, các chuyên gia lại khuyên mẹ nên chạm nhẹ và nhiều vào chân con cũng như cho chân chạm vào nhiều bề mặt khác nhau.

Con chết não sau cái tát của mẹ: Bác sĩ chỉ ra bộ phận CẤM đánh, nhưng cái thứ 5 càng chạm càng giỏi - Ảnh 1

Những trường hợp dưới đây cha mẹ không được đánh con:

1. Trước mặt nhiều người

Cha mẹ đừng nghĩ rằng trẻ nhỏ chưa có lòng tự trọng, kỳ thực các bé còn nhạy cảm hơn người lớn. Mắng mỏ hay roi vọt trước mặt nhiều người có thể làm tổn thương lý tâm lý trẻ.

2. Khi trẻ không thoải mái

Khi trẻ cảm thấy không thoải mái nghĩa là trẻ đang có vấn đề về tâm sinh lý. Nếu như trẻ đang khó chịu trong người hoặc oan ức hay khúc mắc nào đó, nếu mắng trẻ lúc này chỉ càng làm trẻ tổn thương nặng nề hơn. Sức chịu đựng của trẻ vốn có hạn, lúc này cha mẹ nên chia sẻ tâm sự cùng con, hiểu rõ vấn đề con đang gặp phải.

3. Khi cha mẹ đang cáu gắt

Khi cha mẹ không khống chế được cảm xúc, nhất định không được đánh trẻ. Nếu lúc đó động chân động tay rất dễ biến con trở thành chỗ trút giận. Đối với trẻ lúc này sẽ cảm thấy ba mẹ đang trút giận vào mình, con trẻ hoặc phẫn nộ hoặc là sẽ tủi hờn, sợ sệt. Khi đó đứa trẻ không chỉ không thể duy trì được lý trí cũng chẳng thể chịu được sự trách phạt của bạn. Vì vậy cha mẹ phải đợi khi hết cơn giận, tỉnh táo trở lại nhẹ nhàng khuyên bảo con.

Mục đích của roi vọt là giúp con sống có quy tắc chứ không phải là trừng phạt con, nó chỉ là công cụ hỗ trợ để giúp trẻ trưởng thành trong môi trường có khuôn khổ. Đối với mối quan hệ cha mẹ và con cái mà nói, hai bên nói chuyện để hiểu nhau hơn mới là biện pháp tốt nhất. Roi vọt chẳng qua là công cụ thể hiện uy quyền của người chủ trong gia đình. Cha mẹ phải căn cứ theo đặc điểm của con, áp dụng các biện pháp thích hợp với khả năng lý giải của trẻ để dạy dỗ, có làm được như vậy trẻ mới trở thành người sống có quy tắc.

Nghẹn lòng bố cắn răng rút ống thở giải thoát con trai 10 tuổi ung thư thận chỉ vì 1 món ăn sáng

Nghẹn lòng bố cắn răng rút ống thở giải thoát con trai 10 tuổi ung thư thận chỉ vì 1 món ăn sáng hết sức quen thuộc mà nhiều trẻ Việt đang chuộng.

TIN MỚI NHẤT