Mẹo chữa nghẹt mũi hiệu quả khi bé bị cảm cúm ngày mưa

Chăm sóc con 06/11/2017 04:21

Mẹo chữa nghẹt mũi khi bé bị cảm cúm dưới đây sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn trong ngày thời tiết giao mùa như hiện nay.

Bổ sung thêm nước cho trẻ

Việc tăng cường lượng chất lỏng với các sản phẩm sữa mẹ, sữa bột, sữa bò tươi, nước và súp, giúp bổ sung lượng nước cần thiết để có đề kháng tốt với các loại vi trùng cũng như chống nhiễm trùng.

Mẹo chữa nghẹt mũi hiệu quả khi bé bị cảm cúm ngày mưa - Ảnh 1

Bổ sung thêm nước là một trong những mẹo chữa nghẹt mũi hiệu quả cho bé. Ảnh minh họa 

Kê gối cao và day cánh mũi cho bé khi ngủ

Đây là cách xưa nay các mẹ hay dùng, cũng rất hiệu quả! Bởi nếu để gối của bé thấp như ngày thường, bé sẽ gặp khó khăn hơn khi thở. Đồng thời, khi bé ngủ, mẹ nên dùng 2 mu bàn tay day day cánh mũi cho bé, bảo đảm bé sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Sử dụng nước muối

Nước muối rất an toàn nên mẹ có thể mua những loại nước muối ở nhà thuốc hoặc pha nước muối loãng tại nhà để nhỏ cho bé. Một lần chỉ nên nhỏ 1 giọt vào mũi bé.

Sử dụng hơi tinh dầu bạc hà 

Hít hà mùi hương tinh dầu bạc hà có tác dụng kích thích các mạch máu dãn ra, “mở lối” cho không khí đi vào, giúp trẻ hít thở dễ dàng trong những ngày ngạt mũi. Mẹ có thể đốt tinh dầu bạc hà trong phòng để tạo hương thơm nhẹ nhàng. Nhưng mẹ cần lưu ý quan sát trẻ xem liệu mùi hương như vậy có quá mạnh đối với trẻ hay không và nên ngưng sử dụng khi trẻ có dấu hiệu thở khò khè hơn.

Mẹo chữa nghẹt mũi hiệu quả khi bé bị cảm cúm ngày mưa - Ảnh 2

Sử dụng nước muối là cách chữa nghẹt mũi hiệu quả cho trẻ khi bị cảm. Ảnh minh họa 

Sử dụng máy tạo hơi ẩm trong phòng

Tại sao cần dùng máy tạo hơi ẩm? Không khí ẩm là một loại thuốc thông mũi tự nhiên tuyệt vời, giúp bé giảm khô mũi, giảm những cơn ho kho khè. Chạy máy hơi nước trong phòng qua đêm giúp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình hô hấp của trẻ.

Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh giúp bé dễ thở, ăn ngon ngủ tốt

Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả nhất đó là làm sạch đường thở và không khí xung quanh bé sinh sống.

TIN MỚI NHẤT