Mẹ mải làm việc nhà, con gái 6 tuổi chết trong phòng ngủ vì thứ không ngờ đến

Chăm sóc con 25/07/2018 13:30

Đây là một bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ. Hãy cẩn thận với những món đồ chơi của con, tưởng vô hại nhưng chúng có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Theo Mirror đưa tin, nạn nhân trong câu chuyện đau lòng trên là cô bé Daisy Dymyd – 6 tuổi hiện đang sống cùng với gia đình tại khu vực Tuxford, hạt Nottinghamshire, Anh.

Vào buổi sáng hôm xảy ra sự việc 18/2, Daisy đã được mẹ là chị Charlotte đưa ra ngoài chơi và đi ăn tại một cửa hàng McDonald. Sau khi về đến nhà, để bản thân có thời gian làm việc nhà, Charlotte đã đưa Daisy lên phòng ngủ của cô bé ở trên lâu để Daisy tự chơi một mình.

Khoảng 30 phút sau, chị Charlotte lên phòng của Daisy để kiểm tra vì linh cảm có điều bất thường xảy ra khi trên lầu vô cùng yên tĩnh, không có âm thanh chơi đùa của Daisy như thường lệ.

Mẹ mải làm việc nhà, con gái 6 tuổi chết trong phòng ngủ vì thứ không ngờ đến - Ảnh 1
Cô bé Daisy Dymyd - 6 tuổi tử vong vì vô tình bị treo cổ trong lúc chơi cùng dây nhảy.

Và khi mở cửa phòng của cô bé cảnh tượng trước mắt khiến chị gần như ngất xỉu. Chị nhìn thấy con gái mình đang bị treo cổ giữa hai sợi dây nhảy ở trong phòng. Ngay lập tức, chị Charlotte chạy đến giải cứu con rồi tiến hành sơ cấp cứu và gọi 999 để nhờ giúp đỡ.

Trong lúc chờ xe cấp cứu đến nơi, nhân viên trực điện thoại tại tổng đài đã hướng dẫn chị tiếp tục thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu để hồi sinh cô bé. Daisy sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Sheffield bằng trực thăng cứu hộ nhưng đã tử vong không lâu sau đó.

Theo trang Lincolnshire Live, hôm thứ sáu 20/7, phiên điều trần xoay quanh cái chết của Daisy đã được mở tại Trụ sở Hội đồng Nottingham.

Tại phiên tòa, tiến sĩ Elizabeth Didcock – nhân viên điều tra những cái chết bất thường của hạt Nottinghamshire khẳng đinh cái chết của cô bé Daisy là một vụ tai nạn ngoài ý muốn, không có bất kì dấu hiệu của một vụ án giết người nào ở đây.

Mẹ mải làm việc nhà, con gái 6 tuổi chết trong phòng ngủ vì thứ không ngờ đến - Ảnh 2
Nhà của Daisy - nơi xảy ra vu tại nạn đau lòng khiến cô bé tử vong.

Tiến sĩ nói với cha của Daisy – ông Luke rằng: "Tôi xin gởi lời chia buồn chân thành đến gia đình của các bạn cũng như những ai đã từng quen biết cô bé Daisy đáng yêu và vui tính. Tôi rất lấy làm tiếc trước sự mất mát này.

Sau tất cả những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, chúng tôi khẳng định đây chỉ là một vụ tai nạn ngoài ý muốn, không có bất kì dấu hiệu khả nghi nào cũng như bên thứ ba có liên quan được phát hiện trong vụ án này.

Daisy là một cô bé rất thích chơi đùa với những món đồ chơi. Cô bé thích chơi với những chú ngựa và nhiều loài động vật khác. Nhưng đặc biệt trong số đó là những sợi dây nhảy – trò chơi yêu thích của cô bé. Và lần này, Daisy đã vô tình khiến bản thân bị mắc kẹt vào đó đến tử vong."

Ngoài tiến sĩ Elizabeth, Peter Quinn – trưởng thanh tra tham gia vào công tác thu thập chứng cứ tại hiện trường cũng có mặt trong buổi điều trần và đưa ra kết luận tương tự như nữ tiến sĩ.

Mẹ mải làm việc nhà, con gái 6 tuổi chết trong phòng ngủ vì thứ không ngờ đến - Ảnh 3
Nhiều người đã để lại hoa trước nhà Daisy để thể hiện sự tiếc thương đối với cô bé.

"Cô bé Daisy đã đi lên lầu để chơi sau khi được mẹ Charlotte cho xem một số đoạn video yêu thích trên Youtube và xảy ra tai nạn sau đó. Cho đến hiện tại, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu trò chơi cô bé đã chơi trước khi vô tình khiến bản thân bị treo cổ như thế", thanh tra Quinn nói.

Tiến sĩ Robert Bone - chuyên gia về các nút thắt cũng được gọi đến phiên tòa cho biết: "Daisy có khả năng đã buộc những sợi dây vào nhau theo đúng hình dáng đã được phát hiện tại hiện trường. Toàn bộ đều là những nút thắt đơn giản, một đứa trẻ hoàn toàn có thể làm được."

Một số mô phỏng thực nghiệm khác cũng đã được thực hiện, chứng minh rằng Daisy đã đủ cao để có thể đặt những sợi dây lên giá treo màn. 

Kết quả khám nghiệm pháp y của Trung tâm Y tế Queen cũng cho kết quả Daisy chết vì bị thít cổ và ngay lập tức rơi vào trạng thái bất tỉnh chỉ vài giây sau khi bị mắc kẹt.

Những tai nạn thường gặp ở trẻ dịp hè

Mùa hè là mùa học sinh nghỉ học, được tự do vui chơi, nhưng kéo theo đó là tình trạng gia tăng tai nạn thương tích.

TIN MỚI NHẤT