Mẹ dùng hỗn hợp chưa đến 2 NGHÌN ĐỒNG này, con "ho như gõ mõ" cũng DỨT ngay

Chăm sóc con 27/12/2017 04:35

Với bài thuốc trị ho chưa đến 2 nghìn đồng này, trẻ ho như gõ mõ, đờm đầy cổ khỏi ngay chỉ trong vài ngày mà không tốn tiền mua thuốc tây.

Tác dụng của hành tây
Mùa đông miền Bắc với những cơn gió rét, những đợt lạnh liên tiếp thường xuyên rất dễ khiến trẻ nhỏ - đối tượng có sức đề kháng yếu nhất – mắc các chứng ho, viêm họng, sổ mũi, cảm cúm,... Nhìn con ho húng hắng suốt ngày, hẳn là mẹ nào cũng thấy vô cùng ‘xót ruột’.

Xin giới thiệu với các mẹ bài thuốc - rất dễ làm tại nhà mà lại vô cùng hiệu nghiệm, trị ho cho bé nhanh chóng - từ món ăn quen thuộc trong nhà bếp – hành tây. Ở phương Tây, hành tây không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc dân gian trị ho lâu đời, được sử dụng phổ biến, vừa hiệu quả, lại rất lành tính.

Gừng, tỏi, nghệ, muối, tía tô,… là những nguyên liệu nhà bếp có thể giúp điều trị nhanh các triệu chứng ho, viêm họng, đau rát cổ họng một cách an toàn mà không cần dùng một liều kháng sinh nào. Thêm một gia vị tăng cường sự hấp dẫn cho món ăn có trong gian bếp của bạn lại có thể khắc phục triệu chứng ho có đờm phiền phức đó là hành tây. Loại củ ngày sẽ giúp long đờm, tiêu đờm, giảm đau họng và trị ho hiệu nghiệm.

Mẹ dùng hỗn hợp chưa đến 2 NGHÌN ĐỒNG này, con 'ho như gõ mõ' cũng DỨT ngay - Ảnh 1
Theo Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh: “Hành tây có đặc tính nóng, khi dùng trong có tính chất kích thích chung sát khuẩn và chống nhiễm khuẩn, gây tiết, trị ho, làm dễ tiêu hoá, trị giun. Được dùng ngoài để làm dịu và tan sưng, sát khuẩn, chống đau, xua muỗi”. Do đó, nếu bạn và trẻ bị ho hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này, chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết cách trị ho bằng hành tây như thế nào thì hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau đây nhé!

Bài 1:

Hành tây rửa sạch thái lát mỏng, ướp thêm 1 thìa cà phê đường trong vòng 40 – 60 phút. Sau đó đem hỗn hợp hành tây và đường đem xay hoặc giã lấy nước cốt.

Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Bài 2:

+ Vỏ nâu của 2 – 3 củ hành tây

+ 3 – 5 nhánh tỏi để cả vỏ

 
+ Mật ong

+ Chanh tươi

Rửa sạch vỏ hành tây cho vào nồi cùng với tỏi khô đập dập cả vỏ. Đun sôi hỗn hợp trên cùng với 1 bát nước trong vòng 10 phút.

Chắt nước còn nóng ra bát nồi cho mật ong vào cho vừa miệng.

Để nguội rồi vắt chanh vào.

Bảo quản hỗn hợp trên trong tủ lạnh, uống nhiều lần trong ngày để chữa ho, viêm họng rất hiệu nghiệm.

Bài 3:

+ 4 muỗng canh mật ong nguyên chất

+ 1 củ hành tây, thái nhỏ

+ 1 củ gừng tươi, nạo

Trộn mật ong, hành tây xắt nhỏ và gừng nạo với nhau. Bạn nên làm hỗn hợp này từ tối hôm trước để các hỗn hợp có thời gian thấm vào nhau.

Sáng ngủ dậy sau khi đánh răng thì ngậm 1 muỗng cafe hỗn hợp trên. Nếu triệu chứng viêm họng nặng có thể sử dụng nhiều lần trong ngày, mỗi lần cách nhau 1 tiếng.

Công thức trị ho bằng GỪNG TƯƠI và NGHỆ TRẮNG RỪNG khiến các mẹ bỉm sữa SỐT SÌNH SỊCH

Nhiệt độ ngày càng xuống thấp khiến rất nhiều trẻ nhỏ bị ho, đờm. Nếu không muốn các con phải uống thuốc tây các mẹ có thể áp dụng bài thuốc trị ho bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT