Mách mẹ 5 loại thực phẩm giúp đẩy lùi cơn ho nhanh chóng ở trẻ

Chăm sóc con 16/12/2019 05:00

Thời tiết thay đổi khiến hệ miễn dịch của trẻ suy yếu, rất dễ bị các bệnh về đường hô hấp, trong đó, ho là chứng bệnh thường gặp và phổ biến ở trẻ nhỏ.

Khi trẻ bị ho nên ăn gì chính là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh trong việc chăm sóc con hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm giúp bé bị ho nhanh chóng khỏi bệnh.

Trứng gà trị ho cho trẻ

Trứng gà chứa một lượng kẽm lớn có tác dụng nâng cao sứ đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, đồng thời có tác dụng chống bệnh cà tiêu diệt triệt để các tác nhân gây nên bệnh ho ở trẻ.

Mách mẹ 5 loại thực phẩm giúp đẩy lùi cơn ho nhanh chóng ở trẻ - Ảnh 1

Trứng gà không những trị ho hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trứng gà còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, D, E, canxi, protein, magie,…rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Do đó khi trẻ bị ho, mẹ nên tích cực bổ sung trứng vào khẩu phần ăn mỗi ngày để trẻ nhanh chóng khỏi bệnh.

Trị ho cho trẻ bằng hành tây

Hành tây có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và chữa ho rất tốt. Bên cạnh đó các hàm lượng dinh dưỡng có trong hành tây như: vitamin C, kali, carbohydrate và một lượng chất xơ dồi dào có tác dụng thúc đẩy tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh ho ở trẻ.

Ngoài việc ngâm hành tây với mật ong cho trẻ uống khi bị ho, bạn có thể cho thêm hành tây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ sẽ giúp trị ho nhanh chóng và hiệu quả.

Chế biển cam hấp muối trị ho chi trẻ

Trong cam chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh ho. Đồng thời lượng vitamin C trong cam có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.

Kết hợp với muối, đây là một loại dược liệu mang tính sát khuẩn cao, có khả năng làm ức chế và bài trừ các tác nhân gây hại xâm nhập giúp kháng viêm và làm liền niêm mạc họng rất tốt.

Mách mẹ 5 loại thực phẩm giúp đẩy lùi cơn ho nhanh chóng ở trẻ - Ảnh 2

Cam hấp muối là bài thuốc trị ho rất hiệu nghiệm cho trẻ (Ảnh minh họa)

Cam hấp muối là mẹo nhỏ thường được các bà mẹ sử dụng để hỗ trợ và cải thiện tình trạng ho, đờm cho trẻ. Cách làm rất đơn giản, rửa sạch cam rồi khoét một lỗ nhỏ ở giữa, tiếp đến cho một ít muối vào và cho vào lò nướng hoặc hấp cách thủy tầm 15 phút. Sau đó để nguội bớt, dùng thìa lấy phần thịt cam cho bé ăn.

Nước mía và lá hung chanh để trị ho cho trẻ

Nước mía và lá hung chanh là sự kết hợp hoàn hảo để điều trị ho cho trẻ. Bạn hãy chọn loại mía tím, sau đó đem rửa sạch và ép lấy nước, cho thêm húng chanh thái nhỏ vào và đem hấp cách thủy. Tiếp đó vắt lấy nước và bỏ bã, cho bé uống 4-5 lần, liên tục trong vòng 3 ngày sẽ nhanh chóng khỏi ho.

Trị ho cho trẻ bằng tía tô

Tía tô là loại thực phẩm có tính kháng khuẩn và kháng viêm rất cao, do vậy có thể tiêu diệt tối đa các tác nhân gây bệnh ho ở trẻ. Bạn có thể trị ho chi rẻ bằng cách nấu cháo với tía tô rồi cho trẻ ăn hoặc sử dụng tía tô, hoa đu đủ đực, hoa khế đem rửa sạch. Cho tất cả vào chén sứ, thêm đường phèn và chút nước vào rồi đun cách thủy trong 15 phút, sau đó cho trẻ uống để trị ho hiệu quả.

Biện pháp chữa bệnh vàng da an toàn cho trẻ sơ sinh tại nhà

Vàng da là một căn bệnh dễ gặp ở trẻ sơ sinh, trong hầu hết trường hợp bệnh vàng da không có gì phải lo lắng, bệnh sẽ hết khi gan bé hoạt động bình thường trở lại.

TIN MỚI NHẤT