Thay đổi thời tiết, mẹ hãy cho trẻ ăn những thực phẩm này để con không ốm vặt

Chăm sóc con 17/11/2019 00:00

Thời điểm giao mùa trẻ thường rất dễ bị ốm. Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ hãy bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bé.

Sữa chua tăng sức đề kháng

Thay đổi thời tiết, mẹ hãy cho trẻ ăn những thực phẩm này để con không ốm vặt - Ảnh 1

Sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Sữa chua rất giàu probiotic- một loại lợi khuẩn sống trong ruột giúp cải thiện khả năng tiêu hóa thực phẩm. Ngoài ra, lợi khuẩn trên rất quan trọng trong việc giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu cho thấy nếu được uống sữa chua đều đặn, trẻ sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm trùng tai và cổ họng thấp hơn 19% so với thông thường.

Thịt nạc

Các loại thịt nạc: thịt lợn, thịt bò, thịt gà,…là những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Thịt nạc chứa rất nhiều protein – thành phần quan trọng giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho bé. Không những vậy, chất kẽm trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega 3, đây không chỉ là chất thiết yếu cho sự phát triển của não mà còn giúp giảm viêm, bảo vệ phổi của trẻ khỏi cảm lạnh và các nhiễm trùng đường hô hấp. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng acid béo trong cá hồi giúp tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, từ đó giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Bông cải xanh

Thay đổi thời tiết, mẹ hãy cho trẻ ăn những thực phẩm này để con không ốm vặt - Ảnh 2

Bông cải xanh giàu chất chống oxy hóa giú cơ thể bé chống lại nhiễm trùng (Ảnh minh họa)

Bông cải xanh là loại rau rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, do đó đây là thực phẩm rất hữu ích trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều choline, dưỡng chất không thể thiếu để bé có một trí nhớ tốt, hệ thần kinh khỏe mạnh. Không những vậy, bông cải xanh giàu glutathione, chất chống ôxy hóa giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều beta-caroten vừa giúp kích thích tăng cường hoạt động các tế bào của hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, vừa có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch, giúp trẻ chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra. Không những thế, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang rất quan trọng để trẻ có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

Các loại ngũ cốc

Thay đổi thời tiết, mẹ hãy cho trẻ ăn những thực phẩm này để con không ốm vặt - Ảnh 3

Ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng, giúp bé chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài (Ảnh minh họa)

Các loại ngũ cốc chứa nhiều axit béo Omega – 3, vitamin và kẽm giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch trong cơ thể trẻ, giúp chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, những thực phẩm này còn có lợi cho sự phát triển trí não ở trẻ, đồng thời dưỡng chất này còn hỗ trợ tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn.

Các loại rau quả giàu vitamin C

Các loại rau củ quả chứa vitamin C như: cam, quýt, ớt chuông, cà rốt, dâu tây,…là những thực phẩm mẹ nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ, bởi chúng sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả. Bổ sung vitamin C giúp cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại các virus gây bệnh, đồng thời giúp cơ thể bé chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

6 món ăn dễ gây dị ứng cho trẻ, có thể gây chết người mẹ cần biết

Có một vài thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng rất dễ gây dị ứng cho trẻ. Do đó để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, mẹ nên cẩn thận khi cho con ăn những thực phẩm này:

TIN MỚI NHẤT