Kết án đôi vợ chồng vì nuôi con theo chế độ thuần chay: 20 tháng tuổi chỉ nặng 4,9kg, suy dinh dưỡng trầm trọng

Chăm sóc con 24/08/2019 13:00

Cô bé không thể ngồi dậy hay nói bất cứ lời nào, không thể tự ăn hoặc cầm một cái chai, không thể chơi đùa và yếu ớt đến nỗi cả ngày chỉ biết lăn qua lăn lại trong cũi,... chỉ vì chế độ "thuần chay" của bố mẹ.

Chăm sóc con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là trong những tháng năm đầu đời. Giai đoạn này đòi hỏi mỗi ông bố bà mẹ phải có kế hoạch bổ sung dinh dưỡng hợp lý để con có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh.

Ấy thế, thật đáng tiếc, đôi vợ chồng người Úc ăn chay trường trong câu chuyện dưới đây đã quá thờ ơ với việc này dẫn đến hậu quả cô con gái út của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe.

Cụ thể, khi được 20 tháng tuổi, cô bé suy dinh dưỡng đến mức chỉ trông như một đứa trẻ 3 tháng tuổi, nặng 4,9kg, chưa mọc răng, chậm phát triển do thiếu hụt nghiêm trọng một loạt các chất dinh dưỡng bao gồm thiếu canxi, vitamin D, vitamin B12, vitamin A, sắt và kẽm,... Thậm chí, cô bé cũng không được bố mẹ tiêm vacxin.

Kết án đôi vợ chồng vì nuôi con theo chế độ thuần chay: 20 tháng tuổi chỉ nặng 4,9kg, suy dinh dưỡng trầm trọng - Ảnh 1

Ngoài ra, nhiều thông tin xót xa hơn cũng đã được tiết lộ sau khi cô bé được nhà chức trách can thiệp tách ra khỏi bố mẹ giao cho người giám hộ chăm sóc. Thời gian đầu, cô bé không thể ngồi dậy, không thể nói bất cứ lời nào, không thể tự ăn hoặc cầm một cái chai, không thể chơi với đồ chơi và yếu ớt đến nỗi cả ngày chỉ biết lăn qua lăn lại trong cũi.

Cô bé còn có hai anh trai, 4 tuổi và 6 tuổi, hai đứa trẻ này cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do phương pháp nuôi con khá cực đoan của bố mẹ.

Trước sự việc vô trách nhiệm đến mức kinh hoàng này, mới đây - thứ tư (21/8) bố mẹ của đứa trẻ đã bị đưa ra hầu toà. Theo đó, toàn án Trung tâm Sydney, Úc kết án họ 18 tháng tù giam. Tuy nhiên nếu hoạt động công ích nghiêm chỉnh trong 300 giờ thì bản án này có thể được hủy bỏ.

Kết án đôi vợ chồng vì nuôi con theo chế độ thuần chay: 20 tháng tuổi chỉ nặng 4,9kg, suy dinh dưỡng trầm trọng - Ảnh 2

Trước đó, vụ việc đã bị bại lộ vào tháng 3/2018 khi người mẹ gọi điện khẩn cấp vào đường dây nóng nhờ trợ giúp vì con gái út 20 tháng tuổi của cô đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, kiệt sức, gương mặt bơ phờ tím tái.

Ngay sau đó, hàng loạt thông tin về sức khỏe của đứa trẻ đã bị phanh phui và cảnh sát nhanh chóng vào cuộc, bắt tạm giam đôi vợ chồng trên, đồng thời hỗ trợ đứa trẻ hồi phục sức khỏe, giao cho người giám hộ chăm sóc.

Thời điểm bị bắt, người mẹ đã gật đầu nhận tội. Ngoài ra cô còn công khai thực đơn thuần chay kham khổ hàng ngày khiến cho con mình rơi vào tình trạng sức khỏe suy kiệt như sau:

Buổi sáng: một chén yến mạch với sữa gạo và nửa quả chuối.

Bữa trưa: một miếng bánh mì nướng với mứt hoặc bơ đậu phộng.

Bữa tối: Đậu phụ với gạo hoặc khoai tây.

Với thông tin này, giới báo đài và truyền thông nước Úc năm ngoái đã được một phen xôn xao dậy sóng. Đáng mừng là ở thời điểm hiện tại, sau một thời gian được bổ sung dinh dưỡng, tiêm vacxin và ăn uống theo chế độ như bao bạn bè cùng lứa, bé gái đã có nhiều tiến triển tốt về sức khỏe với cân nặng đã được cải thiện đáng kể, lên đến 12kg.

Bác sĩ dinh dưỡng giải đáp 5 "truyền thuyết" về bổ sung canxi và vitamin D cho trẻ

Trẻ ra mồ hôi trộm, ngủ hay trằn trọc không sâu giấc có phải là do thiếu canxi? Có loại sữa nào giàu canxi thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở trẻ?... Những câu hỏi này sẽ được bác sĩ dinh dưỡng giải đáp dưới đây.

TIN MỚI NHẤT