Cho trẻ uống nước ép trước khi đi ngủ: Thương con như thế bằng 10 hại con

Chăm sóc con 24/04/2019 13:00

4 thời điểm dưới đây cha mẹ không nên cho con uống nước ép gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Không uống nước ép vào buổi sáng

Nước ép trái cây thường có nhiều đường và lượng vitamin C khá cao nếu cho trẻ uống vào buổi sáng sẽ khiến lượng đường hấp thụ nhanh hơn gấp 3 lần làm các bé dễ bị béo phì.

Theo các nhà nghiên cứu, những trẻ uống một ly nước trái cây vào bữa sáng có nguy cơ thừa cân gấp 1,5 lần những trẻ không uống. Thêm vào đó, bỏ bữa sáng cũng có thể dẫn đến tăng cân do nó dẫn đến việc trẻ có khả năng ăn nhẹ nhiều hơn trong ngày.

Cho trẻ uống nước ép trước khi đi ngủ: Thương con như thế bằng 10 hại con - Ảnh 1

Không uống ngay sau khi bé tập thể dục hoặc vận động mạnh

Không uống ngay sau bữa ăn

Nếu mẹ cho con uống quá nhiều nước trong bữa ăn có thể gây ra cảm giác no, tăng gánh nặng cho dạ dày và giảm ham muốn ăn của bé.

Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho bé uống nước ngay sau bữa ăn. Lý do là khi dạ dày chứa đầy thức ăn, bé uống nước vào thời điểm này sẽ gây áp lực lên thành dạ dày, làm chậm nhu động và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và hấp thu của bé.

Cho trẻ uống nước ép trước khi đi ngủ: Thương con như thế bằng 10 hại con - Ảnh 2

Không uống nước ép ngay sau bữa ăn

Không uống sau khi vận động mạnh

Trẻ thường ra mồ hôi sau khi tập thể dục mạnh, và cha mẹ sẽ có thói quen lấy nước cho bé uống vào lúc này. Động thái tiềm thức này thực sự rất có hại, bởi vì dạ dày bé ngay sau khi tập thể dục vẫn còn trong tình trạng vặn vẹo chưa ổn định.

Cho bé uống nước chắc chắn sẽ mang lại gánh nặng cho dạ dày, điều này sẽ dễ dàng gây ra sự khó chịu trong dạ dày, dẫn đến cảm giác khó thở. Cách chuẩn xác nhất là để trẻ nghỉ trong vòng 15 phút hoặc lâu hơn, sau đó mới cho trẻ từ từ uống nước.

Cho trẻ uống nước ép trước khi đi ngủ: Thương con như thế bằng 10 hại con - Ảnh 3

Không nên cho trẻ uống nước ép trước khi ngủ

Không uống trước khi đi ngủ

Uống nước ép trước khi đi ngủ sẽ tạo thêm gánh nặng cho thận. Nó sẽ không chỉ làm cho em bé phải tỉnh dậy sớm mà còn ngăn cản trẻ có một giấc ngủ chất lượng, điều này sẽ làm giảm sự tiết hormone tăng trưởng và khiến em bé chậm phát triển.

Mặc dù nước ép trái cây thường được bán phổ biến trên thị trường và được là một sự lựa chọn lành mạnh nhưng chúng thường có hàm lượng đường và calo cao.

Cho trẻ ngủ sau 21h giảm trí thông minh, mẹ hãy đọc để con KHỎE MẠNH, CAO LỚN hơn bạn bè cùng lứa

Khi cho trẻ ngủ muộn bé sẽ bị giảm sức đề kháng, kém thông minh và có nguy cơ mắc nhiều bệnh hiểm nghèo.

TIN MỚI NHẤT