Bé 2 tuổi bị hoại tử ruột khiến cả nhà ôm hận: BS cảnh báo thói quen pha sữa sai lầm khiến hại con

Chăm sóc con 22/06/2019 05:30

Một bé trai 2 tuổi người Hạ Môn, Trung Quốc bị hoại tử ruột vì thói quen pha sữa của cha mỗi ngày.

Theo một nguồn tin cho biết một bé trai nhỏ của anh Wang ở Hạ Môn, Trung Quốc bị sinh non. Vì sản phụ bị thiếu sữa cho con nên anh Wang phải cho bé ăn thêm sữa ngoài mới đủ sữa. Vì anh muốn cho con trai của mình tăng cân nhanh chống nên khi pha sữa cho con anh Wang đã pha đậm đà hơn mức bình thường một chút để bé có nhiều dưỡng chất cần thiết.

Chính thói quen này của anh Wang đã khiến con trai anh đón bệnh, chẳng những bé không tăng cân chút nà mà còn bị nôn trớ, chán ăn và khuôn mặt ngày càng kém tươi tỉnh linh hoạt. Gia đình anh Wang vội vàng đưa bé tới bệnh viện để khám thì được biết bé la bị hoại tử ruột, khiến anh Wang không thể nói đượcc gì.

Bé 2 tuổi bị hoại tử ruột khiến cả nhà ôm hận: BS cảnh báo thói quen pha sữa sai lầm khiến hại con - Ảnh 1

Không pha sữa với nước hoa quả

Việc cha mẹ vì quá thương con muốn cho bé được tăng cân bụ bẫm bằng con người ta, nên nhiều cha mẹ đã không ngại pha chế ra nhiều công thực dinh dưỡng của riêng mình khiến cho con yêu rước bệnh.

Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng cha mẹ nên chăm sóc con theo đúng quý chuẩn của các dinh dưỡng để bé khỏe mạnh.

Chuyên gia cảnh báo về cách pha sữa sai quy tắc

Pha sữa bằng nước khoáng: Mẹ cần pha sữa cho con bằng nước khoáng là sai lầm bởi nước khoáng kết hợp với sữa công thức ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Pha sữa với nước trái cây: Nhiều cha mẹ pha sữa cho con bằng nước trái cây điều này làm cho bé dễ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… bởi trong trái cây có nhiều thành phần vitamin khi kết hợp với sữa tạo ra nhiều chất gây hại cho đường ruột của bé.

Bé 2 tuổi bị hoại tử ruột khiến cả nhà ôm hận: BS cảnh báo thói quen pha sữa sai lầm khiến hại con - Ảnh 2

Không pha sữa với nước khoáng

Cho con uống lại sữa từ tủ lạnh: Việc các mẹ cho con bú sữa lưu lại trong tủ lạnh sẽ làm mất chất dinh dưỡng của sữa. Đồng thời, khi sữa công thức đã pha để lại nhiều giờ dễ bị vi khuẩn làm cho lên men gây bệnh cho trẻ nhỏ.

Bé sinh ra có 4 thứ này càng to thì tuổi thọ càng tăng, đặc biệt là điều thứ 4

Theo thống kê một người sinh ra nếu có những đặc điểm dưới đây to hơn bình thường thì tuổi thọ sẽ tăng cao.

TIN MỚI NHẤT