Bé 1 tuổi khóc lóc không ngừng, giúp việc đã "ra tay" khiến đứa trẻ mãi mãi thành người thực vật

Chăm sóc con 14/11/2019 13:00

Các bác sĩ kiểm tra rồi đưa ra kết luận là đứa trẻ bị xuất huyết nội sọ, một cánh tay trái bị gãy và những vết bầm tím nghiêm trọng trên đầu, ngực và lưng.

Theo thông tin từ trang Sinchew, vào tháng 6 năm nay, ở thành phố Đài Trung (Trung Quốc) đã xảy ra một vụ việc khiến các cha mẹ phẫn nộ. Đó là câu chuyện xoay quanh một bé gái 1 tuổi tên là Chen được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy mình. Các bác sĩ kiểm tra rồi đưa ra kết luận là đứa trẻ bị xuất huyết nội sọ, một cánh tay trái bị gãy và những vết bầm tím nghiêm trọng trên đầu, ngực và lưng. Nhưng điều khiến mọi người đau lòng hơn cả là cô bé có thể sẽ trở thành người thực vật mãi mãi.

Bé 1 tuổi khóc lóc không ngừng, giúp việc đã 'ra tay' khiến đứa trẻ mãi mãi thành người thực vật - Ảnh 1

Chen bị xuất huyết nội sọ, một cánh tay trái bị gãy và những vết bầm tím nghiêm trọng trên đầu, ngực, lưng và cô bé có thể sẽ trở thành người thực vật mãi mãi.

Được biết, người phụ nữ tên Quách – giúp việc đã chăm sóc Chen và anh trai cô bé từ hồi tháng 5. Hôm xảy ra sự việc, cô Quách đã thay bỉm cho Chen. Trong khi chưa mặc bỉm và dỗ cho cô em nín khóc xong thì cậu anh lại la hét khóc toáng lên. Không thể chịu đựng được khi 2 đứa trẻ cùng khóc một lúc, người giúp việc này đã xách nách bé gái lên khỏi cũi và lắc lư điên cuồng. Nhưng càng làm thì đứa trẻ càng khóc, cô Quách đặt Chen lên giường dỗ, song bé cứ khóc mãi. Quá tức giận, cô đã kéo bé gái xuống giường khiến bé bị ngã đập đầu xuống sàn rất mạnh, rơi vào hôn mê, đồng thời tay trái bị gãy.

Sau khi được các bác sĩ cứu chữa, đứa trẻ đã thoát khỏi tay tử thần và dần dần tỉnh dậy nhưng cơ hội sống sót của bé rất mong manh. Mặc dù đã loại bỏ cục máu đông ra khỏi não bé, nhưng bác sĩ nói rằng Chen có thể sẽ bị tổn thương não không thể hồi phục được, và sống gần như là đời thực vật.

Hiện tại, Chen vẫn được cho ăn thông qua một cái ống nối với dạ dày, nửa người bên trái của bé bị liệt và bé chỉ có thể phát ra một âm thanh đơn điệu vô và nghĩa.

Bé 1 tuổi khóc lóc không ngừng, giúp việc đã 'ra tay' khiến đứa trẻ mãi mãi thành người thực vật - Ảnh 2

Do ngã đập đầu xuống sàn rất mạnh khiến đầu bé bị bẹp làm tổn thương não nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo gia đình của nạn nhân thì kể từ khi vụ việc xảy ra, cô Quách không hề quan tâm hay có lời xin lỗi nào gửi đến Chen. Cô cho rằng cô không có tiền để bồi thường nên không cần phải hòa giải, thậm chí, cô còn yêu cầu gia đình Chen phải cung cấp giấy chứng nhận thương tật của bé gái khiến tất cả mọi người đều phẫn nộ.

Quá tức giận, mẹ Chen đã đệ đơn lên tòa kiện người giúp việc này. Tại tòa, cô Quách khai nhận mình không làm gì Chen cả, cô chỉ tắm cho bé trước khi cô bé bị bất tỉnh. Tuy nhiên, trước những bằng chứng của bác sĩ, tòa án địa phương đã yêu cầu người giúp việc này trả 25 đến 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 90 – 100 triệu VND) theo như luật sư của bị cáo đề nghị. Nhưng mẹ Chen - bà mẹ đơn thân 1 mình nuôi hai con nhỏ đã kháng cáo. Thậm chí, cô còn xin phép cho Chen được tham dự phiên tòa để dành chút quyền lợi cho mẹ con cô. Bà mẹ chất vấn trước tòa : "Con gái tôi giờ sống dở chết dở vì cô, vậy cô có đủ can đảm để yêu cầu một bản án nhẹ hơn không?

Bé 1 tuổi khóc lóc không ngừng, giúp việc đã 'ra tay' khiến đứa trẻ mãi mãi thành người thực vật - Ảnh 3

Hiện tại, Chen vẫn được cho ăn thông qua một cái ống nối với dạ dày, nửa người bên trái của bé bị liệt và bé chỉ có thể phát ra một âm thanh đơn điệu vô và nghĩa.

Mẹ Chen chia sẻ thêm: "Con gái tôi bây giờ là người thực vật, con bé không thể ăn uống, nói cười. Nhìn con như vậy tôi rất đau lòng. Là một người mẹ đơn thân, tôi phải vất vả nuôi hai đứa nhỏ, giờ lại thêm Chen nằm đây, chi phí mỗi tháng của 3 mẹ con là 100.000 nhân dân tệ (hơn 300 triệu VND). Ngày nào tôi cũng lấy nước mắt rửa mặt".

Chào đời chưa được nửa kg, có 1% cơ hội sống, cặp sinh non ấy giờ ra sao?

Hai cậu bé ấy ra đời khi mới vỏn vẹn 23 tuần tuổi, với cân nặng nhỏ nhất thế giới: mỗi bé nặng chưa đầy 450 gram.

TIN MỚI NHẤT