Em bé sinh ra có gương mặt "giận cả thế giới", hóa ra lại báo hiệu tương lai bất ngờ

Chăm sóc con 12/11/2019 13:00

Trong giai đoạn 2 tháng sau khi sinh, nhận thức của trẻ còn hạn chế. Vì vậy nếu bé đã biết tỏ thái độ không thích, không hài lòng chứng tỏ bé có cảm xúc và biết thể hiện cảm xúc đó ra một cách mạnh mẽ và có não bộ phát triển.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh khá thú vị về 1 bé sơ sinh mới chào đời với gương mặt… không lấy gì làm vui vẻ cho lắm. Đứa trẻ mở mắt ra, “nhìn đời” bằng thái độ khó chịu và rồi nhắm mắt lại như thể không muốn chấp nhận thực tế này.

Chính sự đáng yêu này của bé đã khiến bức ảnh nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Một số người hài hước, dí dỏm bình luận rằng: “Tại sao bố mẹ lại dám sinh ra tôi vậy?”, hoặc “Có vẻ như đứa bé không hài lòng lắm khi nhìn thấy người thân thì phải…”.

Em bé sinh ra có gương mặt 'giận cả thế giới', hóa ra lại báo hiệu tương lai bất ngờ - Ảnh 1

Bức ảnh cô bé mới sinh cau có, ra điều không hài lòng khiến ai cũng phải phì cười

Trên thực tế, việc biểu hiện của trẻ khi mới chào đời cũng phần nào tiết lộ tính cách và cả trí thông minh của trẻ. Thông thường một đứa trẻ khi sinh ra sẽ phải mất khoảng 40 ngày mới cười một cách có nhận thức. Với những đứa trẻ cười ngay sau khi sinh thực ra là kiểu cười vô thức.

Khoảng 40 ngày sau trẻ bắt đầu có cảm xúc thực sự, bằng chứng là đứa trẻ sẽ cười khi bị người bên cạnh trêu chọc hoặc làm một điều gì đó mà bé thích.

Tuy nhiên, với những đứa trẻ hay cau có, nhăn mặt, đừng vội cho rằng chúng khó gần. Đây chính là những biểu hiện của một đứa trẻ có IQ cao. Mặc dù, bé chưa thể nói chuyện, chưa thể giao tiếp với cha mẹ nhưng thông qua một số manh mối cha mẹ có thể đoán được khả năng nhận thức của trẻ.

Em bé sinh ra có gương mặt 'giận cả thế giới', hóa ra lại báo hiệu tương lai bất ngờ - Ảnh 2

Trẻ khóc và tỏ thái độ khó chịu là một trong những biểu hiện của sự thông minh (Ảnh minh họa)

Khoảng 2 tháng sau khi sinh, cha mẹ có thể cảm nhận được sự phát triển trí não ở trẻ. Điều đáng ngạc nhiên là đôi khi biểu hiện của sự thông minh lại được bộc lộ qua những cảm xúc thật khác biệt. Cụ thể, đôi khi cha mẹ sẽ thấy bé có cái nhìn đầy… khinh bỉ khi nhìn những thứ xung quanh, bĩu môi hoặc nhăn nhó… Bé cũng có thể tỏ vẻ bất bình, chán ghét ra mặt… Đừng vội kết luận đó là những cô bé, cậu bé khó ở, bởi lẽ đây là những biểu hiện cho thấy trí não của bé phát triển hơn so với bình thường.

Trong giai đoạn 2 tháng sau khi sinh, nhận thức của trẻ còn hạn chế. Vì vậy nếu bé đã biết tỏ thái độ không thích, không hài lòng chứng tỏ bé có cảm xúc và biết thể hiện cảm xúc đó ra một cách mạnh mẽ và có não bộ phát triển.

Với những bé hay khóc to, biểu hiện sự chống đối cũng cho thấy bé thông minh vì chúng đã biết điều gì khiến mình không vui, không vừa ý. Có thể so với những bé nằm im ngoan ngoãn, nhưng cô bé, cậu bé quấy khóc sẽ khó nuôi hơn một chút nhưng chúng thực sự là những đứa trẻ “đáng gờm”.

Đôi khi bố mẹ sẽ thấy dù mình có làm trò, gây chú ý như thế nào thì con cũng cứ “nghệt mặt ra”. Bé hầu như không có phản ứng và chỉ nhìn mà thôi. Điều này sẽ khiến cho người lớn nghĩ rằng “Thật chán quá, con chẳng nhận biết được gì cả”, nhưng thực tế không phải vậy.

Trẻ đang “mê man” ngắm nhìn một cái gì đó nó cho thấy bé đang quan tâm và suy nghĩ. Bộ não của bé đang hoạt động. Việc bé trầm ngâm chính tỏ bé đang cố gắng hiểu điều mới lạ xuất hiện trước mắt. Nó là biểu hiện của việc nhận thức của bé rất tốt trước những sự vật, hiện tượng xung quanh mình.

Em bé sinh ra có gương mặt 'giận cả thế giới', hóa ra lại báo hiệu tương lai bất ngờ - Ảnh 3

Có thể so với những bé nằm im ngoan ngoãn, nhưng cô bé, cậu bé quấy khóc sẽ khó nuôi hơn một chút nhưng chúng thực sự là những đứa trẻ “đáng gờm”. (Ảnh minh họa)

Với những bé hay cười cũng chứng tỏ bé thông minh và có IQ cao. Nếu mới chỉ 2 tháng tuổi mà bé thường xuyên “tí toét” cười, kết hợp với những kiểu đạp chân, đạp tay liên hồi theo điệu nhạc là biểu hiện cho thấy bé có cảm xúc rất tốt với mọi thứ.

Trong hành trình nuôi con, trước bất cứ cảm xúc nào mà trẻ bộc lộ ra ngoài, cha mẹ cũng đừng cảm thấy quá căng thẳng dù cho nó là những trạng thái đầy tiêu cực như cáu gắt, khóc nhè hay khó chịu. Bởi lẽ nó chính là cách mà bé đang chứng tỏ với mọi người rằng: Con thông minh hơn người khác đấy nhé!

Trẻ mới sinh được 3 tháng nếu có biểu hiện này chứng tỏ bé rất thông minh

Dưới đây là 3 biểu hiện của những đứa trẻ thông minh trong tương lai bố mẹ có thể nhận biết ngay khi con mới chào đời.

TIN MỚI NHẤT