8 thực phẩm VÀNG giúp trị táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả, mẹ đảm không nên bỏ qua

Chăm sóc con 02/04/2019 05:30

Những thực phẩm dưới đây giúp cho tình trạng tiêu hóa của trẻ trở nên tốt hơn. Ngoài ra, nó còn giúp bé ăn uống ngon miệng tăng cân đều đặn.

Cam

Cam được biết đến là một loại quả giàu vitamin C rất tốt dùng trong trường hợp trẻ bị bệnh. Ngoài ra cam còn chứa nhiều chất xơ đóng vai trò như một loại thuốc nhuận tràng cho trẻ nhỏ bị táo bón.

Vì thế, khi con bị táo bón mẹ có thể cho con dùng cam ăn nguyên cả múi để phát huy tác dụng. Với trẻ nhỏ thì xắt nhỏ, bỏ vỏ và hạt để không hóc nghẹn.

8 thực phẩm VÀNG giúp trị táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả, mẹ đảm không nên bỏ qua - Ảnh 1

Cam là thực phẩm trị táo bón cho trẻ rất tốt

Thanh long

Trong thanh long chứa những hạt đen được biết đến như một chất nhuận tràng tự nhiên rất tốt cho tình trạng táo bón. Ngoài ra, thanh long còn được biết đến là một trong những loại quả giàu vitamin và chất xơ hòa tan vừa bồi bổ cơ thể, vừa có tác dụng chống táo bón rất tốt.

Chuối chín

Chuối là loại quả ăn dặm cực tốt cho các bé, không những thế với trẻ em bị táo bón, ăn chuối với lượng vừa phái sẽ giúp chống táo bón hiệu quả. Trong chuối có chứa rất nhiều pectin, một loại chất xơ hào tan đã được chứng minh rất tốt cho táo bón. Ngoài ra, chuối còn bổ sung một lượng lớn kali, acid folic và vitamin B6 cho trẻ.

8 thực phẩm VÀNG giúp trị táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả, mẹ đảm không nên bỏ qua - Ảnh 2

Chuối là thực phẩm trị táo bón vô cùng hiệu quả

Táo

Táo được chứng minh là nguồn cung cấp chất xơ hiệu quả(4,4%) trong đó chủ yếu là Pectin.Sorbitol trong quả táo chín hoạt động như một chất nhuận tràng thẩm thấu tự nhiên giúp làm mềm phân và kích thích đẩy phân ra khỏi ruột. Táo cũng là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất, chất chống OXH phù hợp với sức khỏe của mẹ và bé.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Mỗi 200g súp lơ cung cấp tới 2,6g chất xơ, hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón cho trẻ. Không những thế, súp lơ xanh còn giúp làm giảm dị ứng, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D và tăng cường mật độ xương. Nó quả thực là một nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho bé.

Rau dền

Theo y học cổ truyền, rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, lợi tiểu. Trong rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Đặc biệt, hàm lượng lượng sắt trong rau dền nhiều hơn rau bó xôi, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần nhiều loại rau khác. Hàm lượng chất xơ trong rau dền cũng góp phần hỗ trợ tốt cho tình trạng táo bón của trẻ.

8 thực phẩm VÀNG giúp trị táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả, mẹ đảm không nên bỏ qua - Ảnh 3
Nước cam giúp trị táo bón cho trẻ

Rau má

Rau má từ lâu đã được coi là một thảo dược có tác dụng làm mát, sát khuẩn tiêu viêm tốt nên thường được dùng khá phổ biến trong những ngày hè. Người ta thường chế rau má làm sinh tố, làm rau trong các món ăn hàng ngày hoặc có thể sắc rau má khô thành nước uống. Vì vậy cha mẹ chú ý có thể kết hợp thêm loại rau này vào thực đơn cho con để giảm nhanh chóng tình trạng táo bón.

Rau khoai lang

Khoai lang là một loại rau được dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Không những thế, hàm lượng chất xơ trong ngọn non khoai lang lên tới 1.5%. Ngoài ra, rau khoai lang còn có tác dụng nhuận tràng rõ rệt.

Chớ cho con ăn nhiều những loại thực phẩm này kẻo con LÙN TỊT, nuôi mãi vẫn KHÔNG LỚN

Đôi khi những hành động sai lầm của bố mẹ lại khiến con yêu phải gánh chịu, chính vì vậy cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con.

TIN MỚI NHẤT