6 thực phẩm dễ gây béo phì cho trẻ nhưng các mẹ vẫn cho con ăn mỗi ngày

Chăm sóc con 28/05/2019 13:00

6 loại thực phẩm có tên dưới đây giàu dinh dưỡng dễ gây béo phì cho trẻ nhỏ.

Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa đều cung cấp lượng protein cần thiết cùng các vitamin và khoáng chất để xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe. Vì vậy, tuy cần giảm cân cho trẻ nhưng cũng không được loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Bánh quy

Bánh quy được chế biến chủ yếu từ các loại bột và đường tinh luyện nên cũng không tốt cho sức khỏe. Bố mẹ thường có thói quen cho bé ăn bánh quy, bánh ngọt cho các bữa phụ. Điều này rất không nên vì bánh quy chỉ khiến bé béo phì thêm thôi.

6 thực phẩm dễ gây béo phì cho trẻ nhưng các mẹ vẫn cho con ăn mỗi ngày - Ảnh 1

Đồ uống có ga gây béo phì

Tinh bột

Rau và trái cây cung cấp cho trẻ vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết nhưng lại ít năng lượng giúp hạn chế việc tăng cân. Theo đó, trẻ nên hạn chế tinh bột và tăng cường rau củ và trái cây trong bữa ăn hàng ngày, nó vừa giúp trẻ cảm thấy no mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Chất đạm

Các loại thịt, cá, trứng,... đều chứa lượng chất đạm cần thiết để xây dựng cơ thể, do vậy cần cho trẻ ăn đủ nhưng nên chọn cá thay vì thịt, nếu thịt thì chọn thịt nạc, bỏ mỡ và da. Ngoài ra, nên cho trẻ ăn xen kẽ các loại thịt, cá, trứng, tôm, đậu,... với nhau.

6 thực phẩm dễ gây béo phì cho trẻ nhưng các mẹ vẫn cho con ăn mỗi ngày - Ảnh 2

Tinh bột gây béo phì cho trẻ

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga là một trong những loại đồ uống hấp dẫn nhất đối với trẻ nhỏ. Trẻ có thể rất lười uống nước, nhưng lại rất thích những loại đồ uống có ga này. Chất tạo ngọt nhân tạo trong đồ uống này là nguyên nhân chính khiến trẻ dễ béo phì.

Nước hoa quả đóng chai

Nước hoa quả đóng chai không hề tốt như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế nó chứa quá nhiều đường. Các chất phụ gia, chất bảo quản trong nước hoa quả đóng chai cũng gây hại cho sức khỏe bé. Nếu uống quá nhiều loại đồ uống này, bé rất dễ bị nghiện đồ ngọt.

5 thực phẩm mẹ thường cho con ăn trước khi ngủ nhưng không hề hay biết sẽ khiến bé béo phì, tiểu đường

Mặc dù đứa trẻ đang trong quá trình phát triển thường sẽ cảm thấy đói bụng, nhưng trước khi đi ngủ cho trẻ ăn thực phẩm gì rất quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, thể chất, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ.

TIN MỚI NHẤT