4 sai lầm khi cho con ăn dặm mà 99% bà mẹ Việt mắc phải khiến bé lười ăn, chậm lớn còi xương

Chăm sóc con 27/05/2019 13:00

Những sai lầm dưới đây khiến cho quá trình ăn dặm của bé trở nên quá tải, dạ dày bé không tiêu hóa hết thức ăn làm bé chán ăn, lười ăn.

Cho bé ăn dặm quá sớm

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, khi trẻ đủ 6 tháng tuổi là giai đoạn bắt đầu tập ăn dặm tốt nhất. Ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa của bé đã ổn định hơn, phản xạ nhai của bé cũng tốt hơn và đặc biệt, thời gian này, các bà mẹ đã hết thời gian nghỉ thai sản, phải đi làm trở lại nên việc cho bé tập ăn dặm sẽ tốt hơn cho cả mẹ và con.

4 sai lầm khi cho con ăn dặm mà 99% bà mẹ Việt mắc phải khiến bé lười ăn, chậm lớn còi xương - Ảnh 1

Nấu đồ ăn đặm đa dạng đừng chỉ dùng nước hầm xương

Chỉ dùng nước xương

Không ít bà mẹ cho rằng ninh xương lấy nước để nấu cho bé sẽ cung cấp lượng canxi giúp xương bé cứng cáp và nhanh biết đi hơn. Tuy nhiên các mẹ không biết rằng nước ninh xương thực tế chỉ nhiều chất béo, canxi thực chất nằm trong xương và khó hòa tan trong nước.

Các bữa ăn kéo dài quá

Một số mẹ cho rằng chỉ cần con ăn hết 1 bát cháo, bột thì dù mất nhiều thời gian cũng không sao. Đây là lỗi phổ biến nhất của các mẹ. Mẹ nên tập trung cho con ăn trong khoảng 30 phút, sau 30 phút, dù bé ăn được nhiều hay ít cũng không nên tiếp tục ép con ăn nữa.

4 sai lầm khi cho con ăn dặm mà 99% bà mẹ Việt mắc phải khiến bé lười ăn, chậm lớn còi xương - Ảnh 2

Không nên cho bé ăn thịt cá quá sớm

Bổ sung thịt, cá quá sớm

Cho con ăn bột mặn hoặc cháo kèm theo thịt, cá, trứng… xay nhuyễn quá sớm (từ tháng thứ 6) sẽ khiến trẻ khó hấp thu, dẫn đến bé bị đầy bụng, khó tiêu, cảm thấy khó chịu, khóc, nhè, nôn trớ hoặc đi phân sống cả tuần, tiêu chảy… đó là những phản kháng tự nhiên của cơ thể.

Bé 9 tuổi tìm thấy 56 viên sỏi trong thận nguyên nhân do sự bất cẩn của cha mẹ khiến ai cũng bất ngờ

Cậu bé Tiểu Hiên người Thâm Quyến, Trung Quốc lên cơn đau và đi tiểu ra máu các bác sĩ đã tìm thấy 56 viên sỏi trong thận của bé.

TIN MỚI NHẤT