5 cách giúp bé hạ sốt nhanh: Mẹ thông thái nắm lấy để giúp con qua cơn nguy kịch

Chăm sóc con 27/05/2019 05:30

Mùa hè nóng bức trẻ nhỏ dễ bị nóng sốt do thay đổi thân nhiệt. Cha mẹ hãy giúp con hạ sốt nhanh bằng những phương pháp sau:

Bù nước cho trẻ

Khi trẻ bị sốt, cơ thể đặc biệt dễ bị đổ mồ hôi. Lúc này, cha mẹ cần chú ý bổ sung một lượng nước lớn cho trẻ để cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu hụt nước.

Bạn có thể cho trẻ uống nhiều nước ấm hơn so với bình thường, từ đó có thể làm tăng lượng nước tiểu ở trẻ, thúc đẩy việc thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa hiện tượng mất nước.

Bổ sung vitamin C

Nước cam và các loại nước trái cây giàu vitamin C như bưởi, quýt… là những thức uống tốt giúp bé yêu tăng sức đề kháng để có thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Ngoài ra, các lọa trái cây như: nho, dưa hấu, thanh long… ướp lạnh cũng cung cấp nước giúp làm dịu cơ thể.

5 cách giúp bé hạ sốt nhanh: Mẹ thông thái nắm lấy để giúp con qua cơn nguy kịch - Ảnh 1

Đắp khăn ấm cho trẻ khi bị sốt giúp giảm nhiệt

Dùng khăn ấm lau cơ thể

Khi phát hiện trẻ bị sốt, có dấu hiệu toàn thân nóng, bố mẹ có thể dùng nước ấm để lau cơ thể. Cách làm này có thể làm mát cho trẻ, nhất là các vùng dưới nách, trán, lòng bàn tay, lòng bàn chân và có thể xoa nhiều lần, nhiệt độ nước khoảng 37 độ.

Ngâm chân nước ấm

Khi trẻ bị sốt, cha mẹ có thể dùng nước ấm ngâm chân để làm mát cho trẻ. Nhiệt độ nước khoảng 40 độ là phù hợp. Khi ngâm, nhúng chân ướt, việc đầu tiên cha mẹ có thể làm là xoa mắt cá chân cho trẻ, làm cho nước ướt từ ít đến nhiều.

5 cách giúp bé hạ sốt nhanh: Mẹ thông thái nắm lấy để giúp con qua cơn nguy kịch - Ảnh 2

Cho trẻ bù nước khi bị sốt

Cho bé mặc quần áo thoáng mát

Trẻ sốt song vẫn vẫn chơi đùa linh hoạt, ăn tốt, uống đủ nước và đặc biệt bé đi tiêu, tiểu bình thường, bạn không cần cho bé dùng thuốc. Cách hạ sốt tại nhà cho trẻ trong trường hợp này là bạn cho trẻ mặc quần áo rộng thoáng để cơ thể tỏa bớt nhiệt giúp trẻ giảm sốt.

Lưu ý: Trong trường hợp bé sốt cao trên 38,5 độ cha mẹ nên cho con đi khám bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời

Tắm nắng cho trẻ đúng cách để bé khỏe mạnh thông minh: Mẹ thương con chớ bỏ qua

Vitamin D có trong ánh nắng giúp trẻ phát triển toàn diện về cơ thể và trí tuệ. Mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên và theo đúng chỉ dẫn dưới đây nhé:

TIN MỚI NHẤT