7 thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

Chăm sóc con 24/05/2019 13:00

7 loại thực phẩm có tên dưới đây giúp cho bé yêu của bạn học hành tập trung hơn, vượt qua những bài kiểm tra IQ dễ dàng.

Trứng

Trứng được cho là một trong những chất chất dẫn truyền thần kinh cơ bản nhất vì nó chứa choline. Cùng với chất dinh dưỡng này, trứng cũng chứa cholesterol giúp não hoạt động bình thường. Ăn một hoặc hai quả trứng giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây hay việt quất,...chứa các hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi-rút.

7 thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày - Ảnh 1

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, bơ có khả năng bảo vệ các tế bào não. Các chuyên gia khuyên trẻ nên uống nước ép bơ 2-3 lần/tuần để cải thiện hoạt động não.

Cá hồi

Cá hồi hoang dã là lựa chọn tốt nhất cho những người không ăn chay. Cá hồi chứa nhiều DHA omega-3 giúp duy trì tế bào não khỏe mạnh. Cá hồi giúp cải thiện trí nhớ cho trẻ nhỏ, giúp trẻ tập trung tốt hơn.

7 thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày - Ảnh 2

Trứng tốt cho não bộ của trẻ nhỏ

Dầu dừa

Dầu dừa cũng có thể tăng cường sức mạnh của não vì nó giúp nâng cao khả năng của các tế bào thần kinh não. Cùng với đó, dầu dừa cũng có khả năng giảm sự sản sinh các gốc tự do.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những thực phẩm tăng cường trí não tốt nhất. Nó chứa nhiều dưỡng chất giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Nó đóng vai trò tăng cường và hỗ trợ sức khỏe não nhờ các dưỡng chất như vitamin E, chất béo omega-3, chất xơ, đồng và mangan. Ăn 1 hoặc 2 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp não hoạt động hiệu quả hơn.

7 thực phẩm vàng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày - Ảnh 3

Rau lá xanh tốt cho trí não của trẻ

Rau lá xanh

Nhiều trẻ không thích rau lá xanh. Nhưng rau xanh là thực phẩm tốt để tăng cường trí não nhất là trong thời gian thi, với các chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ não như Vitamin K, folate và lutein.

Bé 3 tuần tuổi bỗng nhiên sùi bọt mép, mẹ hoảng sợ đưa con tới bác sĩ và biết được nguyên nhân bất ngờ

Chị Kirsti đưa con gái 3 tuần tuổi đi du lịch cùng gia đình và con gái chị suýt mất mạng chỉ vì tình hình giao thông tắc đường.

TIN MỚI NHẤT