5 thực phẩm mẹ thường cho con ăn trước khi ngủ nhưng không hề hay biết sẽ khiến bé béo phì, tiểu đường

Chăm sóc con 28/05/2019 13:00

Mặc dù đứa trẻ đang trong quá trình phát triển thường sẽ cảm thấy đói bụng, nhưng trước khi đi ngủ cho trẻ ăn thực phẩm gì rất quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, thể chất, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ.

Đồ ăn ngọt như bánh ngọt, sô cô la

Các đồ ăn ngọt được trẻ ăn trước khi đi ngủ không chỉ gây tổn thương nhất định cho răng, còn làm giảm tải khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khác. Khi đó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Với những bé bị nghiện đồ ngọt thì thường dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và một vài loại bệnh khác. Nguyên nhân là trong đồ ngọt có chứa quá nhiều đường, điều đó rất không tốt đối với sức khỏe của bé vì sẽ làm cạn kiệt lượng vitamin trong cơ thể, giảm tiết nước bọt và gây chứng khó tiêu. Ngoài ra, sô cô la chứa các thành phần có chứa caffeine, có thể khiến trẻ khó ngủ vào ban đêm.

Đậu phộng, hạt dưa và các loại hạt khác

Thực phẩm từ hạt có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, đồng thời lượng calo chứa trong các loại hạt cũng rất cao, trẻ ăn nhiều các loại hạt này trước khi đi ngủ rất dễ bị béo phì, gây nhiều tiềm ẩn rủi ro như bị hóc, bên cạnh đó cũng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Mì ăn liền

5 thực phẩm mẹ thường cho con ăn trước khi ngủ nhưng không hề hay biết sẽ khiến bé béo phì, tiểu đường - Ảnh 1

Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

Mặc dù khoai lang và hạt dẻ đều nằm trong top thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của trẻ, nhưng đó là khi trẻ ăn vào thời điểm khác. Còn ban đêm, đây lại là 2 thực phẩm cấm kỵ cho trẻ ăn vì chúng sản sinh ra rất nhiều khí trong bụng trẻ. Chúng sẽ khiến trẻ trằn trọc và khó ngủ.

Cam, quýt

Nếu cha mẹ nghĩ rằng, ăn một vài lát cam, quýt buổi tối sẽ tốt cho sức khỏe và giúp trẻ ngủ ngon thì đó là quan niệm là sai lầm.

Họ nhà cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận.

Sữa nguyên kem

Nhiều chị em hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết sữa hoá ra lại là thực phẩm không nên cho con ăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đó là sự thật.

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngù, ngủ sâu và tốt nhưng vấn đề ở đây là sữa nguyên kem nếu uống buổi tối rất dễ làm cơ thể trẻ tích luỹ thừa chất béo. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho con uống sữa tách béo là tốt nhất.

Bé trai 2 tuổi bị "bỏ quên" mảnh kim loại trong thực quản: Lời cảnh báo của bác sĩ tới các bậc cha mẹ

Thấy con ho, khò khè ngày càng nặng lên, gia đình đưa đi khám và chụp X-quang mới "tá hỏa" khi nghe bác sĩ thông báo phát hiện có dị vật trong thực quản của cháu.

TIN MỚI NHẤT