Những lưu ý mẹ cần nhớ khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh

Bài học làm mẹ 09/02/2018 13:41

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm khác nhau với nhiều gói bảo hiểm đa dạng cho bé sơ sinh. Mẹ nên lựa chọn kỹ lượng để tìm được công ty uy tín, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và nhu cầu của gia đình.

Trở thành bố mẹ có thể là một trải nghiệm đòi hỏi nhiều sự cố gắng. Cuộc sống của hai người sẽ thay đổi hoàn toàn khi có con. Em bé sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống. Bên cạnh việc chăm sóc chu đáo cho bé, bố mẹ cũng đừng quên mua bảo hiểm đầy đủ cho bé sơ sinh.

Để đảm bảo lựa chọn được gói bảo hiểm tốt nhất, bài viết sau đây sẽ đưa ra những lưu ý mẹ cần nhớ khi mua bảo hiểm cho bé.

1. Tại sao phải mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh?

Một khi em bé được sinh ra, bé sẽ là một cá thể độc lập vì vậy cần được mua bảo hiểm riêng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe. Mỗi loại bảo hiểm khác nhau sẽ có một chức năng riêng để đảm bảo cuộc sống tương lai cho bé:

Những lưu ý mẹ cần nhớ khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh - Ảnh 1
Bảo hiểm sức khỏe giúp chi trả các chi phí y tế cho bé. (Ảnh minh họa)

- Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp mẹ thanh toán cho các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bé, từ việc khám bác sĩ nhi khoa cho đến thuốc thang, cũng như trong các trường hợp chăm sóc khẩn cấp. Bảo hiểm sẽ giúp đảm bảo cho bé có được sự chăm sóc tốt nhất.

- Bảo hiểm nhân thọ không chỉ đáp ứng các nhu cầu về y tế, chăm sóc sức khỏe cho bé mà còn có các điều kiện đặc biệt mà bảo hiểm thông thường không có. Mua bảo hiểm nhân thọ cho bé sơ sinh sẽ giúp bố mẹ tích lũy một khoản tiền đáng kể để cho bé ăn học sau này. Ngoài ra bảo hiểm nhân thọ cũng giảm thiểu các chi phí khám sức khỏe. Đặc biệt nó còn có tác dụng phòng tránh các rủi ro bất ngờ.

2. Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh

Khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh mẹ cần lựa chọn kĩ lưỡng để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bé. Sau đây là những lưu ý mẹ cần biết khi mua bảo hiểm cho bé.

- Lựa chọn loại bảo hiểm chất lượng nhất: Khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh, mẹ cần lựa chọn gói bảo hiểm bao gồm đầy đủ các dịch vụ y tế như tiêm chủng, chi trả viện phí và người chăm sóc kèm theo, được khám chữa tại các bệnh viện chất lượng, uy tín trên cả nước. Đặc biệt đối với những bé thể chất yếu hoặc có bệnh sẵn thì mẹ nên chọn những gói bảo hiểm phù hợp để tránh trường hợp không được bồi thường.

Những lưu ý mẹ cần nhớ khi mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh - Ảnh 2
Mẹ nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập gia đình. (Ảnh minh họa)

- Đảm bảo đủ năng lực tài chính để tham gia lâu dài: Bố mẹ nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với túi tiền của gia đình. Như vậy bố mẹ có thể đóng bảo hiểm cho bé lâu dài, tránh được trường hợp bỏ dở khi đang thực hiện bảo hiểm. Bởi vì khi bỏ dở, các công ty bảo hiểm thường không hoàn lại tiền đã đóng hoặc chỉ hoàn lại phần ít số tiền.

- Chọn công ty bảo hiểm uy tín: Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm khác nhau với nhiều gói bảo hiểm đa dạng cho bé sơ sinh. Mẹ nên lựa chọn kỹ lưỡng để tìm được công ty uy tín, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và nhu cầu của gia đình.

- Lợi ích sau thời gian đóng bảo hiểm: Khi mẹ mua bảo hiểm nhân thọ cho bé sơ sinh để chuẩn bị cho tương lai sau này của bé, bố mẹ cần chú ý những lợi ích bé sẽ được hưởng sau thời gian đóng bảo hiểm như lợi ích khi bé học phổ thông, vào đại học…

- Lựa chọn mệnh giá bảo vệ hợp lý: Tùy vào kế hoạch tương lai của bố mẹ dành cho bé mà nên chọn gói bảo hiểm với số tiền phù hợp trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền bảo hiểm mà bố mẹ thường chọn cho bé hiện nay là từ 200 đến 500 triệu. Quan trọng nhất là số tiền phải phù hợp với kinh tế gia đình để có thể đóng lâu dài, không bỏ giữa chừng.

10 thực phẩm mẹ không nên ăn khi cho con bú để duy trì nguồn sữa dồi dào

Khi đang cho con bú, mẹ bầu không nên ăn những thực phẩm này để tránh mất sữa một cách oan ức.

TIN MỚI NHẤT