Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump

Bài học làm mẹ 31/03/2018 13:30

Bảo vệ con khỏi truyền thông, áp dụng nguyên tắc “ba không” ngay từ nhỏ… đây là tất cả những gì Tổng thống Mỹ - Donald Trump dạy “cậu ấm, cô chiêu” thành tài.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Tỉ phú Donald Trump vẫn luôn đảm bảo cho các con một cuộc sống xứng tầm gia đình tỷ phú và di chúc sẽ để lại toàn bộ tài sản cho các con. Tuy nhiên, khác với những “cậu ấm, cô chiêu” của các gia đình giàu có khác, những người con của ông trùm bất động sản không ai chịu “ngồi mát ăn bát vàng” để thừa hưởng gia tài của bố mẹ. Họ đều tự lập và đi làm rất sớm.

Nhiều người rất ngạc nhiên và tò mò không hiểu Donald Trump làm thế nào để các con đi vào “khuôn khổ” mà không cần lấy tài sản ra đe dọa, đến khi ông nói ra kinh nghiệm dạy con của mình, lúc này họ càng thêm bội phục.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 2

Trong một cuộc phỏng vấn, ông trùm bất động sản đã tiết lộ bí quyết của mình: “Các con tôi thành công bởi đã thấm nhuần nguyên tắc “ba không” của bố nó.

Nguyên tắc “ba không” chính là: “Không ma túy, không rượu, không thuốc”. Khi chúng còn nhỏ, bất cứ khi nào tôi rời khỏi nhà, tôi cũng dặn: “không ma túy, không rượu, không thuốc lá”. Sau khi nhắc đi, nhắc lại điều đó một nghìn lần, chúng nói với tôi: “Bố! Bố đừng nói chuyện đó nữa đi mà”.

Tôi có nhiều bạn bè giàu có, có những đứa con rất tài năng, nhưng những tài năng ấy lại bị tàn lụi dần bởi rượu và ma túy. Chúng lao vào thứ văn hóa ma túy, văn hóa rượu và nó hủy hoại đầu óc chúng về lâu về dài. Chính vì vậy, từ khi những đứa trẻ nhà tôi mới bắt đầu nói sõi, tôi đã dạy chúng: “không ma túy, không rượu, không thuốc lá”, để làm gương, tôi cũng không bao giờ uống rượu”, tỉ phú Donald Trump cho biết.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 3
Donald Trump cho tiết lộ ông không bao giờ uống rượu vì muốn làm gương cho con.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 4

Bốn con lớn của Trump đều từng chia sẻ với tờ People rằng họ rất biết ơn bố vì đã cho họ cơ hội được lớn lên như những đứa trẻ bình thường.

Ivanka cô con gái đầu tiên của ông Trump luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì tài, sắc và gia sản khổng lồ. Cô cũng được mệnh danh là “tiểu thư ít scandal nhất thế giới”. Sinh ra và lớn lên như một tiểu thư đài các nhưng Ivanka biết tự lập rất sớm. Bố mẹ chỉ cung cấp tiền học phí, còn lại tất cả các khoản khác, kể cả tiền điện thoại cũng do cô tự chi trả. Qua sự giáo dục của bố mẹ, cô hiểu rằng không làm mà hưởng là một điều vô cùng xấu hổ.

Theo đó, sau khi tốt nghiệp trường Wharton danh tiếng, Ivanka vào làm việc như một nhân viên bình thường trong công ty của gia đình để tích lũy kinh nghiệm. Tới năm 24 tuổi, cô chính thức gia nhập tập đoàn bất động sản Trump với vai trò là Phó chủ tịch hội đồng quản trị.

Hiện tại, Ivanka đã kết hôn và có một cậu con trai kháu khỉnh. Mặc dù sở hữu 140 biệt thự sang trọng và thừa kế 2,1 tỉ USD nhưng ai cũng phải công nhận, tiền đồ sáng lạn của cô gái 30 tuổi này có được 70% là nhờ vào sự nỗ lực của bản thân.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 5
Cô và chồng mình là 2 trợ thủ đắc lực trên chiến trường chính trị của Donald Trump.

Còn cậu cả nhà Trump – Donald Jr. từng hài hước tiết lộ: “Luôn luôn rất giới hạn. Nếu chúng tôi muốn bất cứ thứ gì, chúng tôi luôn phải làm việc để có được nó. Tôi còn nhớ thậm chí bạn bè ở đại học luôn đùa rằng tôi phải vay họ tiền giặt là”.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 6

Donald Trump chia sẻ: “Tôi luôn nói với bọn trẻ nhà tôi rằng không có điều gì gọi là sai lầm chừng nào các con còn học được từ chúng. 

Donald cũng cho biết, con cái ông đều rất giỏi giang và đoàn kết, thừa kế xem ra chỉ là vấn đề hình thức trong gia đình mà thôi. “Tôi luôn tự hào về các con tôi. Nhiều người rất giàu đã gọi điện cho tôi, một số tôi chưa từng gặp, để xin lời khuyên về những đứa trẻ nhà họ. Bọn trẻ nhà tôi học tại những trường hàng đầu, giành điểm loại ưu và chúng khá đoàn kết. Tôi hy vọng những điều đó sẽ còn được duy trì, vì cuộc sống đầy phức tạp. Chúng là những đứa trẻ rất ngoan”.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 7

Quả thật, không ai có thể đoán trước liệu Donald Trump có thể trở thành một Tổng thống mẫu mực hay không, nhưng có một điều chắc chắn là ông đã và đang làm rất  vị trí của một người cha nghiêm khắc và đáng kính.

Nguyên tắc “ba không” và cách dạy con độc đáo của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 8

Đây là những việc nhà phù hợp từng độ tuổi cha mẹ nên dạy con từ sớm

Ở từng độ tuổi, các bậc phụ huynh nên dạy trẻ làm một vài việc nhà nho nhỏ để phát triển tính tự lập cũng như sự sẻ chia, quan tâm tới các thành viên trong gia đình.

TIN MỚI NHẤT