Người mẹ cố giằng ra nhưng con gái vẫn bị cắn chảy máu mũi tại khu vui chơi khiến ai cũng xót xa

Bài học làm mẹ 06/03/2024 06:46

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội mới nhất, về một bé gái 2 tuổi bị bạn cắn chảy máu mũi chỉ trong vài giây, người mẹ không thể nào đỡ kịp cho con là bài học cảnh giác đối với phụ huynh khi dẫn con nhỏ tới các khu vui chơi.

Theo thông tin và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội gần đây tại một khu vui chơi như một lời cảnh tỉnh đối với các phụ huynh khi có con nhỏ tham gia các trò chơi ở nơi công cộng. Nhiều người bức xúc và thương xót khi hình ảnh một bé gái khoảng 2 tuổi bị bạn cắn vào mũi chảy máu. Quan sát từ video cho thấy, vào khoảnh khắc đó, người mẹ đã cố gắng chạy tới để giải cứu con gái nhưng vẫn không kịp. Vì sự việc diễn ra quá nhanh chỉ trong tích tắc, nên cô bé đã bị bạn trai cắn vào mũi khiến bị thương nặng. 

"Nhói trong tim người mẹ, vô tình quay lại, tự nhắc nhở bản thân sẽ không bao giờ lơ là con dù chỉ 1 giây. Những bậc cha mẹ nên xem đây là một bài học". Mẹ của bé gái này đã chia sẻ bằng tâm trạng như thế này. 

Người mẹ cố giằng ra nhưng con gái vẫn bị cắn chảy máu mũi tại khu vui chơi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 1
Bé gái bị bạn cắn chảy máu mũi chỉ trong tích tắc

Ngay sau khi bị bạn trai cắn vào mũi, bé gái đã bị chảy máu và thấy đau ở cánh mũi. Trẻ con thường có da non nớt nên một hành động như thế này là một sự tổn thương đối với cơ thể của trẻ. Theo nhiều phụ huynh quan sát và thấy rằng vết thương này quá nặng, phải đến 2 tuần sau mới có thể lành và có thể để lại sẹo. Mẹ của bé chia sẻ thêm khiến nhiều người cảm thấy xót xa, dù bị bạn cắn như vậy nhưng bé vẫn giữ được tinh thần và chơi tiếp trò chơi của mình. 

Nhiều người để lại bình luận, mong em bé mau lành vết thương, cũng không quên nhắc nhở mẹ em hãy cẩn thận vào những lần vui chơi sau để con không còn bị bạn tấn công như thế này nữa. 

Đối với trẻ em ngày nay, khi công nghệ thông tin quá phát triển và thành thị hóa nông thôn thì không gian cũng như thiên nhiên ngày càng eo hẹp lại. Chính vì vậy, những nơi vui chơi hoặc những khu giải trí đối với trẻ là vô cùng cần thiết và hữu ích. Tuy nhiên ở nơi này cũng rình rập những mối hiểm nguy đối với trẻ. Ví dụ như nạn bắt cóc tấn công từ các bạn khác hoặc trẻ sẽ đi lạc do quá đông người. 

Là cha mẹ, chúng ta nên cảnh giác và thường xuyên bám sát con khi tham gia tại các khu vui chơi để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc. 

Dưới đây là một số lời khuyên để đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi: 

+ Luôn luôn quan sát con: Cha mẹ hãy dành thời gian để dõi theo từng bước di chuyển của con. 

+ Nắm rõ các quy định an toàn: Cha mẹ hãy tìm hiểu và tuân thủ các quy định tại khu vui chơi. 

+ Hướng dẫn con cách sử dụng các thiết bị: Phụ huynh nên giúp con hiểu cách chơi an toàn và tránh nguy hiểm. 

+ Cân nhắc độ tuổi và khả năng của con: Chọn trò chơi phù hợp với độ tuổi và thể trạng của trẻ. 

+ Trang phục phù hợp: Cha mẹ nên mặc cho con trang phục thoải mái, an toàn khi vui chơi. 

+ Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống: Cách này giúp con không bị đói, khát trong khi vui chơi. 

+ Tránh xa những khu vực nguy hiểm: Dặn dò con tránh xa khu vực có nguy cơ cao như cầu thang, hồ nước. 

+ Trang bị kiến thức sơ cứu: Nắm rõ các bước sơ cứu cơ bản để xử lý kịp thời khi có tai nạn xảy ra. 

Khủng hoảng tuổi lên 10, đặc biệt ở bé gái, các mẹ mách nhau điều này

Dạy trẻ khi lên mười, nhất là bé gái là một “công cuộc” khó khăn đòi hỏi sự kiên trì lẫn bình tĩnh ở cha mẹ.

TIN MỚI NHẤT