Ngủ chung giường với con gái suốt 13 năm, giữa đêm bố kinh ngạc nhìn cơ thể con

Bài học làm mẹ 11/10/2019 13:00

Cùng với hành động cơ thể, cô bé phát ra những tiếng kêu từ cổ họng.

Trẻ nhỏ thường được ngủ chung với bố mẹ nhưng khi lớn lên, bé cần có những không gian riêng tư và cha mẹ nên tôn trọng, bảo vệ điều đó cho con. Cách đây ít lâu, một ông bố đơn thân (giấu tên) ở Trung Quốc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi vô tình không quan tâm đến những thay đổi tâm sinh lý của con gái 13 tuổi.

Được biết, người đàn ông này đã ly hôn vợ và giành quyền nuôi con gái từ nhỏ. Bé thiếu hơi ấm của mẹ nên anh quyết định hết lòng chăm sóc cho con gái và ngủ chung với con suốt 13 năm qua.

Tuy nhiên, vào một đêm nọ, người cha đơn thân thức dậy vào giữa đêm vì thấy có thứ gì đó động đậy. Ông bất giác nhận ra toàn bộ cơ thể của con gái được áp sát vào cánh tay của ông, đặc biệt là sự tiếp xúc giữa cánh tay ông và phần ngực của cô bé. Thỉnh thoảng ông còn nghe thấy miệng con gái thì thầm câu gì đó.

Ngủ chung giường với con gái suốt 13 năm, giữa đêm bố kinh ngạc nhìn cơ thể con - Ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau, ông đưa con gái 13 tuổi của mình tới bác sĩ để kiểm tra. Tại đó, các bác sĩ nhận định đứa trẻ đã sớm phát triển hay còn gọi là dậy thì sớm. Sau khi trở về nhà và suy nghĩ kĩ, ông đã yêu cầu con gái ngủ riêng phòng của mình và đọc những sách hướng dẫn dạy con tuổi dậy thì.

Câu chuyện trên là minh chứng cho thấy đôi khi những người cha mẹ quá vô tư đã khiến đứa trẻ lâm vào tình trạng dậy thì sớm.

Dậy thì sớm gây ra rào cản tâm lý của trẻ

Dậy thì sớm có thể dẫn đến các đặc điểm tình dục thứ cấp trước, và sự phát triển về thể chất này có thể gây ra các vấn đề tâm lý cho trẻ em. Do thiếu kiến ​​thức tình dục, nhiều trẻ em không thể hiểu và chấp nhận những thay đổi về thể chất của chúng, đặc biệt là khi các bạn cùng lứa không có tình huống này nhưng chúng xuất hiện, nó có nhiều khả năng gây ra sự nhầm lẫn của trẻ em.

Ngoài ra, do thiếu kiến ​​thức, trẻ dậy thì sớm dễ bị coi là không đồng nhất và bị bạn bè bỏ rơi. Bởi vì trong mắt những đứa trẻ khác, những đứa trẻ sớm phát triển có nhiều dấu hiệu khác với chúng và nó có khả năng gây bệnh hoặc đột biến. Vì vậy chúng sẽ xa lánh những đứa trẻ này.

Ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường

Sự xuất hiện của dậy thì sớm không những không giúp trẻ phát triển tốt mà còn khiến cho sự phát triển bình thường của trẻ bị ảnh hưởng. Bởi vì dậy thì sớm dẫn đến việc tiết ra nhiều loại hormone tăng trưởng khác nhau, nhưng tại thời điểm này, xương của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh, do đó tốc độ tăng trưởng chiều cao của trẻ tại thời điểm này là không đáng kể.

Ngủ chung giường với con gái suốt 13 năm, giữa đêm bố kinh ngạc nhìn cơ thể con - Ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Hormone mà một người có thể tiết ra trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển bị hạn chế, vì vậy khi xương phát triển đầy đủ, trẻ đã bỏ lỡ giai đoạn vàng của sự tiết hormone. Do đó, trẻ em dậy thì sớm thường có chiều cao thấp hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức

Dậy thì sớm có nghĩa là tâm trí của trẻ vẫn còn trong tình trạng thiếu hiểu biết hơn. Vào thời điểm này, sự xuất hiện của các đặc điểm tình dục thứ cấp có thể dễ dàng ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Một mặt, sự hiểu biết của trẻ về kiến ​​thức tình dục khá hạn chế và một số thói quen xấu có thể xảy ra. Mặt khác, việc thiếu trình độ hiểu biết của trẻ em có thể dễ dàng khiến chúng bị lừa dối và chịu một số tác hại không cần thiết.

Nảy sinh tình cảm với bố, mẹ

Nghe có vẻ vô lý nhưng nếu để bé gái quá phụ thuộc vào bố, bé trai phụ thuộc vào mẹ thì sự gắn bó đó có thể dễ dàng tạo ra phức cảm Oedipus - một dạng tâm sinh lý bất thường của trẻ. Trẻ gái sẽ coi mẹ là "kẻ thù", sợ mẹ sẽ cướp bố từ tay mình, tương tự với bé trai sẽ cảm thấy bố đáng ghét và ghen tuông, tức tối khi bố tình cảm với mẹ. Cậu bé sẽ mong muốn sở hữu mẹ mình và thay vào vị trí cha, người mà cậu coi là kẻ thù tranh cướp tình cảm của mẹ dành cho mình.

Dạng tình cảm tâm sinh lý này có thể xảy ra khi trẻ khoảng 3 đến 5 tuổi, thời điểm này phức cảm Oedipus được coi là bình thường, dễ dàng thay đổi và điều chỉnh nếu bố mẹ tinh ý. Tuy nhiên, khi trẻ càng lớn, nếu xuất hiện phức cảm Oedipus, trẻ sẽ dễ bị cảm xúc tiêu cực này chi phối, ảnh hưởng không tốt đến phát triển tâm sinh lý của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần biết khi nào nên bước ra khỏi thế giới của con, cho con tự lập ngủ riêng khi cần thiết.

Mẹ ngủ quên khi nằm cho con bú, bé trai 15 ngày tuổi ngạt thở dẫn đến tử vong

Bà mẹ thiếp đi trên giường khi nằm nghiêng cho con bú và bi kịch đã xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng.

TIN MỚI NHẤT