Giữa đêm, mẹ bàng hoàng nghe tiếng thở gấp và động thái của con trai sau 15 năm ngủ chung

Bài học làm mẹ 05/10/2019 13:00

Trong một vài gia đình, người mẹ có xu hướng yêu con thái quá, chăm cho con từng chút một và rồi tạo nên một đứa trẻ to xác. Đứa con không có khả năng tự chăm sóc bản thân chứ đừng nói là chăm sóc người khác.

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, mong chờ một sinh linh bé bỏng đang lớn dần trong bụng, tình yêu của người mẹ dồn cả vào đứa con trân quý ấy. Khi đứa trẻ chào đời, người mẹ nào cũng chăm sóc bằng tất cả tình yêu thương thiêng liêng nhất.

Chắc chắn, mọi bậc cha mẹ đều muốn con cái mình sống và lớn lên trong một môi trường, một gia đình hạnh phúc, nơi có đủ cha, đủ mẹ. Nhưng đôi khi, cuộc sống không phải lúc nào cũng như mong đợi. Khi cha mẹ ly hôn vì không hòa hợp, tâm lý và sự phát triển của trẻ sẽ chịu tác động rất lớn. Lúc này, chúng cần sự hướng dẫn đúng đắn của cha mẹ.

Những câu chuyện dưới đây chắc chắn sẽ bạn phải giật mình:

Mẹ đơn thân ngủ chung với con trai dù con đã 15 tuổi

Cô Liu đến từ tỉnh Quảng Đông và chồng cô đã ly dị chỉ 2 năm sau khi kết hôn. May mắn thay, tòa án đã quyết định để cô là người có quyền nuôi con. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, cô đã ở vậy nuôi con, chưa tái hôn vì muốn cùng con nhiều nhất có thể.

Giữa đêm, mẹ bàng hoàng nghe tiếng thở gấp và động thái của con trai sau 15 năm ngủ chung - Ảnh 1

Mẹ ngủ chung với con trai vì thương con sống thiếu tình yêu của bố, nhưng không lường hết được những hậu quả khôn lường (ảnh minh họa)

Có thể là do thiếu sự đồng hành của người cha từ khi còn nhỏ. Lele, con trai cô khá yếu đuối. Cậu bé sợ bọ, sợ đen và sợ ở một mình. Kể từ khi cô Liu và chồng ly dị, Lele đã ngủ với cô Liu. Lúc đầu, những người xung quanh cô Liu cũng bình luận rằng đứa trẻ không thể ngủ với cô Liu nữa. Tuy nhiên, vì cô Liu tin rằng đứa trẻ thiếu tình yêu của người cha, nên nếu cô mà cũng để con ngủ riêng, con sẽ cảm thấy cô đơn, thiếu yêu thương, đè nặng lên tâm lí. Vì vậy, cô đã vẫn ngủ chung với con trai dù cho con đã 15 tuổi.

Cho tới một đêm, cô Liu và Lele ngủ sớm. Cô Liu mơ hồ nghe thấy một giọng nói kỳ lạ trong giấc ngủ và khi cô Liu tỉnh dậy, cô thấy rằng nguồn gốc của âm thanh lạ là Lele. Hóa ra Lele đang thở gấp và mặt con đỏ ửng, trên trán vã mồ hôi. Chính động thái này của Lele đã khiến cô Liu nhận ra rằng đứa con của mình đã lớn. Cậu bé đã có những ham muốn bản năng như một người đàn ông và không thể nào ngủ chung với mẹ được nữa.

Sáng sớm hôm sau, cô Liu chuyển bộ đồ giường của Lele sang một phòng khác. Cô nói với Lele: "Con trai, con đã trưởng thành, con nên có không gian riêng tư. Nếu con sợ ngủ một mình, con có thể mở đèn sáng một chút và mẹ sẽ luôn ở phòng bên cạnh, mẹ sẽ luôn bảo vệ con.”.

Quả thật, cô Liu đã có hành động đúng đắn trước khi quá muộn, nếu không, hậu quả sẽ rất khó lường.

Giữa đêm, mẹ bàng hoàng nghe tiếng thở gấp và động thái của con trai sau 15 năm ngủ chung - Ảnh 2

Cha mẹ nên có những ranh giới phân định giới tính cho các con hiểu dù là người thân đi chăng nữa (ảnh minh họa)

Khi một đứa trẻ lớn lên, cha mẹ khác giới nên học cách những tình huống nhạy cảm

Nhiều bậc cha mẹ hy vọng rằng con cái họ sẽ duy trì mối quan hệ mật thiết với mình trong quá trình tăng trưởng của con. Tuy nhiên, cha mẹ nên biết rằng khi sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ đến một độ tuổi nhất định, cha/mẹ khác giới với giới tính của trẻ nên học cách phòng ngừa.

Giống như cô Liu, vì cô lo lắng rằng con mình sợ ngủ một mình, cô sẽ đi cùng cô ngủ và chính điều đó là một hiểm họa. Về lâu dài, điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tính cách mà còn ảnh hưởng đến hành vi trẻ con.

Những đứa trẻ quá phụ thuộc vào mẹ sẽ yếu đuối hơn về tính cách và không có sự nam tính

Trong một vài gia đình, người mẹ có xu hướng yêu con thái quá, chăm cho con từng chút một và rồi tạo nên một đứa trẻ to xác. Đứa con không có khả năng tự chăm sóc bản thân chứ đừng nói là chăm sóc người khác. Tất cả những gì mà trẻ có thể làm là lớn tiếng gọi mẹ mỗi khi cần một thứ gì đó. Và tất nhiên, những đứa trẻ đó không biết làm gì khi lớn lên. Những đứa trẻ đó trở thành nạn nhân của một tình yêu.

Khi những đứa trẻ trong gia đình bước vào tuổi dậy thì, không chỉ các dấu hiệu thể chất sẽ thay đổi mà cả tâm lý cũng sẽ thay đổi. Nếu các bà mẹ tiếp xúc quá gần với con trai vào thời điểm này, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nhận thức mơ hồ về giới tính của trẻ mà còn làm sai lệch khái niệm của trẻ. Nghiêm túc mà nói, nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của trẻ.

Chính cha mẹ là người phải dạy con về sự khác biệt giới tính

Trẻ em còn chưa có khái niệm và nhận thức rõ ràng về giới tính, và hơn ai hết, chính cha mẹ phải là người giúp con ý thức vấn đề này. Đừng xóa nhòa ranh giới giữa nam giới và nữ giới chỉ vì bạn là cha mẹ của con. Chúng ta phải dạy con về sự khác biệt và giới hạn đó dù cho có là người thân của nhau đi chăng nữa.

Giữa đêm, mẹ bàng hoàng nghe tiếng thở gấp và động thái của con trai sau 15 năm ngủ chung - Ảnh 3

Khi những đứa trẻ trong gia đình bước vào tuổi dậy thì, không chỉ các dấu hiệu thể chất sẽ thay đổi mà cả tâm lý cũng sẽ thay đổi. (Ảnh minh họa)

Dạy con bằng sách, báo, tranh ảnh

Khi những đứa trẻ trong gia đình ở khung 2-3 tuổi, cha mẹ có thể sử dụng sách ảnh để cho trẻ nhận biết cơ bản về cơ thể của mình một cách sinh động và hấp dẫn.

Thông qua sự hợp tác của bạn bè và gia đình

Cha mẹ nên có sự thống nhất với người thân như ông bà, cô dì, chú bác trong nhà. Khi những đứa trẻ lên 5 tuổi, cha mẹ cũng nên nói với những người lớn tuổi trong gia đình, cho dù chúng có đáng yêu đếm mức nào thì cũng không nên hôn miệng con một cách thân mật. Người lớn có thể hôn lên trán hoặc mu bàn tay của con để thể hiện tình yêu.

Ngoài ra, khi trẻ 5 tuổi, cha mẹ cùng giới nên tắm cho trẻ và tránh để trẻ trong nhà tắm với người khác giới.

Ngủ giường riêng

Giống như cô Liu, khi cha mẹ phát hiện ra rằng con cái họ bắt đầu có nhận thức về giới tính, chúng nên cho con ngủ riêng.

Thông qua lời nói và việc làm của cha mẹ

Vào một ngày hè nóng nực, một số người cha có thể thoải mái mặc quần đùi ngắn, khoe bụng và đi lại giữa nhà. Hay các bà mẹ không mặc nội y, “thả rông” ở nhà cả ngày. Đây là việc lẽ ra không nên làm. Khi bé bắt đầu hiểu chuyện, cha mẹ nên tránh tiếp xúc quá thân mật trước mặt trẻ, ăn mặc chừng mực, không nên thay quần áo trước mặt con.

Mẹ uống lá cây lợi sữa, trẻ 24 ngày tuổi nhập viện nguy kịch

Bệnh nhi 24 ngày tuổi được gia đình cho nhập viện trong tình trạng tím tái, bú kém, vàng da toàn thân, bụng chướng, có cơn ngừng thở.

TIN MỚI NHẤT