Mẹ uống lá cây lợi sữa, trẻ 24 ngày tuổi nhập viện nguy kịch

Bài học làm mẹ 04/10/2019 11:47

Bệnh nhi 24 ngày tuổi được gia đình cho nhập viện trong tình trạng tím tái, bú kém, vàng da toàn thân, bụng chướng, có cơn ngừng thở.

Theo gia đình chia sẻ, trẻ là con thứ 2, sinh bằng phương pháp sinh mổ, khỏe mạnh. Sau khi xuất viện, gia đình nghe có người mách uống một số loại lá câycó tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ, lợi sữa nên nghe và làm theo. Ít ngày sau khi người mẹ sử dụng, trẻ có biểu hiện nôn, trớ nhiều, bú kém, mệt, tím tái.

Bác sĩ Vương Thị Hào, Trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết: Bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp cấp. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu: hỗ trợ hô hấp, truyền dịch và tạm ngừng cho trẻ bú mẹ. Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe trẻ ổn định, tự thở tốt, hồng hào và bú mẹ tốt, không còn tình trạng nôn trớ, tím tái.

Mẹ uống lá cây lợi sữa, trẻ 24 ngày tuổi nhập viện nguy kịch - Ảnh 1

Bác sĩ Vương Thị Hào nhấn mạnh: việc sử dụng các biện pháp theo quan điểm dân gian tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cần được sử dụng các thực phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

Người dân không nên sử dụng các thực phẩm, các loại lá cây không rõ tác dụng và nguồn gốc xuất xứ. Bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sản phụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới các bệnh nhi. Như trường hợp trên, bệnh nhi tím tái, có cơn ngừng thở nếu không được cấp cứu kịp thời, cơn ngừng thở kéo dài sẽ nguy kịch đến tính mạng trẻ. Vì vậy, khi trẻ có dấu hiệu bất thường cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Pha sữa cho con thấy đáy bình có những hạt màu hồng và đen, bà mẹ phát hiện sự thật tày đình đằng sau

Pha bình sữa khác cho con, người mẹ vẫn thấy hiện tượng tương tự, thậm chí trong bình còn xuất hiện thêm những hạt màu xanh nữa.

TIN MỚI NHẤT