Tai nạn kinh khủng: Cha mẹ rời mắt trong thoáng chốc, bé 1 tuổi ngã khiến chiếc đũa trên tay xuyên qua vòm miệng chạm tới não

Bài học làm mẹ 03/10/2019 13:00

Cha mẹ cần đặc biệt lưu ý mỗi khi trẻ cầm những đồ vật có nguy cơ gây tổn thương cơ thể.

Có thể khẳng định, một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường sẽ hiếm khi ngồi yên, đặc biệt là vào giờ ăn. Thậm chí, nhiều phụ huynh đã phải chơi trò đuổi bắt để bón từng thìa cho con.

Theo sát thì không sao, nhưng chỉ cần rời mắt trong thoáng chốc, tai nạn có thể xảy đến với trẻ.

Bé gái 1 tuổi rưỡi ở Trung Quốc cũng không chịu ngồi yên để ăn sáng. Sau khi được mẹ bón một chìa, bé gái đã rời khỏi ghế và đi quanh phòng.

Tai nạn kinh khủng: Cha mẹ rời mắt trong thoáng chốc, bé 1 tuổi ngã khiến chiếc đũa trên tay xuyên qua vòm miệng chạm tới não - Ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Theo Oriental Daily, bé gái chập chững tập đi không khác gì các bạn đồng trang lứa - tuy nhiên, em lại nắm một chiếc đũa trong tay. Đũa ăn là một trong những thứ bắt buộc phải để xa tầm tay trẻ em vì nguy cơ gây tổn thương cơ thể, đặc biệt là lúc mới tập đi.

Trong khi đang chập chững đi lại, em ngã về phía trước khiến chiếc đũa xuyên thẳng qua vòm miệng, chạm tới não.

Tai nạn kinh khủng: Cha mẹ rời mắt trong thoáng chốc, bé 1 tuổi ngã khiến chiếc đũa trên tay xuyên qua vòm miệng chạm tới não - Ảnh 2

Em bé khóc thét lên trong đau đớn vì chiếc đũa đã cắm sâu tới một nửa chiều dài.

Tiếng khóc của con khiến cha mẹ vô cùng hoảng hốt, họ ngay lập tức đưa em tới bệnh viện cấp cứu. Ảnh chụp cắt lớp cho thấy tình hình rất nghiêm trọng, các bác sĩ liền đưa em vào phòng phẫu thuật để loại bỏ dị vật. Trong khi phẫu thuật, họ phát hiện ra đầu đũa đã đi vào não tới 2cm.

Tai nạn kinh khủng: Cha mẹ rời mắt trong thoáng chốc, bé 1 tuổi ngã khiến chiếc đũa trên tay xuyên qua vòm miệng chạm tới não - Ảnh 3

Điều nghiêm trọng hơn chính là, chiếc đũa dính cơm đã đâm vào tĩnh mạch cảnh trong (internal jugular vein).

May mắn thay, ca phẫu thuật thành công mỹ mãn. Em bé hiện đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát sao vì nguy cơ nhiễm trùng nội sọ.

Để ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc, người làm cha mẹ nên đặc biệt lưu ý khi cho con ăn, để đồ vật nguy hiểm xa tầm tay trẻ em.

Nếu tỉnh dậy không thấy con đâu, cha mẹ đừng vội hoảng sợ vì có thể con đang trốn ở "chỗ hiểm" này

Nhiều cha mẹ chắc chẳng lạ gì với cảnh tối hôm trước con vẫn ngoan ngoãn nằm trên giường, đến sáng hôm sau bỗng mất tăm đi đâu.

TIN MỚI NHẤT