Đứa trẻ chăm chú xem ipad dưới gầm bàn làm việc, biết được sự thật phía sau ai cũng phải đỏ hoe mắt

Bài học làm mẹ 07/11/2019 04:00

Không ít bà mẹ vì hoàn cảnh bất đắc dĩ, biết rằng sẽ vất vả, sẽ gian nan nhưng vẫn chấp nhận đưa con đi làm cùng.

Đồng dao Trung Quốc có câu: “Trên đời chỉ có mẹ là tốt nhất, đứa trẻ có mẹ giống như báu vật”. Và thực tế, ai ai cũng từng có cảm giác thế này: miễn là có mẹ đi cùng, bất kể làm điều gì cũng đều thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, áp lực cuộc sống ngày nay khiến các bà mẹ không thể dành toàn bộ thời gian, sức lực để chăm sóc con cái của họ. Bởi các bà mẹ còn phải đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Nhưng luôn có một số bà mẹ “nữ siêu nhân”, cố gắng hết sức lực mình có, chỉ mong được ở bên cạnh chăm sóc cho con tốt nhất. Thế nên đã không ít bà mẹ vì hoàn cảnh bất đắc dĩ, biết rằng sẽ vất vả, sẽ gian nan nhưng vẫn chấp nhận đưa con đi làm cùng.

Bà mẹ mạnh mẽ nhất, vừa đi làm vừa mang con theo

Đứa trẻ chăm chú xem ipad dưới gầm bàn làm việc, biết được sự thật phía sau ai cũng phải đỏ hoe mắt - Ảnh 1

Hình ảnh về cậu bé đi làm cùng mẹ được đăng tải trên mạng.

Trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền bức ảnh một em bé đi làm cùng mẹ. Ở văn phòng công ty, đồng nghiệp đi qua đi lại, bà mẹ không ở bàn làm việc, chỉ có cậu bé 3, 4 tuổi “thủ vững trận địa” dưới bàn làm việc của mẹ.

Tuy rằng là phía dưới bàn làm việc, lại ngồi dưới đất, điều kiện có vẻ vô cùng gian khổ, nhưng cậu bé không khóc, không quấy phá. Khuôn mặt nhỏ xíu của cậu bé biểu cảm vô cùng “chín chắn”, nghiêm túc chẳng hề tương xứng với tuổi. Đôi chân đáng yêu, nhỏ nhắn duỗi thẳng tắp, tập trung tinh thần xem phim hoạt hình.

Phóng to bức ảnh, chúng ta có thể thấy, cho dù là vô cùng bận rộn với công việc, bà mẹ vẫn cố hết sức cung cấp điều kiện tốt nhất cho con. Trên mặt đất lót đệm dày êm ái có tựa lưng, trên bàn chuẩn bị sữa chua và táo, thậm chí Ipad đã cắm sạc chu đáo. Quả thực trong lĩnh vực chăm sóc con cái, người mẹ luôn là người tinh tế, tỉ mỉ nhất.

Đứa trẻ chăm chú xem ipad dưới gầm bàn làm việc, biết được sự thật phía sau ai cũng phải đỏ hoe mắt - Ảnh 2

Chiếc ổ tình yêu của cậu bé.

Đứa trẻ được mẹ tận tay chăm sóc từng ly, từng tý được hưởng những lợi ích tinh thần sau:

Có lợi cho mối quan hệ mẹ con

Trẻ chỉ có một lần để lớn lên. Những gì xuất hiện trong những năm tháng tuổi thơ của trẻ có tầm quan trọng rất lớn và khiến trẻ khó quên. Người mẹ đích thân chăm sóc con cái sẽ vô cùng có lợi trong việc gia tăng tình thân mẹ con.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã phát hiện: cha mẹ tự mình chăm sóc con, đối với sự phát triển tâm lý của trẻ có ưu thế rất lớn. Sự phát triển khỏe mạnh của trẻ không tách rời sự quan tâm, săn sóc của cha mẹ, đặc biệt là người mẹ. Những đứa trẻ được mẹ chăm sóc từ nhỏ tới lớn, khi bước vào tuổi dậy thì, tỷ lệ xuất hiện những hành vi phản nghịch càng thấp.

Gia tăng cảm giác an toàn cho trẻ

Khoa học đã chỉ ra, trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi là giai đoạn trẻ bám mẹ nhiều nhất. Giai đoạn này đồng thời cũng là thời kỳ mấu chốt để thiết lập quan hệ tình thân. Cha mẹ chăm sóc con cái chu đáo có ảnh hưởng rất lớn đến việc trẻ có đủ cảm giác an toàn khi lớn lên hay không.

Nếu người mẹ có thể thiết lập tốt cho trẻ cảm giác an toàn trong giai đoạn này, trong sinh hoạt hàng ngày sau đó, trẻ sẽ có đủ cảm giác an toàn và sự dũng cảm để khám phá, thăm dò thế giới xung quanh.

Tăng cường hiểu biết lẫn nhau với trẻ

Bà mẹ tự mình trông nom con sẽ càng có sự hiểu biết rõ hơn về con cái mình. Đồng thời, trẻ cũng hiểu được những khó khăn, sự vất vả và tình yêu thương của mẹ. Thay vì nhờ ông bà hay thuê người giúp việc, các bà mẹ hiện đại sẽ chăm sóc và dạy dỗ trẻ theo phương pháp khoa học, rất hữu ích cho sự trưởng thành của trẻ.

Đứa trẻ chăm chú xem ipad dưới gầm bàn làm việc, biết được sự thật phía sau ai cũng phải đỏ hoe mắt - Ảnh 3

Làm gương tốt cho con

Phương pháp giáo dục tốt nhất không phải là đi học sớm, mà là trong sinh hoạt hàng ngày từ từ để trẻ thấm nhuần. Cha mẹ chính là thầy giáo đầu tiên của con. Mọi hành động và thói quen sinh hoạt của cha mẹ đều được con học theo.

Có lợi trong việc cải thiện thành tích học tập của trẻ

Các bậc cha mẹ ngày nay rất coi trọng giáo dục, vì vậy việc đồng hành của người mẹ sẽ có vai trò giám sát trẻ rất tốt. Chính sự giám sát này thúc đẩy sự nhiệt tình và nghiêm túc trong học tập nơi trẻ, từ đó cải thiện thành tích học tập của chúng.

Tạm kết

Tất cả các mối quan hệ trên thế giới này đều phát triển theo hướng đoàn tụ. Chỉ có mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái là phát triển theo hướng tách rời. Trẻ lớn lên, trưởng thành sẽ có cuộc sống riêng, rời xa cha mẹ. Bởi vậy, hy vọng các bậc cha mẹ, khi trẻ còn trong vòng tay mình, đừng bỏ lỡ thời gian và cơ hội để đồng hành cùng con.

Cô giáo phê bình con không làm bài trong nhóm chat, mẹ gửi một bức ảnh, ai cũng im lặng

Người mẹ biết rằng con cần phải học hành cẩn thận nhưng trong tình huống này, chị cũng vô cùng đau lòng.

TIN MỚI NHẤT