Xem ảnh con ngủ trưa ở trường, mẹ nóng mặt nổi giận đòi hiệu trưởng lập tức đuổi việc cô

Bài học làm mẹ 05/11/2019 13:00

Trong việc này, quả thực cô giáo đã sai vì chưa ý thức được mức độ nghiêm trọng.

Đối với các bậc cha mẹ, sự phát triển của con luôn là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Nhất là khi trẻ rời khỏi gia đình và bắt đầu một cuộc sống mới tại trường mầm non, tiểu học.

Cách đây vài ngày, một câu chuyện xảy ra tại trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố (giấu tên) của Trung Quốc được nhiều phụ huynh quan tâm. Theo chia sẻ thì chuyện bắt đầu từ khi cô giáo của trường mẫu giáo có gửi một bức ảnh trẻ ngủ trưa ngoan ngoãn, được đắp chăn cẩn thận cho nhóm các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, ngay lập tức bức ảnh đã có lỗ hổng, tạo nên một cuộc thảo luận cho mọi người. Thậm chí nhóm các bậc phụ huynh đã cùng nhau tới trường ngay tức tốc để làm rõ ngọn ngành vì họ đang rất bức xúc.

Theo lý giải từ những vị phụ huynh này, họ không bằng lòng với việc cô giáo sắp xếp cho các em mẫu giáo nam và nữ ngủ cùng nhau, thậm chí còn đắp chung chăn với nhau. Mặc dù các em còn nhỏ nhưng đã đến tuổi ý thức về giới tính. Việc ngủ chung như thế này vô hình chung đem đến cho trẻ sự tò mò và những hệ luỵ như thế nào thì không ai biết trước được.

Xem ảnh con ngủ trưa ở trường, mẹ nóng mặt nổi giận đòi hiệu trưởng lập tức đuổi việc cô - Ảnh 1

Các vị phụ huynh này đã gặp hiệu trưởng trường và yêu cầu sa thải cô giáo thiếu kiến thức nghiệp vụ như vậy. Vì sự cương quyết của mọi người, phía nhà trường đã cho cô giáo nghỉ việc và công khai xin lỗi mọi gia đình, hứa sẽ không để tình huống tương tự xảy ra.

Một số người nghĩ rằng trẻ còn nhỏ chưa biết sự khác biệt giữa nam và nữ là hoàn toàn sai lầm. Khi trẻ lên 2 tuổi là bắt đầu có ý thức về giới, tò mò về cơ thể bạn khác giới. Đặc biệt một số trường mẫu giáo còn cho trẻ nam và nữ đi vệ sinh, đi tắm chung nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, không chỉ cô giáo mà tất cả các bậc phụ huynh đều nên ghi nhớ, khi con lên 2 tuổi tốt nhất hình thành cho bé các kiến thức về giới tính, bảo vệ cơ thể của mình, không cho người lạ, thậm chí là bố động chạm vào cơ thể mình.

Xem ảnh con ngủ trưa ở trường, mẹ nóng mặt nổi giận đòi hiệu trưởng lập tức đuổi việc cô - Ảnh 2

Cha mẹ cần sớm trang bị cho con những kiến thức về giới trước khi đi học. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên hình thành ý thức ngủ riêng phòng cho bé từ độ tuổi này để bé biết bảo vệ bản thân, không đồng ý ngủ chung với người khác giới, người lạ nếu được yêu cầu.

Việc trẻ đi mẫu giáo gặp nhiều vấn đề rắc rối cũng không thể tránh khỏi. Để đảm bảo cho con sự giáo dục tốt nhất, cha mẹ nên trò chuyện, hỏi han con những việc ở lớp. Đồng thời nên tin tưởng vào các giáo viên, trao đổi góp ý để đưa ra những phương án tốt nhất.

"Bỏ túi" 20 mẹo vặt chăm con nhàn tênh của các ông bố bà mẹ có IQ cực đỉnh

Dù trẻ có tinh ranh đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng phải chịu bó tay trước những mẹo chăm con các ông bố bà mẹ có trí thông minh tuyệt đỉnh.

TIN MỚI NHẤT