Dạy con theo cách của "mẹ hổ" Triệu Vy: 4 điều quan trọng nhất cô luôn theo đuổi để nuôi dạy con gái một cách chu toàn

Bài học làm mẹ 21/06/2020 13:00

Cách nuôi dạy con gái của én nhỏ Triệu Vy khiến nhiều bậc cha mẹ khâm phục vì khả năng biến hóa linh hoạt giúp con phát triển toàn diện.

Triệu Vy là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí Hoa ngữ, cô đã gặt hái được vô vàn những thành công lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình. Không chỉ được ngưỡng mộ bởi khả năng diễn xuất, Triệu Vy còn khiến người hâm mộ thán phục vì khả năng nuôi dạy con gái thông minh, ngoan ngoãn. Mặc dù bận rộn, nhưng nữ diễn viên luôn dành toàn bộ tình cảm của mình vào việc nuôi dạy cô con gái nhỏ.

Dạy con theo cách của 'mẹ hổ' Triệu Vy: 4 điều quan trọng nhất cô luôn theo đuổi để nuôi dạy con gái một cách chu toàn - Ảnh 1

Con gái nhỏ Tiểu Tứ Nguyệt của Triệu Vy.

"Công chúa nhỏ" của nhà Triệu Vy tên là Tiểu Tứ Nguyệt, năm nay đã tròn 10 tuổi. Càng lớn, cô bé càng lanh lợi, ngoan ngoãn, vẻ ngoài cũng vô cùng đáng yêu. Nuôi con gái hết lòng hết dạ nhưng Triệu Vy chỉ mong ước một điều duy nhất: "Con gái của tôi lớn lên sẽ có cuộc sống vui vẻ, tự do tự tại chứ làm ngôi sao vất vả lắm, chỉ cần được như vậy là tôi mãn nguyện rồi".

Chia sẻ về phong cách nuôi dạy con của mình, nữ diễn viên cũng chỉ ra 4 điều quan trọng mà mình luôn theo đuổi để chăm lo cho con cái và gia đình được chu toàn nhất.

1. Cuộc sống của bố mẹ không nên chỉ bó hẹp trong hai từ "con cái"

Mặc dù là nữ chính trong bộ phim "Mẹ hổ bố mèo" và đạt được thành công vang dội năm 2015, nhưng Triệu Vy hoàn toàn không đồng tình với tinh thần nuôi con của cặp nhân vật chính trong phim. Cô nói:“Cá nhân tôi không tán thành việc bố mẹ coi con cái là tất cả nguồn sống và cho con tất cả mọi thứ, với tôi chỉ cần trao cho con tình yêu thương và sự giáo dục là đủ. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo cho con cái môi trường học tập tốt nhất nhưng điều quan trọng vẫn là nuôi dưỡng khả năng độc lập của con”.

Dạy con theo cách của 'mẹ hổ' Triệu Vy: 4 điều quan trọng nhất cô luôn theo đuổi để nuôi dạy con gái một cách chu toàn - Ảnh 2

Gia đình Triệu Vy đi du lịch khi con gái còn nhỏ.

Về phần bé Tiểu Nguyệt ở nhà đều được bố mẹ cho học một số lớp năng khiếu theo nhu cầu và sở thích của con. Việc này gia đình Triệu Vy hoàn toàn không ép buộc con học quá nhiều mà học đủ và đúng với khả năng của mình. Điều quan trọng nhất là cô luôn thể hiện cho con gái nhỏ của mình hiểu mẹ luôn ở bên và luôn yêu thương con.

Nữ diễn viên cũng cho rằng không nên dạy con quá nghiêm khắc, vì dễ dẫn đến phản tác dụng. Con sẽ cảm thấy áp lực và không muốn cố gắng nữa. Bố mẹ chỉ cần để con có không gian riêng, quan tâm yêu thương nhưng không nuông chiều khiến con sinh hư là được.

2. Luôn dành trọn vẹn tâm trí cho thời gian bên con

Triệu Vy cho biết mình là mẫu người công tư phân minh, trong công việc sẽ rất hiếm khi nói về gia đình, còn khi về nhà công việc sẽ gác ngoài cửa. Mặc dù có lịch trình bận rộn nhưng cô luôn tranh thủ lúc rảnh rỗi để dành thời gian bên con.

Khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng cô luôn dành trọn vẹn tâm trí mình cho con. Lắng nghe con nói chuyện, cùng con chia sẻ, chăm sóc và yêu thương con. Nếu có thêm thời gian cô sẽ đưa con đi du lịch để giúp xây dựng những kỷ niệm đẹp giữa hai mẹ con. Những khi vắng nhà, cô không bao giờ quên thói quen gọi video cho con gái mình mỗi tối để tâm sự.

Dạy con theo cách của 'mẹ hổ' Triệu Vy: 4 điều quan trọng nhất cô luôn theo đuổi để nuôi dạy con gái một cách chu toàn - Ảnh 3

Triệu Vy luôn cố gắng để trở thành người mẹ dịu dàng trong mắt con gái.

Triệu Vy chia sẻ:“Tôi luôn cố gắng để trở thành người mẹ dịu dàng trong mắt con gái. Dù áp lực công việc lớn thế nào tôi cũng không nổi cáu với con. Dù thời gian có ít ỏi ra sao tôi cũng luôn dành trọn vẹn sự chú tâm cho con gái mình”.

Cô cũng từng bày tỏ nỗi nhớ và sự áy náy khi không thể dành nhiều thời gian bên con, vì vậy nữ ngôi sao luôn muốn tranh thủ thời gian cho con để bù đắp tình cảm gia đình.

3. Chú trọng đầu tư vào chất lượng giáo dục cho con

Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi sẽ đầu tư gì cho bảo bối của mình. Triệu Vy không ngần ngại trả lời rằng: “Tôi thấy, đầu tư cần thiết nhất cho một đứa trẻ chính là giáo dục”.

Đối với nữ diễn viên này, giáo dục chính là điều kiện quan trọng nhất quyết định tương lai của một đứa trẻ. Năm 2012, khi con gái được 2 tuổi, dù hai vợ chồng sống ở Singapore nhưng Triệu Vy đã đưa con đến tham quan một trường quốc tế có học phí đắt đỏ ở Hong Kong. Có nguồn tin cho biết vợ chồng Triệu Vy đã chi hơn 19 triệu USD mua 3 căn nhà ở xứ Cảng Thơm để định cư và thuận tiện cho con gái nhỏ đi học tại đây.

Dạy con theo cách của 'mẹ hổ' Triệu Vy: 4 điều quan trọng nhất cô luôn theo đuổi để nuôi dạy con gái một cách chu toàn - Ảnh 4

4. Dạy con bằng phương pháp giáo dục hiện đại

Vợ chồng Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long luôn cố gắng để tạo cho con những điều kiện học tập và môi trường giáo dục tốt nhất, kể cả là phải bỏ thời gian và công sức để học hỏi, tìm hiểu từ những chuyên gia hay các bậc phụ huynh khác.

Cô cũng không hề lơ là việc dạy cho con những kỹ năng mềm, tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ cho con. Lúc mới lên 3, Tiểu Tứ Nguyệt đã được học cách làm một số việc nhà cơ bản, điều này giúp con hình thành tinh thần tự giác từ sớm. Ngoài ra, càng lớn hơn thì con gái Triệu Vy cũng được tiếp xúc với những công việc vừa sức của mình để nâng cao khả năng.

Đầu tư cho giáo dục của con đắt đỏ là thế, nhưng Triệu Vy hoàn toàn không khuyến khích con dùng đồ hiệu đắt tiền mà luôn cùng con sử dụng những món đồ có giá vừa phải.

Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: "Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm"

Cầm điện thoại và thấy tin nhắn của chồng gửi đến: "Vợ ơi cố lên nhé. Sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm". Là một người rất mê tiền nhưng lúc đó Hà Trang cũng không còn thiết gì nữa mà chỉ lo lắng cho con.

TIN MỚI NHẤT