Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: "Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm"

Bài học làm mẹ 20/06/2020 13:15

Cầm điện thoại và thấy tin nhắn của chồng gửi đến: "Vợ ơi cố lên nhé. Sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm". Là một người rất mê tiền nhưng lúc đó Hà Trang cũng không còn thiết gì nữa mà chỉ lo lắng cho con.

Khách mời của chương trình "Chat với mẹ bỉm sữa" tuần này là bà mẹ trẻ Hà Trang, 28 tuổi hiện đang làm kinh doanh tại nhà và là mẹ của một bé gái 13 tháng tuổi. Đến với chương trình, Hà Trang đã có những chia sẻ vô cùng hài hước và thú vị nhưng cũng có cả nước mắt về hành trình bầu bí, sinh con và chăm con sau sinh của mình.

Cưới vội sau khi biết có thai, cô dâu nôn liên tục trong đám cưới

Hà Trang kể lúc có bầu cô không hề biết nhưng sếp của cô đã phát hiện ra điều bất thường sau khi thấy nhân viên suốt ngày ăn đồ chua, mặn.

Nghe lời sếp nhắc nhở nên thử thai, Hà Trang đã đi mua hai chiếc que thử thai về thử và kết quả là cô đã có em bé. Điều này khiến chính bản thân Hà Trang ngỡ ngàng vì cô chưa có ý định có con, thậm chí chưa có ý định kết hôn vì lúc đó bạn trai của cô chưa đủ trưởng thành để gửi gắm cuộc đời.

Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: 'Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm' - Ảnh 1

Hà Trang đã có những chia sẻ hết sức gần gũi và chân thực về hành trình bầu bí, sinh con cũng như thay đổi trong cuộc sống của hai vợ chồng kể từ khi có con.

Tuy nhiên sau khi thông báo cho hai bên gia đình biết thì tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ và gấp rút tổ chức đám cưới sau 2 tháng. Vì đang mang thai đúng giai đoạn ốm nghén nên trong đám cưới, Hà Trang bị nôn liên tục, đi tiếp khách mà mặt trắng bệch vì mệt do nôn quá nhiều.

3 tháng đầu, Hà Trang bị sụt 2kg nhưng đến 3 tháng giữa, cô lại không kiểm soát được cân nặng của mình vì ăn gấp đôi, gấp ba bình thường. Cả thai kỳ bà mẹ trẻ tăng 20kg, phải vội vàng thanh lý hết quần áo.

Từ khi có bầu, sức khoẻ của Hà Trang cũng yếu đi nhiều. Thỉnh thoảng đang đi Hà Trang lại bị ngất xỉu, đi vài bước lại phải ngồi xuống nghỉ. Đến lúc đi sinh, cô cũng không thể đi xe taxi mà phải đi bằng xe máy vì cứ lên ô tô là lại nôn. Mặc dù trước đây, Hà Trang từng lưỡng lự chuyện kết hôn vì chồng chưa trưởng thành song khi đã tiến tới hôn nhân và trải qua hành trình mang thai, cô nhận ra ông xã là một người tuyệt vời. Đó là điều mà cô không ngờ tới.

Đang thảnh thơi ăn sáng, uống cafe thì người lịm đi, bác sĩ khám xong thông báo: "Mất tim thai"

Đến ngày dự kiến sinh, Hà Trang vẫn nấu cơm ăn uống bình thường. Hôm sau đi khám thì bác sĩ nói tử cung đã mở một phân rồi và lập tức nhập viện.

Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: 'Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm' - Ảnh 2

Ông xã của Hà Trang đã trưởng thành hơn rất nhiều, từ việc không dám bế con, giờ anh có thể làm mọi thứ cho con.

"Mình làm thủ tục nhập viện chán chê qua một đêm vẫn không mở thêm phân nào. Sau khi hỏi thì bác sĩ nói 3 giờ chiều nay sẽ chích thuốc kích sinh. Nghe vậy thì mình cũng dự định là sẽ đợi chích thuốc rồi sinh thường. Nhưng đến 3 giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì để chuẩn bị sinh, bác sĩ lại nói mình đợi đến mai xem sao.

Sáng hôm sau hai vợ chồng dậy sớm, thong thả đi ăn phở, uống cafe ở ngoài ban công. Tự dưng đến 12 giờ trưa mình thấy người "chìm" xuống, mắt hoa đi. Bác sĩ lên khám cho mình rồi nói: "Tim thai mất, lúc có lúc mất, phải thở máy, mổ cấp cứu".

Nghe vậy nước mắt mình chảy ròng ròng. Mình đọc nhiều thông tin mẹ vỡ ối, sinh con không kịp nên con bị ngạt nên lúc đó thấy rất sợ, lo lắng. Cả chồng mình cũng rất sợ, chưa bao giờ mình thấy anh ấy sợ như thế. Vừa nói tay anh ấy vừa run run rồi nhờ bác sĩ cố gắng làm những điều tốt nhất cho vợ con" - Hà Trang kể về ngày đi sinh của mình.

Trước khi lên bàn mổ, Hà Trang cầm điện thoại và thấy tin nhắn của chồng gửi đến: "Vợ ơi cố lên nhé. Sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm". Là một người rất mê tiền nhưng lúc đó Hà Trang cũng không còn thiết gì nữa mà chỉ lo lắng cho con. Cô đặt tay lên bụng và thủ thỉ với con rằng: "Con ơi, cố lên. Không được bỏ cuộc", nước mắt vẫn không thể ngừng chảy. Lúc đó, ông xã của Hà Trang nghĩ rằng cô khóc vì sợ đau, sợ mổ nhưng thực tế là cô lo lắng cho em bé trong bụng.

May mắn là ca mổ của Hà Trang đã thành công và diễn ra rất nhanh, bà mẹ trẻ chưa kịp cảm nhận điều gì thì em bé đã chào đời. Một bé gái xinh xắn, nặng 3,25kg, môi đỏ giống mẹ.

Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: 'Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm' - Ảnh 3

Con gái của Hà Trang vô cùng xinh xắn, đáng yêu, hiện bé đã được 13 tháng tuổi.

Đòi ly hôn chồng vì những áp lực trong việc chăm con

Hà Trang tâm sự, những tháng đầu sau sinh cô chỉ muốn bỏ chồng vì ông xã quá hờ hững với con. Anh không dám bế con vì em bé quá nhỏ, đưa con cho chồng bế mà anh chối đây đẩy, điều này khiến Hà Trang bực bội. Có lần phải trông con cho vợ đi tắm quá lâu, ông xã của Hà Trang đã lớn tiếng gắt lên với vợ: "Trời ơi có mỗi việc ở nhà chăm con mà cũng không xong".

Phản ứng của chồng khiến Hà Trang bật khóc, đòi ly hôn, cô đáp lại chồng rằng: "Bây giờ anh ở nhà trông con một tuần. Anh làm tất cả những việc như em. Nếu anh làm được tất cả mọi việc như em mà không than một tiếng thì anh nói gì em cũng nghe. Anh viết đơn ly hôn đi em ký, em không muốn ở đây nữa".

Tuy nhiên sau lần đó thì ông xã của Hà Trang cũng đã nhận ra những vất vả của vợ và thay đổi bản thân. Hà Trang đi đâu làm gì cũng chỉ cần chuẩn bị đồ ăn để đó và ông xã của cô có thể làm được hết, kể cả tắm rửa cho con.

Từng cấy que tránh thai, cặp vợ chồng "vỡ kế hoạch" hoàn toàn, nhìn số thành viên "chốt sổ" mà ai cũng choáng

Vì không muốn phá vỡ cuộc sống bình yên của mình, hai vợ chồng quyết định không sinh con. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi đứa con đầu lòng chào đời do "vỡ kế hoạch".

TIN MỚI NHẤT