Cô giáo gửi ảnh con ngủ trưa, mẹ mắng ầm ĩ trong nhóm chat khiến hiệu trưởng xin lỗi ngay

Bài học làm mẹ 24/09/2019 13:00

Những tưởng sẽ được các bậc phụ huynh khen ngợi, cô giáo Trung Quốc chẳng nào ngờ khiến một bà mẹ phật ý, mắng mỏ không ngớt.

Đầu tháng 9 vừa qua, nhiều trường mẫu giáo trên địa bàn các thành phố Trung Quốc đã mở cửa trở lại đón các em học sinh theo học. Với số lượng học sinh đông đúc, các cô cũng bận rộn hơn. Đặc biệt, với trẻ em còn nhỏ tuổi, khả năng nhận thức và tự chăm sóc bản thân tương đối kém đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận và chu đáo của giáo viên.

Tuy nhiên, thông thường mỗi lớp chỉ có 3-4 cô giáo không thể bao quát, chăm sóc chu đáo cho hết thảy 20 - 30 em học sinh được. Vì vậy, hành vi bất cẩn của một cô giáo dưới đây đã gây những tranh cãi cho một bậc phụ huynh.

Theo chia sẻ, một giáo viên của trường mẫu giáo nọ (xin giấu tên) đã hào hứng chia sẻ một bức ảnh các bé đang ngủ trưa lên nhóm chat của hội phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, sự niềm nở của cô giáo đã gây phẫn uất cho một bậc phụ huynh dẫn đến việc vị giáo viên này phải nhanh chóng gửi lời xin lỗi.

Cụ thể, bậc phụ huynh này sau khi nhìn thấy bức ảnh đã vô cùng tức giận, ngay lập tức nhắn tin lại cho cô giáo. Chị cho biết con trai 3 tuổi của chị (là học sinh trong lớp) mới đi học chưa đầy 1 tuần nhưng về nhà liên tục bị cảm lạnh, điều đó khiến chị rất buồn.

Cô giáo gửi ảnh con ngủ trưa, mẹ mắng ầm ĩ trong nhóm chat khiến hiệu trưởng xin lỗi ngay - Ảnh 1

Đứa con của vị phụ huynh này có phần đặc biệt hơn các bạn.

Sau khi nhìn bức ảnh này thì chị đã hiểu vì sao con chị lại bị cảm lạnh như thế. "Cô hãy nhìn vào bức ảnh đi, con trai của tôi chính là đứa trẻ không được đắp chăn cẩn thận khi ngủ. Trong khi những đứa trẻ khác được che đậy rất chặt chẽ, kín kẽ, riêng con tôi đã đạp chăn ra trong lúc ngủ mà cô không hề đắp lại cho con. Đó là một sự cố tình. Làm sao cô có thể làm điều đó khi nhìn thấy con tôi nằm ngủ mà không đắp chăn, cô thậm chí còn không quan tâm bé đang bị ốm mà chăm sóc bé nữa".

Vị giáo viên đã nhanh chóng nhắn tin trong nhóm gửi lời xin lỗi tới người mẹ và hứa sẽ cẩn thận hơn nữa. Tuy nhiên vấn đề không được giải quyết. Ngày hôm sau bậc phụ huynh này đã đến trường và yêu cầu giám đốc nhà trường gửi lời xin lỗi.

Giáo viên và giám đốc nhà trường đã thừa nhận hành vi thiếu trách nhiệm của mình và trực tiếp xin lỗi người mẹ.

Tuy nhiên, khi câu chuyện này được chia sẻ nhiều người đã lên tiếng chỉ trích vị phụ huynh, họ cho rằng chị ta đã làm quá vấn đề bởi một lớp học rất đông các em học sinh, cô giáo không thể biết các em như thế nào để mà chăm sóc từng ly từng tí cho các bé được.

Cô giáo gửi ảnh con ngủ trưa, mẹ mắng ầm ĩ trong nhóm chat khiến hiệu trưởng xin lỗi ngay - Ảnh 2

Cha mẹ nên làm gì khi mình rơi vào trường hợp tương tự?

Trên thực tế, đứa trẻ là mối quan tâm duy nhất đối với mỗi bậc phụ huynh nhưng ở lớp học, với các cô thì mọi đứa trẻ đều giống nhau. Cô giáo có trách nhiệm chăm sóc chu đáo, công bằng cho tất cả các em học sinh và không phải lúc nào cũng hoàn hảo 100%. Vì vậy, cha mẹ nên:

1. Tôn trọng và hiểu lẫn nhau

Phụ huynh cần đối xử khi gặp vấn đề này bằng sự đồng cảm, học cách tôn trọng người khác và hiểu nhau. Một giáo viên phải chăm sóc nhiều học sinh. Việc gặp phải tình huống như thế này là điều bình thường.

Đặc biệt đối với các em nhỏ tuổi mầm non, việc ăn, ngủ, đi vệ sinh... sẽ khiến giáo viên thực sự rất mệt mỏi.

Thông thường, giáo viên không cố tình nhắm mục tiêu vào một đứa trẻ nào cả và sẽ chỉ cố gắng làm hết sức mình. Nếu con bạn bị ốm, cha mẹ có thể nói với giáo viên để giáo viên chú ý hơn.

2. Trẻ bị ốm tốt nhất không nên gửi đến nhà trẻ

Tất nhiên, khi trẻ bị bệnh, cha mẹ không nên gửi bé đến trường mẫu giáo. Hãy cố gắng chăm sóc bé ở nhà. Bởi khi đi học có nhiều trẻ có thể gây nên tình trạng lây nhiễm bệnh chéo nhau.

Ngoài ra việc giáo viên không thể chăm sóc các bé tốt có thể khiến bệnh nặng thêm.

6 phương pháp nuôi dạy trẻ hạnh phúc của người Hà Lan

Ngủ đủ giấc là phương pháp đầu tiên của người Hà Lan để trẻ hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT