Cháu trai bị bỏ rơi nói nhớ bố mẹ, ông lật giở tấm ảnh rồi trào nước mắt

Bài học làm mẹ 21/09/2019 13:00

Cho cháu trai nhìn thấy bố mẹ qua bức ảnh mà nước mắt người ông nội chực tuôn trào.

Trong những năm gần đây, việc trẻ nhỏ bị bố mẹ bỏ rơi ngày càng nhiều hơn, nhận được sự quan tâm của dư luận. Những đứa trẻ bị bỏ rơi không những sống cuộc sống thiếu thốn về cả vật chất mà cả tinh thần, thiếu sự ấm áp của gia đình. Mới đây, câu chuyện về đứa trẻ và ông nội được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc gây xôn xao, nhiều người xúc động.

Theo chủ nhân của bài chia sẻ, cô chụp những bức ảnh về một đứa trẻ bị cảm lạnh nên được ông nội đưa đến bệnh viện thăm khám. Nghe được cuộc trò chuyện giữa hai ông cháu, cô không thể kìm nén nước mắt mình.

Được biết, bé trai năm nay được 2 tuổi nhưng bị bố mẹ bỏ rơi, cha mẹ rất ít khi về thăm, bé được ông nội cưu mang, săn sóc. Nửa đêm qua thấy cháu bị sốt, ông vội vã ôm bé đến bệnh viện. Đến gần trưa, tình trạng của đứa nhỏ đã tiến triển hơn nên ông ngồi ôm bé vỗ về ru ngủ ở băng ghế dài.

Cháu trai bị bỏ rơi nói nhớ bố mẹ, ông lật giở tấm ảnh rồi trào nước mắt - Ảnh 1

Câu chuyện của hai ông cháu tại bệnh viện khiến nhiều người xúc động.

Thế nhưng đứa trẻ không chịu ngủ mà nói với ông rằng muốn gặp bố mẹ. Cực chẳng đã, người ông đã lấy chiếc ví của mình ra và lần tìm những tấm ảnh cũ có chụp hình bố mẹ bé để cho cháu trai xem. Ông lật đi lật lại hai bức ảnh và chỉ vào đó rằng "bố mẹ con này". Đứa trẻ bỗng vui trở lại và không còn nhõng nhẽo.

Cháu trai bị bỏ rơi nói nhớ bố mẹ, ông lật giở tấm ảnh rồi trào nước mắt - Ảnh 2

Người ông tìm những tấm hình cũ để cháu trai xem đỡ nhớ bố mẹ.

Thế nhưng nơi khóe mắt của người ông đã cay cay, đỏ hoe và chực trào. "Làm sao bố mẹ bé lại có thể sẵn sàng vứt bỏ đứa con của mình và ra đi như thế? Người ông nội đã qua nửa quãng đời, vừa làm bố vừa làm mẹ. Những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau quá đáng thương" - chủ nhân bày tỏ.

Cháu trai bị bỏ rơi nói nhớ bố mẹ, ông lật giở tấm ảnh rồi trào nước mắt - Ảnh 3

Việc hợp rồi tan giữa các cặp vợ chồng là chuyện hiển nhiên khi không còn tiếng nói chung, tình cảm dành cho nhau. Thế nhưng những đứa trẻ bị bỏ lại sẽ phải chịu cảnh gia đình ly tán, thiếu thốn tình cảm. Vì vậy, tất cả các bậc phụ huynh, những ai đã và đang có ý định ly hôn nên làm 3 điều này với con cái để không cảm thấy hối hận về sau.

1. Hãy mang con đi nếu có thể

Áp lực từ dư luận rất lớn, nhất là những vùng quê hẻo lánh, nghèo nàn. Nhiều người đã phải bỏ quê hương đi nơi khác sinh sống vừa tránh sự rèm pha của dư luận vừa kiếm cơm mưu sinh.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ đi cũng xin đừng để con ở lại, hãy mang con theo và có trách nhiệm với suốt quãng đường trưởng thành của bé. Bằng không, những đứa trẻ bị bỏ lại sẽ có cuộc sống cù bất cù bơ, không nhà không cửa, không cha không mẹ vô cùng đáng thương.

Cháu trai bị bỏ rơi nói nhớ bố mẹ, ông lật giở tấm ảnh rồi trào nước mắt - Ảnh 4

2. Thường xuyên liên lạc với con

Nếu bạn không thể mang con theo sau ly hôn mà để bé ở lại cho ông bà, người thân chăm sóc thì hãy dành một khoảng thời gian nào đó trong ngày để liên lạc, giao tiếp với bé. Hãy nói chuyện với bé nhiều hơn khi không về nhà được. Đó là cách giúp bé cảm nhận được tình yêu từ cha mẹ.

3. Làm việc gần nơi con sinh sống

Đây cũng là một loại hạnh phúc và giải pháp dành cho các bậc cha mẹ vừa kết nối với con vừa phải kiếm cơm mưu sinh. Làm việc gần nơi con sinh sống để kiếm tiền nhưng vẫn thấy được tuổi thơ của con, những bước trưởng thành của bé để trao cho bé sự giáo dục tốt nhất từ cha mẹ. Và chí ít để bé hiểu, bé không bị cha mẹ bỏ lại giữa cuộc sống bao la và rộng lớn.

10 sai lầm nuôi dạy con khiến hầu hết cha mẹ phải hối hận

Những năm tháng đầu tiên trong cuộc đời mỗi đứa trẻ là khoảng thời gian kỳ diệu mà cha mẹ nên tận dụng. Bởi vì trong tương lai, bạn có thể sẽ hối tiếc khi bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

TIN MỚI NHẤT