Ăn chuối tây luộc + uống sữa nóng giúp sữa mẹ về tràn trề như "tức thở"?

Bài học làm mẹ 03/02/2018 13:30

Các mẹ đang lan truyền rộng rãi bài thuốc kích sữa về tràn trề bằng cách ăn chuối luộc và uống sữa ông thọ. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không?

Gần đây, trên một diễn đàn dành cho các mẹ, nick Facebook có tên O.M chia sẻ dòng trạng thái như sau: “Lạnh thế này các mẹ sợ nhất là gì? Em sợ nhất ngủ quên không hút sữa là sáng sau căng tắc thở. Tắc sữa thật là khủng khiếp.

Hôm nay lại làm mấy quả chuối luộc, vừa ăn vừa run các mẹ ạ. Siêu phẩm chuối tây chín luộc + uống cốc sữa ông thọ nóng sữa về tràn trề luôn. Sau 3 tiếng sữa về tắc thở chỉ lo tắc sữa.

Chuối tây chín tới luộc thêm chút muối sẽ nhanh nhừ và ăn ngọt lịm mềm nhũn. Các mẹ luộc chuối xanh sẽ chát khó ăn lắm. Mẹ nào ít sữa thử ngay nhé!!”.

Ăn chuối tây luộc + uống sữa nóng giúp sữa mẹ về tràn trề như 'tức thở'? - Ảnh 1
Dòng trạng thái chia sẻ chuyện kích sữa sau sinh nhận được nhiều sự quan tâm từ các mẹ bỉm sữa.

Ngay lập tức chia sẻ nhận được rất nhiều lượt "like" và "comment", nhiều mẹ rất hào hứng áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng đã thử nhưng không hiệu quả.

Ăn chuối tây luộc + uống sữa nóng giúp sữa mẹ về tràn trề như 'tức thở'? - Ảnh 2

Ăn chuối tây luộc + uống sữa nóng giúp sữa mẹ về tràn trề như 'tức thở'? - Ảnh 3
Rất nhiều mẹ đã thử nhưng không hiệu quả.

Ăn chuối tây và uống sữa có tác dụng kích sữa mẹ về nhiều?

Chuối là một loại quả ngon được nhiều người ưa thích và có giá trị dinh dưỡng cao. Trong quả chuối có chứa nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng như: vitamin B6, vitamin C, protein, sắt, kali… 

Trao đổi với bác sỹ sản khoa Lê Thị Kim Dung, Bệnh viện Bộ Nông nghiệp, bác sĩ cho biết: "Nếu ăn chuối không thôi thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho thấy chuối có tác dụng lợi sữa, kích sữa mẹ cả. Tuy nhiên, nếu kết hợp ăn chuối và uống sữa ông thọ thì sẽ lợi sữa và sữa về nhiều hơn. Trong trường hợp này có thể nói là mẹ uống sữa có tác dụng kích sữa mẹ về nhiều hơn.

Tôi cũng công nhận và thường xuyên khuyên các mẹ sau sinh rằng nên uống sữa mỗi ngày để có nhiều sữa hơn cho con bú".

Ăn chuối tây luộc + uống sữa nóng giúp sữa mẹ về tràn trề như 'tức thở'? - Ảnh 4
Mỗi ngày các mẹ nên uống 2 lít sữa tươi để có nhiều sữa cho con bú. (Ảnh minh họa)

Những cách giúp mẹ nhiều sữa sau sinh

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết thêm, trong thời gian cho con bú, cơ thể người mẹ sẽ ưu tiên sử dụng chất dinh dưỡng để sản xuất sữa cho bé trước khi chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cho chính mình. Vì vậy, các mẹ cần có một chế độ ăn uống lành mạnh nhằm duy trì tăng trưởng của bé, đồng thời để mẹ luôn khỏe mạnh.

"Mẹ cần ăn đủ chất như thịt, cá... có thể hầm móng giò như dân gian vẫn làm cũng sẽ lợi sữa. Tuy nhiên, cần tránh ăn những thức ăn tái, sống và uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả. Đặc biệt, những ngày lạnh các mẹ nên hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài thì phải mặc ấm, ở trong phòng có nhiệt độ ấm; chú ý giữ gìn sức khỏe tránh để cảm lạnh hay cảm cúm sẽ ảnh hướng đến nguồn sữa của bé", bác sĩ cho biết thêm.

Bên cạnh chế độ ăn uống dinh dưỡng, các bà mẹ cũng cần nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi khí huyết, tránh cáu giận, căng thẳng thần kinh làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa. Chú ý cho con bú đều đặn, bú nhiều lần trong ngày, đúng cách mới có thể kích thích sữa về, đảm bảo nguồn sữa cho con.

Mẹ bầu sắp sinh cần chuẩn bị những gì để yên tâm ‘vào ổ’?

Để chào đón con yêu ra đời một cách tốt nhất, từ những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cần chuẩn bị đầy đủ các vận dụng cần thiết cho cả mẹ và con, đặc biệt là những chị em lần đầu làm mẹ.

TIN MỚI NHẤT