4 sai lầm kinh điển khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ nào cũng cần lưu ý để tránh

Bài học làm mẹ 28/10/2020 13:19

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, cẩn thận của mẹ. Thế nhưng có 4 sai lầm kinh điển mà hầu như người mẹ nào cũng gặp cần lưu ý để tránh.

Cho con bú nhiều hoặc quá ít

Nhiều bà mẹ thường có con bú quá nhiều để mong bé có thể tăng cân nhanh, không bị đói. Nhưng việc này không tốt cho bé bởi vì khi mẹ cho bé bú quá nhiều dễ gây nôn trớ, óc sữa cho bé.

Ngược lại với việc cho mẹ bú quá nhiều là cho con bú quá ít dẽ gây thiếu chất, suy dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng mẹ nên cho bé vừa đủ, không nên bú quá nhiều hoặc quá ít sẽ không tốt cho sự phát triển của bé.

4 sai lầm kinh điển khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ nào cũng cần lưu ý để tránh - Ảnh 1

Không thay tã thường xuyên

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ nên thường xuyên thay tã cho trẻ. Nhưng do chăm trẻ nhỏ rất mệt mỏi nên nhiều bà mẹ thường chỉ thay tã khi bé đại tiện còn khi bé tiểu tiện thì không cần thiết phải thay.

Nhưng nếu mẹ để quá lâu, tã bẩn có thể gây ra hăm, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ.

Chính vì vậy, để con luôn thoải mái và ngăn ngừa những vấn đề không mong muốn, mẹ nên thay tã thường xuyên cho bé để bé không bị hăm tã, gây dị ứng cho da không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi mẹ cho trẻ đóng tã quá lâu cũng không tốt làm cho trẻ lớn lên có dáng đi hai hàng.

Cho nhiều người bế con

Trẻ nhỏ thường được nhiều người yêu mến, nên thường xuyên truyền tay nhau bé. Nhìn một đứa bé sơ sinh say ngủ ai cũng cảm thấy thích thú. Chính vì vậy, không có gì ngạc khi trẻ sơ sinh luôn được mọi người yêu mến ghé thăm.

Tuy nhiên, mẹ không nên cho quá nhiều người bế con mình. Bởi, trẻ nhỏ sức đề kháng yếu nếu mẹ cho nhiều người bế và hôn hít con se dễ truyền bệnh lây nhiễm không tốt cho sức khỏe của bé.

4 sai lầm kinh điển khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ nào cũng cần lưu ý để tránh - Ảnh 2

Thường xuyên rung lắc em bé

Thói quen của nhiều người khi ru trẻ nhỏ ngủ, hoặc dỗ cho trẻ nín khóc thường tìm cách rung lắc để cho bé ngủ. Nhưng cách làm này vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của bé. Bởi thói quen rung lắc trẻ có thể gây ra một số tổn thương não nghiêm trọng vì hộp sọ của bé chưa được hình thành đầy đủ.

10 cách dạy con càng lớn càng khôn ngoan, giỏi giang, hiếu thảo

Phương pháp dạy con của cha mẹ chính là điều quan trọng nhất giúp trẻ hình thành nhân cách. Có 10 điều cha mẹ nhất định phải ghi nhớ để trẻ càng lớn càng khôn ngoan.

TIN MỚI NHẤT