4 bộ phận trên cơ thể là huyết mạch của trẻ, cha mẹ khôn ngoan giận mấy cũng không động chạm

Bài học làm mẹ 05/05/2023 06:48

Trên cơ thể con trẻ, có 4 bộ phận nếu tác động sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự phát triển của con. Cha mẹ nào cũng cần biết điều này để bảo vệ con thay vì tác động tới chúng.

Nuôi dạy con khôn lớn trưởng thành không phải điều dễ dàng với các bậc cha mẹ. Đặc biệt, trẻ còn thường xuyên nghịch ngợm, quậy phá khiến cha mẹ nhiều lần nổi giận. Trong cơn giận dữ, nhiều người có thói quen “động tay động chân” với con để chúng sợ hãi và không dám nghịch ngợm nữa.

Tuy nhiên, trên cơ thể con trẻ có 1 số bộ phận là huyết mạch, các bậc phụ huynh dù giận con tới đâu cũng không nên đụng tới để tránh tai họa.

1. Sau lưng

Sau lưng con người có rất nhiều hệ thần kinh phân bố đồng thời rất gần với các cơ quan nội tạng. Vì vậy, lưng là 1 bộ phận nhạy cảm của con trẻ mà bạn không nên tác động mạnh. Nếu gặp tác động vào lưng, trẻ dễ bị tổn thương hệ thống thần kinh vùng lưng, thậm chí còn ảnh hưởng đến nội tạng.

Các cơ quan, bộ phận trên cơ thể trẻ đều còn khá yếu, không khỏe mạnh và ổn định bằng người lớn. Vì vậy, bạn nên tránh để con gặp các tác động mạnh tới bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, đảm bảo bé lớn khôn và phát triển bình thường.

2. Mông

Nhiều bậc cha mẹ khi nóng giận thường có xu hướng tét vào mông con nhưng không mấy ai biết rằng đây là hành động dại dột. Khi bị đánh mạnh vào mông, con trẻ không chỉ đau vì hằn vệt đánh mà còn dễ ảnh hưởng tới xương.

4 bộ phận trên cơ thể là huyết mạch của trẻ, cha mẹ khôn ngoan giận mấy cũng không động chạm - Ảnh 1

Cuộc sống hiện đại xuất hiện nhiều cách dạy con thông thái mà các cha mẹ nên học hỏi. Biện pháp sử dụng đòn roi không thực sự hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý, sự phát triển của trẻ nên các bậc phụ huynh cần “nói không”. Thay vào đó, khuyên nhủ con từ từ để chúng hiểu ra, bình tĩnh và kiềm chế cơn nóng giận của mình là điều các phụ huynh nên áp dụng.

3. Đầu

Một trong những bộ phận nguy hiểm nhất trên cơ thể con trẻ nếu bị tác động vào chính là đầu. Đây là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh, nếu bị tác động mạnh có thể để lại di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong.

Bị chọc mạnh vào sau đầu còn khiến não bộ của các con bị tổn hại, ảnh hưởng nặng nề. Điều này vô cùng nguy hiểm và chắc hẳn không bố mẹ nào muốn con mình phải chịu đựng. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên bảo vệ phần đầu của con mình trong mọi trường hợp, tránh mọi người, mọi thứ tác động vào.

Ngay cả khi con quấy khóc, không nghe lời bạn cũng nên nhẫn nhịn chúng. Hãy xoa dịu sự khó chịu của con để chúng trở nên ngoan ngoãn rồi bắt đầu phân tích cho chúng hiểu về lỗi sai của mình. Đừng bao giờ để đòn roi ám ảnh đứa trẻ và khiến bạn phải sống trong day dứt, ân hận muộn màng.

4. Tai

Nhiều cha mẹ khi nóng giận thường nhéo tai con để chúng sợ sệt. Thế nhưng thực chất việc làm này vừa không mang lợi ích gì vừa khiến cơ thể con bị tổn thương.

4 bộ phận trên cơ thể là huyết mạch của trẻ, cha mẹ khôn ngoan giận mấy cũng không động chạm - Ảnh 2

Thực chất, tai rất nhạy cảm, được coi là 1 trong những huyết mạch của trẻ. Hơn nữa, độ sâu của gốc tai là phần kết nối của thân não và tủy sống. Nếu bạn kéo mạnh tai trẻ sẽ gây tổn thương màng nhĩ và tổn thương thân não, vì vậy tuyệt đối đừng tiếp diễn hành động này. Trẻ còn có thể bị chấn động tai giữa tác động tới não. Trong khi đó, não của chúng lại chưa đủ sức bảo vệ bên trong giống như người lớn nên hệ lụy vô cùng khó lường.

Trẻ em chưa phát triển hoàn thiện các bộ phận, cơ thể cũng không đủ sức chống chịu các tác động mạnh. Vì vậy, hãy bảo vệ con mình thật kỹ lưỡng khỏi các tác động khác nhau và hãy ngừng ngay biện pháp đòn roi với chúng trước khi quá muộn.

Theo Aboluowang

Phụ huynh nào cũng "ám ảnh" khi tạo thói quen này cho con, nhưng ca sĩ Hà Hồ lại thực hiện dễ dàng: Tất cả nhờ vào bí quyết này!

Chỉ vì hành động nhỏ mà dân tình đồng loạt ngợi khen về cách dạy con của cặp đôi Hà Hồ - Kim Lý!

TIN MỚI NHẤT