3 dấu hiệu đích xác chị em đã có 'tin vui', không cần chờ chậm kinh mới biết

Bài học làm mẹ 23/01/2021 06:00

Đôi khi không cần chờ tới lúc chậm kinh, chị em có thể nhận biết mình mang thai nhờ 3 biểu hiện dưới đây.

Với một số chị em, khi mới có thai thường không có nhiều biểu hiện gì, phải tới khi chậm kinh, thử que hoặc thử máu mới thấy. Tuy nhiên cũng có một số người cơ thể nhạy cảm, khi vừa cấn bầu đã có rất nhiều biểu hiện lộ ra bên ngoài dù chưa chậm tháng.

Nếu bạn đang mong con mà thấy có một số biểu hiện dưới đây, có thể đang mang bầu đấy nhé!

3 dấu hiệu đích xác chị em đã có 'tin vui', không cần chờ chậm kinh mới biết - Ảnh 1

Cảm giác lạ ở ngực

Ngực chính là bộ phận khác lạ đầu tiên sau khi bạn cấn bầu. Nguyên nhân là sau khi trứng được thụ tinh thành công, cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra một lượng lớn hormone để giúp trứng phát triển trong bụng mẹ.

Hormone tăng có thể kích thích tới ngực của phụ nữ. Do đó, ngực của phụ nữ sẽ có "cảm giác lạ". Có thể "cảm giác lạ" này không rõ ràng, có thể là đau hoặc sưng, nhưng tóm lại là không thoải mái lắm.

Cảm thấy uể oải, buồn ngủ, mệt mỏi

Khi phụ nữ có thai, progesterone của cơ thể được tiết ra với số lượng lớn ức chế sự hưng phấn của tử cung và đảm bảo sự phát triển an toàn của thai nhi.

 

Tuy nhiên, việc nội tiết tiết ra quá nhiều cũng có nhược điểm là khiến phụ nữ trong thời kỳ này rất dễ mệt mỏi và buồn ngủ. Nếu đang ''thả'' cho có bầu mà thấy dấu hiệu này, chị em nên lưu ý ăn ngủ, nghỉ ngơi cho tốt nhé.

3 dấu hiệu đích xác chị em đã có 'tin vui', không cần chờ chậm kinh mới biết - Ảnh 2

Thay đổi khẩu vị đột ngột

Thay đổi khẩu vị đột ngột, bỗng nhiên thèm một thứ gì đó mà trước đó không hề thích là biểu hiện sớm của việc bạn đã mang thai.

Sau khi phụ nữ mang thai, dù là thay đổi nội tiết tố cơ thể hay thiếu dinh dưỡng cũng dễ khiến cho khẩu vị của chị em thay đổi. Ví dụ, trước đó họ không thích ăn chua, nhưng bây giờ họ đặc biệt muốn ăn chua, hoặc trước đó không thích ngọt nhưng giờ cứ nghĩ tới đồ ngọt là thèm không cầm lòng được.

Nếu một người phụ nữ đột nhiên thèm những thực phẩm mà cô ấy không thích ăn, và có quan hệ gần đây thì có thể nghĩ tới khả năng đã mang thai.

Trên đây là một số dấu hiệu sớm nhất của việc mang thai khi chưa tới kỳ kinh. Nhưng chị em nên nhớ rằng, việc quá mong con cũng có thể khiến chị em có hiện tượng ''mang thai giả'', tức là cảm thấy cơ thể có đủ các biểu hiện cấn bầu mà thực tế là không hề có.

Để biết mang thai hay không, bên cạnh việc thử que, chị em có thể tới bệnh viện thử máu sẽ cho kết quả sớm và chính xác nhất. Không nên quá nặng nề tâm lý, càng thoải mái càng dễ đậu thai, con sẽ tới với chúng ta vào lúc bất ngờ nhất.

Trước 3 tuổi, bố mẹ cần dứt khoát 'cai' 3 món đồ để không gây hại cho sức khỏe con

Có những thói quen nếu duy trì lâu sẽ không tốt cho sức khỏe của con. Chính vì thế, trước 3 tuổi, cha mẹ nên cai 3 món đồ này cho con.

TIN MỚI NHẤT