Quán ăn vỉa hè, khách cứ kéo đến đông nghịt ở Sài Gòn

Ăn gì - Ở đâu 21/06/2018 04:13

Thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người biết đến là nơi hội tụ tinh hoa của các món ăn ngon, độc đáo của đất Nam bộ cũng như của mọi vùng miền trên khắp cả nước. Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách.

Bún riêu cua

Riêu cua 'khủng', giò heo 'khủng', chả quế thơm ngon, huyết dai giòn, bà chủ vui tính... là lý do 'mê hoặc 'thực khách, kể cả giới nghệ sĩ, ghé lại quán bún riêu 30 năm tuổi nức tiếng ở địa chỉ 64 Nguyễn Hữu Hào, Q.4 (TP.HCM). 

Quán ăn vỉa hè, khách cứ kéo đến đông nghịt ở Sài Gòn - Ảnh 1

Bún riêu cua là món thanh mát hấp dẫn thực khách. Ảnh: diadiemanuong

Lúc mới mở quán, bún riêu cua nấu theo kiểu dân dã miền quê, gồm cà chua, đậu hủ và riêu cua. Khoảng đầu năm 2000, theo thị hiếu người ăn nên chủ quán cho huyết, giò heo, chả quế vào. Chỉ với huyết, đậu hủ, miếng giò heo và riêu cua bự chảng đã chiếm gần hết “mặt tiền” tô. Thêm nữa, cà chua được để nguyên quả, chỉ cắt 1 đường để thấm gia vị.

Điểm đặc biệt của món bún riêu ở đây, ngoài nguyên liệu “khủng”, không thể không kể đến nước lèo. Nước lèo có sự hòa trộn của nước tôm luộc nên rất đậm đà, ngọt thanh, gây “thương nhớ” cho cả những thực khách chỉ ăn 1 lần.

Bạn sẽ cảm nhận bún riêu nơi đây ăn vào có vị ngọt nhẹ, thanh mát, riêu cua không tanh mà còn có vị béo béo. Nên nếu thực sự đói bụng, bạn hãy gọi một tô bún riêu với đầy đủ các thứ đi kèm. Còn không, bạn chỉ nên gọi tô nhỏ và lựa chọn những gì mình thích ăn nhất, nếu không muốn đi không nổi vì no. Giá mỗi tô dao động từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng tùy theo yêu cầu.

Quán cháo không bàn, không tên

Món cháo chỉ vỏn vẹn 5.000 đồng/tô khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Không bảng hiệu, chỉ có ghế chứ không có bàn, vậy mà hàng cháo ven đường này chưa sáng nào ngớt khách suốt 40 năm qua. Đơn giản chỉ vì tô cháo đã luôn giữ nguyên mùi vị thơm ngon cùng cái giá rẻ nhất Sài Gòn qua chừng ấy năm.

Quán ăn vỉa hè, khách cứ kéo đến đông nghịt ở Sài Gòn - Ảnh 2

Bát cháo thơm ngon, đậm vị với ít huyết và da heo béo ngậy, hoà cùng mùi thơm thoang thoảng của gừng tươi và hành lá. Ảnh: Yan

Quán nằm ở trước một cư xá ở đường Nguyễn Hữu Hào, P.6, Q.4, với thâm niên khoảng 50 năm. Một tô cháo đầy đủ nơi đây bao gồm các thành phần đơn giản như huyết, da heo luộc, tôm khô, rau giá, gừng,… Thực khách có thể gọi thêm bánh quẩy nếu muốn ăn kèm. Giá nửa quẩy là 3.000 đồng và nguyên quẩy cũng chỉ có 5.000 đồng.

Tô cháo bốc khói nơi đây sẽ khiến bạn tấm tắc khen ngon vì quá thơm ngon và vừa vị. Mùi gừng thoang thoảng, tiêu thơm nồng, nước ngọt vị tôm khô, huyết dai dai, da heo giòn béo, lại thêm giò quẩy nhúng vào, chỉ trông thôi đã sôi bụng rồi chứ đừng nói chi ăn.

Xưa hàng cháo mở ra chủ yếu phục vụ người lao động, nên giá chỉ có vài trăm đồng. Đến nay mỗi tô cũng chỉ 5.000 đồng, nhưng là do vật giá đi lên chứ cháo vẫn không thay đổi. Mỗi buổi sáng, hàng cháo nấu hơn 6 kg gạo, chỉ trong 3 giờ là nhanh chóng hết sạch.

Quán phở có thâm niên 70 năm

TP.HCM không thiếu những quán phở nổi tiếng như: phở Hòa, phở Lệ, phở Tàu Bay… Nhưng đối với người dân khu Xóm Chiếu (quận 4) thì quán Phở 29 mới là địa điểm ẩm thực đủ sức khiến họ xếp hàng dài để ăn mỗi chiều.

Một quán ăn nhỏ, không gian chỉ vỏn vẹn tầm 25m2 đổ lại, tấm biển hiệu cũ không mấy ấn tượng, nhưng quán rất đông khách.

Quán ăn vỉa hè, khách cứ kéo đến đông nghịt ở Sài Gòn - Ảnh 3

Phở là món dễ ăn với nhiều thực khách. Ảnh: Foody

Vì quá đông nên khu vực bếp luôn có ba người đứng làm, một người trụng giá và sợi bánh phở cho vào tô, người tiếp theo sẽ xếp thịt bò tái, gân, nạm, thêm nhúm hành lá và hành tây cắt lát mỏng rồi chuyền tô phở sang cho người đảm nhiệm khâu múc nước dùng. Mỗi tô phở được chan gần hai vá nước đầy và một viên bò viên khá to, sau đó đem ra cho thực khách thưởng thức.

Tô phở bưng ra nghi ngút khói, nước phở đậm đà, có màu nâu nhẹ. Bánh phở là loại sợi nhỏ, khổ hơi vuông chứ không dẹp và mỏng như sợi phở miền Nam. Đặc biệt ở đây cho rất nhiều hành tây nhưng không hề át mùi thơm của phở với đủ các món tái, nạm, gầu, gân, vè, lá sách, bắp hoa… và bò viên. Bò viên ở đây cũng là món ăn kèm phở được nhiều người khen ngon bởi độ dai, giòn và sần sật chứ không hề bị bột như nhiều nơi khác.

Xôi gà vỉa hè giá đắt bằng bát phở ở Sài Gòn

Theo nhiều khách quen, xôi ở đây rất dẻo, thơm, quán có thứ nước sốt đặc biệt khiến món ăn trở nên ngon hơn. Mặc dù giá xôi không hề rẻ nhưng nhiều thực khách vẫn sẵn sàng "móc ví".

TIN MỚI NHẤT